Audi khẳng định không “chơi xấu” đối thủ

(Dân trí) - Audi, hãng ô tô danh tiếng của Đức, muốn gửi một thông điệp tới giới tiêu dùng thượng lưu, rằng công nghệ trên xe của họ thực sự hỗ trợ đắc lực cho người lái chứ không quá phức tạp như các thiết bị trên xe của một số hãng khác.

Nhằm quảng bá và củng cố thương hiệu trong chiến dịch đầu tiên hợp tác với công ty quảng cáo Venables Bell & Partners ở San Francisco, rõ ràng là hãng Audi tại Mỹ đã chĩa mũi nhọn về phía các hãng đối thủ. Tuy nhiên, ông Scott Keogh, Giám đốc marketing của Audi đã khẳng định rằng họ không nhằm vào đối thủ cụ thể nào.

“Chúng tôi chỉ nêu quan điểm của mình về vấn đề công nghệ - đó là hỗ trợ cho người lái chứ không “lái hộ” bạn,” ông nói.

 

Dù vậy, đa số đều ngầm hiểu rằng Audi đang ám chỉ đến BMW và Mercedes, hai đối thủ lớn nhất của hãng trên thị trường xe hạng sang.

 

Hãng BMW của Đức lâu nay vốn bị chỉ trích về sự phức tạp quá mức của hệ thống iDrive - núm điều khiển đa chức năng ở trên bảng điều khiển trung tâm của xe. Hệ thống này ra đời vào năm 2001 và cách đây 3 năm đã được đơn giản hóa để thuận tiện hơn cho người sử dụng nhưng vẫn bị chê là khó dùng.

 

Audi khẳng định không “chơi xấu” đối thủ - 1
 Núm điều khiển iDrive trên xe của BMW

 

Xe S-Class đời mới nhất của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, có khả năng tự động giữ một khoảng cách nhất định với xe phía trước. Cũng phải nói thêm rằng ông Keogh trước đây đã từng là giám đốc marketing của Mercedes.

Ông Keogh cho biết công ty quảng cáo Venables Bell đã làm một cuộc điều tra v
ới chủ s hữu của các mẫu xe của các đối thủ cạnh tranh với Audi, chủ các blog về xe hơi và những người đang hoặc đã từng s hữu xe Audi trước khi xây dựng chiến dịch quảng cáo mới cho Audi, để giới thiệu xe TT mui trần/coupe thế hệ thứ hai và tiếp đó là xe Q7 SUV. Chiến dịch này mang tên “Sự thật về công nghệ” (Truth in Technology).

 

Sau khi đã đạt doanh số kỷ lục - hơn 90.000 xe - tại Mỹ vào năm 2006, năm nay Audi còn muốn đẩy doanh số lên cao hơn nữa.

 

Nhật Minh

Theo AutoWeek