Thứ sáu, 05/07/2019 - 12:45

375 chiếc Volkswagen Tiguan tại Việt Nam có nguy cơ gãy lò xo giảm xóc sau

Dân trí

Sau khi được phép của Cục Đăng kiểm, nhà phân phối chính thức Volkswagen tại Việt Nam đã công bố triệu hồi 375 chiếc Tiguan do nguy cơ gãy lò xo giảm xóc sau.

375 chiếc Volkswagen Tiguan tại Việt Nam có nguy cơ gãy lò xo giảm xóc sau - 1

Cụ thể, hơn 370 chiếc Volkswagen Tiguan nhập khẩu từ Mexico sẽ phải triệu hồi để thay thế lò xo trên hệ thống giảm xóc phía sau. Số xe này được phân phối chính thức tại Việt Nam và có thời gian sản xuất từ 31/3/2017 đến 20/11/2018. 

Đợt triệu hồi này của Volkswagen Tiguan dự kiến sẽ kéo dài từ nay đến ngày 15/7/2021 và được thực hiện tại tất cả các đại lí chính hãng trên toàn quốc.

Thời gian thực hiện thay thế lò xo mới dự kiến hết khoảng 1 giờ 15 phút/xe với toàn bộ chi phí do nhà phân phối Volkswagen chịu.

375 chiếc Volkswagen Tiguan tại Việt Nam có nguy cơ gãy lò xo giảm xóc sau - 2

 Lò xo giảm xóc sau của một số xe Volkswagen Tiguan tại Việt Nam có nguy cơ bị gãy do chất lượng không đúng tiêu chuẩn.

Theo lí giải của Volkswagen, nguyên nhân là do vật liệu chế tạo lò xo hệ thống treo phía sau lắp trên một số xe Tiguan có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn, dẫn đến việc trong quá trình sử dụng, lò xo có thể xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt. Trường hợp xấu nhất là gãy lò xo giảm xóc sau, gây hư hỏng cho lốp, toàn bộ hệ thống treo sau và gây ra mất ổn định thân xe, có thể dẫn đến tai nạn.

Đối với các xe có thời gian sản xuất như trên nhưng không được phân phối chính thức (dạng quà tặng, di chuyển tài sản…), nhà phân phối chính thức Volkswagen sẽ hỗ trợ kiểm tra thông tin với Volkswagen AG, và nếu được phép, sẽ thực hiện triệu hồi theo đúng chính sách của tập đoàn.

Việt Hưng

375 chiếc Volkswagen Tiguan tại Việt Nam có nguy cơ gãy lò xo giảm xóc sau - 3