Aston Martin DBX có bản "rút gọn động cơ", hứa hẹn giá tốt nếu về Việt Nam

Gia An

(Dân trí) - Hãng xe Anh Quốc mới ra mắt phiên bản sử dụng động cơ I6 dành cho mẫu DBX mang tên Straight Six, với mục tiêu tiếp cận khách hàng ở các thị trường như Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc dễ dàng hơn.

Sau gần hai thập kỷ, Aston Martin cuối cùng đã sử dụng động cơ 6 xi-lanh trên sản phẩm của hãng, với mẫu DBX Straight Six. Biến thể thứ hai của dòng SUV sẽ chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, nơi mà dung tích động cơ lớn khiến xe bị đánh thuế cao.

Aston Martin DBX có bản rút gọn động cơ, hứa hẹn giá tốt nếu về Việt Nam - 1

DBX đánh dấu sự trở lại của khối động cơ I6 kể từ khi mẫu coupe DB7 bị khai tử vào năm 2003. (Ảnh: Motor1)

Đây cũng có thể coi là nước đi thăm dò của Aston Martin và có thể sẽ tung ra mẫu xe này ở các thị trường đánh thuế nặng theo dung tích và số xi-lanh động cơ như tại Đông Nam Á, Ấn Độ…

Nhiều mẫu xe Aston Martin đang sử dụng động cơ của Mercedes-AMG, nên sẽ chẳng lạ khi DBX Straight Six được trang bị máy xăng 3.0L tăng áp kép tương tự các mẫu AMG 53 của hãng xe Đức.

Động cơ này sản sinh công suất 429 mã lực và 520 Nm mô-men xoắn. Kết hợp cùng là hệ thống hybrid nhẹ 48V có máy phát điện hỗ trợ chức năng đề máy trực tiếp (ISG), có thể cung cấp 250 Nm trong 3 giây khi tăng tốc.

Aston Martin DBX có bản rút gọn động cơ, hứa hẹn giá tốt nếu về Việt Nam - 2

Các bộ phận cơ khí của DBX Straight Six được Mercedes-AMG cung cấp. (Ảnh: Motor1)

Sử dụng hệ dẫn động 4WD và hộp số tự động 9 cấp cũng do Mercedes cung cấp, chiếc SUV nặng hơn 2 tấn này có khả năng tăng tốc từ trạng thái đứng yên lên 100 km/h trong 5,4 giây (chậm hơn 0,9 giây), trước khi đạt tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 259 km/h thay vì 291 km/h trên bản V8.

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của DBX Straight Six đạt 10,5L/100 km, thấp hơn nhiều so với 14,4L/100 km của phiên bản sử dụng động cơ V8.

Aston Martin DBX có bản rút gọn động cơ, hứa hẹn giá tốt nếu về Việt Nam - 3

Khối động cơ I6 giúp giảm cả chi phí thuế và nhiên liệu cho người dùng (Ảnh: Motor1).

Một số hệ thống cơ khí khác bao gồm bộ vi sai chống trượt điện tử của Mercedes-AMG, thanh cân bằng điều khiển điện tử, trục các-đăng bằng sợi carbon và hệ thống treo khí nén ba buồng. Đĩa phanh trước có đường kính 410 mm, đi cùng bộ heo 6 piston, trong khi phía sau là đĩa 390 mm với một piston.

Aston Martin DBX có bản rút gọn động cơ, hứa hẹn giá tốt nếu về Việt Nam - 4

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại la-zăng với kích thước dao động từ 21 inch đến 23 inch. (Ảnh: Motor1)

Nội ngoại thất của Aston Martin DBX bản "rút gọn động cơ" trông y hệt phiên bản V8. Chi tiết duy nhất để phân biệt là logo "Straight Six".

Bên trong cabin sở hữu ghế ngồi bọc da cao cấp, các phần ốp kim loại và gỗ, màn hình trung tâm 10,25 inch với giao diện MBUX của Mercedes, bảng đồng hồ điện tử 12,3 inch và sạc điện thoại không dây.

Aston Martin DBX có bản rút gọn động cơ, hứa hẹn giá tốt nếu về Việt Nam - 5

Khoang nội thất sang trọng "đúng chất" Aston Martin (Ảnh: Motor1).

Tại "đất nước tỷ dân", Aston Martin DBX Straight Six có giá khởi điểm 1,898 triệu NDT (khoảng 6,73 tỷ đồng), rẻ hơn 20% so với phiên bản sử dụng động cơ V8 có giá bán 2,298 triệu NDT (tương đương 8,15 tỷ đồng).

Aston Martin DBX có bản rút gọn động cơ, hứa hẹn giá tốt nếu về Việt Nam - 6

Aston Martin DBX có giá bán khởi điểm gần 14 tỷ đồng tại Việt Nam (Ảnh: Motor1).

Tại Việt Nam, Aston Martin DBX được phân phối chính hãng với giá từ 13,899 tỷ đồng. Được định vị là đối thủ của Lamborghini Urus và Bentley Bentayga, song một số nguồn tin cho biết số lượng DBX về nước mới chỉ khoảng một vài xe, kém xa so với các đối thủ kể trên. Nếu phiên bản Straight Six được phân phối, xe hứa hẹn có giá cạnh tranh hơn.