BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng
(Dân trí) - Đây là mẫu xe nhỏ nhất và rẻ nhất trong dòng M tính năng vận hành cao của BMW.
Tuy nhiên, so với nguyên mẫu 135i Coupe, xe 1-Series M Coupe nhỉnh hơn 5mm chiều dài, 53mm chiều ngang, 13mm chiều cao, trong khi trọng lượng lại giảm 35kg xuống còn 1.495kg. BMW cho biết tỷ lệ phân bổ trọng lượng xe gần như hoàn hảo: 51,7/48,3.
Về nâng cấp “phần cứng”, xe 1-Series M Coupe có các bộ phận của hệ thống treo bằng nhôm “mượn” của xe M3, cùng hệ thống phanh mạnh mẽ hơn với các đĩa phanh bằng gang thông gió bên trong, đường kính đĩa phanh là 360mm phía trước và 350mm phía sau. Hệ thống lái trợ lực thuỷ lực Servotronic hứa hẹn cho cảm giác lái thật hơn.
Như các xe dòng M khác, “tân binh” 1 Series M Coupe có nút M Drive trên vô-lăng điều chỉnh độ mở bướm ga cho chế độ lái thể thao như một chiếc xe đua.
Về hình thức bên ngoài, xe 1 Series M Coupe sử dụng bộ cánh gió và cản trước mới, ốp diềm hông xe, gương chiếu hậu ngoài kiểu dáng lạ mắt, cùng hệ thống 4 ống xả đặc trưng dòng M, vè xe cỡ lớn và đèn hậu LED.
Có 3 màu sơn ngoại thất, gồm trắng Alpine không ánh kim, đen ánh kim Sapphire Metallic và cam ánh kim Valencia Orange Metallic - đây cũng là màu chỉ có ở mẫu xe này.
Về nội thất, khách hàng có thể thấy những nâng cấp thông thường như các xe dòng M khác, gồm các phần ốp trang trí dòng M, vô-lăng và ghế ngồi thể thao, nội thất da và vải Alcantara cao cấp với đường chỉ màu cam nổi bật, cùng cụm đồng hồ thiết kế mới.
BMW 1 Series M Coupe kế bên M3 E30 phiên bản 1988
Nhật Minh
Theo Carscoop