Bentley chính thức dừng sản xuất động cơ V8 huyền thoại
(Dân trí) - Mất khoảng 15 giờ để lắp ráp thủ công một khối động cơ V8 L-series 6.75L, và Bentley đã duy trì cách làm này trong suốt 61 năm.
Điều đáng chú ý là Bentley đã giữ nguyên kết cấu và khoảng cách giữa các xi-lanh của dòng động cơ L-series kể từ lần đầu ra mắt. Trong suốt 61 năm qua, hãng đã sản xuất 36.000 động cơ L-series.
Động cơ L-Series đầu tiên ra đời vào năm 1959. Nó được thiết kế bởi những kỹ sư của Bentley từ những năm 1950 để thay thế cho động cơ 6 xi-lanh, với mục đích cải thiện công suất. Động cơ này lần đầu tiên được sử dụng cho mẫu xe Bentley S2 với công suất 180 mã lực. Vào thời điểm đó, đây là mức công suất đỉnh cao.
Kể từ đó tới nay, Bentley đã liên tục phát triển và cho ra mắt các công nghệ mới, như tăng áp, cho động cơ, từ đó nâng công suất hiện tại lên mức 530 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Bentley cũng đồng thời chú ý cải thiện mức độ phát thải của dòng động cơ này, giảm 99% so với nguyên mẫu.
Động cơ L-Series cuối cùng sẽ được lắp ráp cho một trong số 30 chiếc Mulsanne 6.75 phiên bản giới hạn Mulliner. Ngay sau khi chiếc Mulsanne cuối cùng hoàn tất, Bentley sẽ toàn tâm toàn ý cho dòng xe chủ chốt mới - Flying Spur.
Thương hiệu xe Anh quốc cũng cho biết, đang hướng về tương lai với mẫu động cơ W12 6.0L, V8 4.0L và V6 Hybrid - dấu hiệu cho thấy sự tham gia vào cuộc chạy đua điện khí hóa.
Lạc Diệp
Theo Motor1