5 phút với Camry 2007

(Dân trí) - Camry 2007 V6 3.5 LE nhập khẩu có giá bán tại Hà Nội trên 70 ngàn USD, nhưng danh hiệu “Xe của năm 2007” chưa thuyết phục được bạn? Hãy dành ít phút xem xét mẫu xe này, vì, theo AutoIndustry, chỉ có 2% số khách hàng mua xe qua mạng, nhưng có đến 60% các chủ xe tương lai sử dụng internet để so sánh các mẫu xe trước khi đi đến quyết định mua xe.

Toyota Camry 2007, hay Camry thế hệ thứ 6, là một nỗ lực của Toyota nhằm thu hút khách hàng trẻ tuổi. Tuổi trung bình của khách hàng mua Camry là 55 (số liệu của CNNmoney),  một con số Toyota không lấy làm hài lòng, mặc dù Camry luôn giành danh hiệu mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong vòng gần 10 năm qua.

 

Nhằm xoá bỏ hình ảnh Camry thuộc về lớp người lớn tuổi, Toyota đã thiết kế lại mẫu Camry hoàn toàn mới, đường nét đã trẻ trung hơn, phần đuôi xe gồ cao có chút ảnh hưởng thiết kế mới của BMW. Phần đầu của Camry thế hệ thứ 6 có nét gồ ghề, góc cạnh, đối ngược với vẻ trơn tru đơn điệu của thế hệ cũ. Hình thức bên ngoài của tất cả các phiên bản Toyota 2007 từ CE cho đến LE V6 hay XLE V6 nhìn chung không có nhiều điểm khác biệt.

 

5 phút với Camry 2007 - 1

 Ảnh: Toyota

 

Ấn tượng đầu tiên về nội thất của Camry LE V6 là sự rộng rãi. Camry 2007 chỉ rộng hơn phiên bản cũ 2,5cm, nhưng do phần đuôi kính chắn gió được đẩy về phía trước cùng vị trí người lái được đẩy lùi về sau nên cảm giác không gian xe rộng hơn rất nhiều. Yếu tố này cũng là một thành công của Camry 2007, tạo cho người sử dụng cảm giác lái thể thao hơn do tay lái được đẩy xa hơn kết hợp với vị trí ghế lái rất hợp lý. Bảng đồng hồ hiển thị các thông số của Camry 2007 tương đối dễ nhìn, đặc biệt khi trời tối. Các phím chức năng như điều khiển nhiệt độ, quạt gió...vv, được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng.

 

5 phút với Camry 2007 - 2

Ảnh: Toyota 

 

Phiên bản Camry LE V6 được trang bị hộp số tự động 6 tốc độ và động cơ V6 3.5, giống  động cơ của chiếc Lexus RX 350 hoặc Toyota RAV4 đã có mặt tại Việt Nam. Đây là kiểu động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3456cc, trục cam kép, 24 xu-páp cùng công nghệ VVT-i kép, cho ra công suất cực đại 268 mã lực. VVT-i kép của động cơ Camry LE V6 có góc phối khí biến thiên cho cả đường khí xả và nạp, trong khi đó VVT-i đơn như ở phiên bản Camry 2.4 chỉ có góc phối khí biến thiên cho đường khí nạp.

 

Động cơ mang ký hiệu 2GR-FE này của Toyota được các tạp chí chuyên nghành ô tô thế giới đánh giá cao do có dung tích lớn, công suất lớn, nhưng lượng tiêu thụ nhiên liệu lại thấp hơn nhiều so với các động cơ có thông số tương ứng. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của Camry LE V6 thực tế chỉ trong khoảng 10l/100km.

 

Ở điều kiện vận hành bình thường, Camry LE V6 vận hành khá ổn định với khả năng tăng tốc rất tốt, dù thiếu vắng sự can thiệp của hệ thống kiểm soát độ bám đường (TRAC, đi kèm hệ thống ổn định xe điện tử VSC). Tuy nhiên, Camry LE V6 cũng bộc lộ điểm hạn chế của xe dẫn động cầu trước và thiếu hệ thống ổn định xe điện tử VSC khi cần tăng tốc đột ngột.

 

Khi tăng tốc đột ngột, trọng tâm xe bị dồn về cầu sau, hộp số tự động chuyển về số thấp với số vòng tua động cơ rất cao, mô men xoắn cực lớn sẽ khiến bánh dẫn động mất độ bám, xe sẽ chững lại khi bánh dẫn động quay truợt trên mặt đường trước khi xe tăng tốc.

 

Hiện tượng này sẽ không tồn tại nếu xe trang bị VSC, một tuỳ chọn có giá từ 650 cho đến 1000 USD tại Mỹ (trang bị tiêu chuẩn cho Camry 2007 lắp tại Việt Nam).

 

8 lần giành danh hiệu Xe bán chạy nhất trong 9 năm qua ở một thị trường khó tính như Bắc Mỹ, nhưng Camry chưa bao giờ được xem là đủ “chất” thể thao, tuy nhiên, Camry thế hệ mới và Camry LE V6 là một đại diện, đã chứng tỏ được sự tiến bộ vượt bậc so với Camry thế hệ cũ.

 

Động cơ mạnh, lái chính xác, ôm cua nhẹ nhàng, cách âm tốt và trên tất cả, Camry V6 thế hệ thứ 6 có được một phần những gì  Toyota luôn thèm muốn từ BMW: cảm giác lái thú vị.

 

Kar