Artega: thay đổi thế giới xe thể thao!
(Dân trí) – Nếu như Artega là một cái tên lạ lẫm đối với bạn, đơn giản chỉ là mác xe này chưa hề tồn tại trước triển lãm Geneva 2007. Thương hiệu này do một nhóm kỹ sư của một nhà cung cấp thiết bị điện của Đức sáng lập với tham vọng thay đổi thế giới xe thể thao!.
Chán ngấy với thị trường xe hơi thể thao ngày một nhàm chán, nhóm kỹ sư này đã quyết định sản xuất một kiểu xe thể thao mang tính “đột phá” của riêng mình. Và Artega ra đời.
Mẫu xe trong bài là Artega GT, sản phẩm đầu tiên có mặt trên thị trường một khi cơ sở sản xuất và bán hàng của Artega tại Delbrück, Đức, được hoàn thiện.
Artega có tỷ lệ rất cân đối
Người thiết kế Artega GT chính là cha đẻ của mẫu BMW Z8, Henrik Fisker. Nói thị trường xe hơi “nhàm chán”, nhưng mẫu xe này lại lấy cảm hứng từ chính những chiếc xe thể thao danh giá trên thị trường hiện nay! Phần đầu xe có đôi nét thiết kế của Porsche Carrera GT, trong khi phần đuôi có vẻ như “mượn” của Ferrari F430. Dù vay mượn, nhưng đây là mẫu xe đẹp, tỷ lệ cân đối hoàn hảo. Hơn nữa, Artega còn hứa hẹn xe của họ sẽ có nội thất thật rộng rãi cho 2 người và khoang hành lý đủ rộng cho những kỳ nghỉ lãng mạn nhất!
Artega GT sử dụng hộp số và động cơ V6 3.6 của Volkswagen. Công suất chỉ 300 mã lực, nhưng với thân vỏ bằng vật liệu nhẹ như nhôm và sợi carbon, Artega có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng dưới 5 giây.
Artega tuyên bố “sẽ làm đa dạng và phong phú thị trường xe thể thao thay vì góp thêm sự cạnh tranh”. Tuy nhiên, để làm “phong phú và đa dạng” thị trường xe thể thao, Artega sẽ phải nhẹ và linh hoạt hơn Lotus Elise, thô ráp hơn Chevrolet Corvette Z06, tạo phấn khích hơn Ferrari F430, và…rẻ tiền hơn cả ba.
Một nhiệm vụ hơn cả “bất khả thi”. Tuy nhiên, chúng ta hãy chờ xem.
Nhã Kỳ
Theo Automobile Magazine