Audi R8 LMX là xe đầu tiên trên thế giới dùng đèn laser

(Dân trí) - Có vẻ như Audi đã nhanh chân hơn đối thủ BMW trong việc đưa công nghệ đèn laser ra thị trường.

Hồi tháng 2, BMW cho biết i8 sẽ là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên trên thế giới được trang bị đèn pha laser bắt đầu từ mùa thu năm nay. Tuy nhiên, Audi đã nhanh chân hơn một bước khi cho ra đời phiên bản giới hạn đặc biệt R8 LMX sử dụng đèn pha laser dự kiến có mặt trên thị trường trong mùa hè này.

Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe

Audi cho biết với công nghệ đèn pha mới này giúp tăng đáng kể khả năng chiếu sáng, kết hợp với công nghệ đèn pha LED Matrix mới của hãng. Audi giải thích chi tiết về công nghệ này như sau:

"Mỗi mô-đun laser ở đèn pha sẽ cho một dải sáng hình nón có khoảng chiếu sáng gấp hai lần cả cụm đèn pha LED. Mỗi mô-đun bao gồm 4 đi-ốt laser công suất cao với đường kính chỉ 300 micro mét nhưng lại tạo ra được một chùm tia laser màu xanh với bước sáng lên đến 450 nano mét. Các chùm sáng đi qua một bộ chuyển đổi phosphor sẽ thành ánh sáng trắng phù hợp với giao thông, với nhiệt độ màu là 5500 Kelvin - lý tưởng cho mắt người, cho phép người lái xe nhận biết sự tương phản dễ dàng hơn giúp ngăn ngừa mệt mỏi".

Các mô-đun laser chỉ hoạt động khi xe chạy ở tốc độ từ 60km/h trở lên và có vai trò hỗ trợ cho đèn pha LED ở xe R8 LMX, giúp tăng độ chiếu sáng và an toàn. Hệ thống cảm biến sử dụng camera thông minh sẽ giúp phát hiện các xe khác trên đường và tự động điều chỉnh ánh sáng để chống lóa.

Ngoài công nghệ đèn pha laser, xe R8 LMX còn được trang bị phiên bản đã có một số hiệu chỉnh của động cơ V10 dung tích 5,2 lít, với công suất cực đại 562 mã lực và mô-men xoắn 540Nm. Như vậy so với bản R8 V10 Plus, LMX có công suất tăng thêm 20 mã lực mặc dù mô-men xoắn tương đương.

Xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh quattro và hộp số ly hợp kép 7 cấp "S tronic". Tất cả giúp LMX có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 320km/h, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 12,9 lít/100km, với lượng khí thải CO2 là 299 gr/km.

Điểm khác biệt của Audi R8 LMX so với bản tiêu chuẩn bao gồm sơn ngoại thất màu xanh pha lê Ara và phanh đĩa gốm sợi carbon kết hợp bộ vành hợp kim 19” và lốp kích cỡ 235/35 R 19 phía trước, 305/30 R 19 tại phía sau.

Một số chi tiết khác trên xe được làm bằng vật liệu sợi carbon, như cánh gió cố định phía sau, một số chi tiết trên cản trước, chụp gương cửa, bộ khuếch tán gió sau, nắp khoang động cơ...

Bên trong, Audi trang bị cho R8 LMX ghế thể thao bọc da Nappa may chần chỉ hình quả trám. Da bọc táp-lô, ốp cửa, vô lăng và phanh tay được may chỉ màu xanh nổi bật.

Sẽ chỉ có 99 chiếc Audi R8 LMX được sản xuất, với giá bán từ 210.000 euro (tương đương 289.000 USD) tại Đức.

Một số hình ảnh xe Audi R8 LMX:

Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe

Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe

Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe


Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe


Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe


Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe


Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe


Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe


Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe


Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe


Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe Audi R8 LMX tại đây.

Phạm Trung Đức

Theo Carscoops

Tâm lí đợi chờ