“Trái tim” của Ferrari 458 Italia là động cơ 4.5L V8 mới, cho công suất 570 mã lực và mômen xoắn 400lb-ft, đủ giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đến 3,4 giây và đạt tốc độ cực đại 325 km/h. Tuy nhiên, Ferrari khẳn định xe 458 Italia có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn “đàn anh” F430 mà nó sẽ thay thế. Nhưng tất cả những con số ấn tượng trên cũng chưa phải là tất cả về mẫu xe mới này.
Trong khi mẫu F430 được phát triển chủ yếu dựa trên 360 Modena đã ra mắt trước đó, thì Ferrari 458 Italia là mẫu xe hoàn toàn mới, từ mọi góc độ: động cơ, thiết kế, khí động lực, tính năng vận hành, trang thiết bị.
Ferrari 458 Italia cũng thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 của Ferrari, thể hiện rõ nhất ở tốc độ và tính chính xác của xe đối với từng thao tác nhỏ của người lái, và sự tập trung giảm thiểu ma sát bên trong động cơ nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu thấp so với mẫu F430, mặc dù trên thực tế là dung tích và công suất động cơ của “tân binh” 458 Italia cao hơn.
Ferrari 458 Italia được trang bị hệ thống lái thích nghi điều kiện địa hình, với vô-lăng và táp-lô được thiết kế như xe đua. Tay đua kỳ cựu Michael Schumacher cũng trực tiếp tham gia quá trình chế tạo xe.
Thiết kế của studio Pininfarina trên Ferrari 458 Italia thể hiện sự “thoát xác” khỏi những đường nét thiết kế trong quá khứ.
Động cơ V8 mới là động cơ ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp đầu tiên của Ferrari được phía sau và hơi lui về giữa xe. Động cơ này có công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, tức là cho công suất 126 mã lực trên mỗi lít dung tích xy-lanh - một chuẩn mực mới không chỉ với xe Ferrari, mà với cả phân khúc thị trường này.
Mômen xoắn cực đại 400lb-ft đạt được tại vòng tua 6.000 vòng/phút, với hơn 80% đạt được chỉ ở tốc độ động cơ 3.250 vòng/phút.
Ferrari 458 Italia được trang bị hộp số bán tự động 7 cấp, tương tự ở xe California. Theo Ferrari, việc sử dụng hộp số này kết hợp với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp giúp giảm lượng khí thải CO2 của xe xuống 320g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu 13,7L/100km.
Trọng lượng của Ferrari 458 Italia khá thấp - 1.380kg, với tỷ lệ phân bố trước/sau là 42/58. Kích thước xe như sau: 4.527mm dài, 1.937mm rộng, và 1.213 cao, chiều dài cơ sở 2.650mm.
Về nội thất, Ferrari 458 Italia mang diện mạo mới, với cảm hứng thiết kế từ những chiếc xe đua, mọi điều khiển chính đều thông qua vô-lăng.
Ferrari 458 Italia sẽ chính thức ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Frankfurt vào tháng 9 tới, trước khi có mặt trên thị trường vào đầu năm sau.
Huy Nghĩa
Theo Motorauthority