Aston Martin “chinh phục” Đại lục
(Dân trí) - 2007 quả là một năm có nhiều thay đổi của Aston Martin, bắt đầu bằng việc Ford bán mác xe này cho một công ty quản lý quỹ tư nhân Cerberus. Mới đây là tin Aston tuyên bố sẽ sản xuất xe Rapide ở ngoài nước Anh. Và bây giờ là kế hoạch mở hai showroom tại Trung Quốc đại lục.
Lần đầu tiên đặt chân vào thị trường Trung Quốc trong lịch sử 94 năm của mình, Aston Martin sẽ hợp tác với công ty GruppeM để mở hai đại lý.
Đại lý thứ nhất đặt ở Thượng Hải, trưng bày và bán 5 mẫu xe. Đại lý thứ hai ở Bắc Kinh, trưng bày và bán 3 mẫu xe.
Ông Ulrich Bez, Giám đốc điều hành của Aston Martin cho biết: “Aston Martin đã nghiên cứu kỹ sự phát triển của thị trường ô tô thể thao hạng sang ở Trung Quốc. Điều cốt yếu là hãng đã tìm được một đối tác phù hợp - không chỉ hiểu rõ về thương hiệu Aston Martin mà còn về thị trường xe hơi hạng sang”. Ban lãnh đạo hãng tin rằng GruppeM có đủ kinh nghiệm và trình độ để giúp Aston Martin phát triển thương hiệu tại Trung Quốc.
Bên cạnh việc mở thêm 2 đại lý mới, Aston Martin còn tuyên bố sẽ tổ chức một giải đua mới ở châu Á, với dàn 18 chiếc Aston Martin Vantage N24, gọi là Cúp Aston Martin Châu Á (Aston Martin Asia Cup). Giải này sẽ gồm 12 chặng đua, diễn ra ở Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia và Singapore.
Nhật Minh
Theo Leftlane