All New D-MAX 2021 bước vào cuộc chơi bán tải hiện đại
(Dân trí) - Ngoại hình mới hiện đại, tiện nghi phong phú như xe con, D-MAX lột xác so với chính mình và chứng tỏ thế mạnh ở phân khúc bán tải.
Các hoạt động kinh doanh rục rịch trở lại, sau vô-lăng chiếc D-MAX 2021, Việt Hùng lại đẩy nhanh việc phân phối sữa cho các cửa hàng ở thủ đô.
Vốn khó tính và am hiểu về kỹ thuật ôtô sau nhiều năm chơi xe bán tải, quyết định chọn D-MAX để phục vụ công việc vốn chưa từng xuất hiện trong dự tính của anh. Nhưng…
Lột xác về thiết kế và nâng cấp về tính năng
Cái "nhưng" của Hùng cũng giống như nhiều chủ nhân lần đầu sở hữu D-MAX mới. Hình dung về chiếc xe này với anh trước đây là động cơ ồn, dáng "cục mịch". Sau khi lái thử xe, anh thừa nhận mình đã sai.
"Để mua D-MAX, rào cản lớn nhất phải vượt qua không phải giá, mà là định kiến", Phước Sơn, ông chủ công ty kinh doanh máy lọc nước, đồng hương với Việt Hùng bông đùa.
Năm 2020, Isuzu D-MAX thuộc top xe bán chạy nhất Đông Nam Á. Khi bản 2021 được giới thiệu cho thị trường trong nước, kiểu dáng của Isuzu D-MAX thực sự gây ấn tượng với nhiều khách Việt. Theo Việt Hùng, D-MAX mới không còn thiên về chất xe tải.
Diện mạo hiện đại của D-MAX thể hiện qua các hình khối nam tính, cơ bắp trên thân xe. Mặt ca-lăng phân tầng cùng hai thanh ngang to bản hình răng nanh dọc theo cạnh trên tạo điểm nhấn mạnh mẽ. Đèn pha LED kèm dải định vị sắc sảo, phía sau là 3 đèn xếp dọc gia tăng độ tương phản vào ban đêm.
Màn hình cảm ứng 7 inch trên hai bản thấp và 9 inch trên bản Type Z đều tương thích Apple CarPlay/ Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa chất lượng cao.
Ở bản cao cấp có đề nổ động cơ từ xa, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, camera lùi. D-MAX sử dụng phun nước rửa kính trên cần gạt mưa giúp việc lái xe an toàn hơn, giải quyết nhược điểm nước phun trực tiếp từ khoang động cơ lên kính làm choáng tầm nhìn của tài xế.
Sử dụng khung gầm Isuzu Dynamic Drive Platform mới với độ cứng tăng 23% so với thế hệ trước, hệ thống treo sau loại 3 lá nhíp cải tiến, D-MAX cho cảm giác êm hơn nhưng không mất đi tính dẻo dai và cứng cáp khi chở nặng.
Đừng vội lầm về động cơ
"D-MAX đã gây bất ngờ cho chính mình. Độ êm và khả năng cách âm của xe so với các đối thủ cùng tầm giá phải đứng hàng đầu", Việt Hùng đánh giá sau 3 tháng sử dụng.
D-MAX mới không còn dùng động cơ 2.5L mà thay bằng loại 1.9L với kim phun 8 lỗ, đạt áp suất 200MPa, giúp nhiên liệu được đánh tơi hơn trước. Dung tích động cơ giảm và thiết kế kim phun tối ưu hiệu quả hơn giúp D-MAX giảm độ ồn và tiếng gõ đặc trưng của động cơ diesel. Mặc dù động cơ 1.9L nhưng hiệu suất hoạt động đảm bảo như bản 2.5L.
"Nếu chỉ nhìn vào thông số, động cơ 1.9L dễ làm lầm tưởng xe yếu nhưng thực tế không phải vậy", anh Hùng nói. "Chân ga nhạy, động cơ phản ứng tốt sau mỗi lần chạm. Hộp số tự động 6 cấp trên D-MAX khá mượt, bước chuyển số nhanh và phù hợp với từng dải tốc độ khác nhau. Cách thiết lập chân ga và chuyển số của động cơ Isuzu khiến chiếc xe lanh lẹ, di chuyển chậm trong thành phố ít có cảm giác bị trễ chân ga như các xe khác", anh nói thêm.
Thường xuyên di chuyển ở các đoạn đường có nhiều đèo dốc anh Sơn chia sẻ D-MAX có sức kéo 350 Nm đạt ở dải vòng tua khá thấp, 1.800-2.600 vòng/phút cho phép hoạt động tốt khi chở hàng. "Nhiều ý kiến nói xe yếu, tôi đồng ý nhưng là yếu trên giấy", Sơn cười và đánh giá sau khoảng 5 tháng và hơn 1 vạn km lăn bánh cùng D-MAX.
Theo anh Sơn, động cơ D-MAX đủ dùng để đi phố, chở hàng hoặc leo dốc - đổ đèo. Không thể đánh giá chiếc xe mạnh mẽ nếu đưa nó vào rừng, núi hay off-road vì bản thân động cơ 1.9L cân bằng nhiều mục đích sử dụng. Nếu cần phiên bản mạnh mẽ hơn, khách có thể chờ đợi bản 3.0L. Ngoài ra, xe rất tiết kiệm nhiên liệu chỉ khoảng 5,4 lít đường trường và dưới 7 lít đường hỗn hợp.
D-MAX 2021 mang đến một hình ảnh mới mẻ và rất khác so với quá khứ, có nhiều điểm mạnh về động cơ và tiện nghi đi kèm.
Đồng hành cùng khách hàng trong tình hình dịch bệnh khó khăn, Isuzu Việt Nam ưu đãi lên đến 30 triệu đồng khi chọn mua xe D-MAX.
Chi tiết vui lòng liên hệ đại lý Isuzu ủy quyền hoặc tham khảo tại đây.