10 chiếc xe mơ ước của mọi “tín đồ” mô-tô
(Dân trí) - Những ai trót “phải lòng” mô-tô phân khối lớn hẳn sẽ ước ao có cơ hội được lái ít nhất là một trong những chiếc xe dưới đây.
BMW F800 GS sở hữu động cơ mạnh mẽ nhưng kiểu dáng xe gọn nhẹ và thanh thoát, phù hợp với người có chiều cao và cân nặng trung bình. Động cơ 2 xi-lanh 798 cc công suất 85 mã lực kết hợp với hệ dẫn động xích và hộp bộ 6 cấp cho xe khả năng vận hành linh hoạt, phù hợp với cả đường bằng lẫn địa hình off-road.
Giá*: 12.900 USD
BMW S1000 RR
Với động cơ 999cc công suất 180 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn 82,5 lb-ft tại 9.750 vòng/phút và nặng 206,5 kg (với bình xăng đầy), BMW S 1000 RR có thể là mẫu xe có tỷ lệ công suất/trọng lượng tốt nhất trong phân khúc mô-tô 1000 phân khối.
Đây cũng là siêu xe thể thao nhẹ nhất trong phân khúc có phanh chống bó cứng ABS. Khung xe được làm bằng vật liệu nhôm. Siêu mô-tô này của BMW làm thay đổi định kiến rằng mô-tô của các nhà sản xuất châu Âu thường đắt.
Chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chưa đầy 3 giây và đạt tốc độ cực đại 300km/h.
Giá: 13.800 - 15.730 USD
Enertia là xe mô-tô chạy hoàn toàn bằng điện, không khí thải. Khung xe làm bằng vật liệu sợi carbon, mô-tơ điện 17 mã lực hoạt động nhờ bộ 6 pin lithium-iron-phosphate, dẫn động xích, không có hộp số.
Xe Enertia có tốc độ tối đa 80 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 lên 50km/h trong 4 giây - đáng nể với một chiếc xe chạy điện. Xe có thể chạy được quãng đường hơn 70km, với vận tốc trung bình 40km/h, mới phải sạc pin trong 3-4 tiếng để lại tiếp tục hành trình.
Giá: 7.995 USD
Đặc điểm nổi bật của chiếc Ducati này là có nhiều bộ phận điều khiển điện. Đầu tiên là khoá điện - bạn có thể nổ máy xe khi chìa khoá còn đang trong túi áo. Chỉ với một nút bấm, động cơ V-Twin sẽ được kích hoạt, sau đó hãy chọn một trong bốn chế độ lái - Sport, Touring, Urban và Enduro.
Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị chân ga cảm biến điện tử, hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC của Ducati; còn phiên bản thể thao có thêm hệ thống giảm xóc điện tử.
Động cơ V-Twin cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp.
Giá: 14.995 - 19.995 USD
Với Harley-Davidson, mọi thứ cũ đều có thể làm mới. Mẫu xe này ra mắt vào đầu năm nay, sử dụng kiểu bình xăng cổ điển hình hạt lạc lần đầu xuất hiện trên xe Harley in 1948. Đó cũng chính là lý do trong tên xe có con số 48 (Forty-Eight). Kiểu chắn bùn “vót nhọn” cùng với bánh trước lùn mập gợi nhắc phong cách của thập niên 50. Thiết kế một yên khiến chắn bùn sau càng nổi bật. Với hệ thống treo được hạ thấp, yên chỉ cao 66cm, người ngồi sẽ cảm nhận rõ rệt từng thay đổi dưới bánh xe.
Nhiều người có thể không thoải mái với điều này nếu đi đường dài, nhưng bạn khỏi lo. Động cơ V-Twin 1.200cc kết hợp với bình xăng chỉ hơn 7,5 lít thì chiếc xe cũng chẳng đưa bạn đi được đâu xa..
Giá: 10.499 USD
Honda VFR1200F DCT được trang bị động cơ V4 nghiêng 76 độ, dung tích 1234cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 172 mã lực.
Đây là mẫu mô-tô đầu tiên trên thế giới sử dụng hộp số ly hợp kép - gồm hai bộ ly hợp riêng biệt, một dùng để chuyển số chẵn và một dùng để chuyển số lẻ giúp xe tăng tốc êm ái hơn.
Honda VFR1200F được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, điều khiển ga (throttle-by-wire) và pit-tông trợ lực phanh.
Giá: 17.499 USD
MV Agusta F4 được xem như một trong những mẫu mô-tô đẹp nhất mọi thời đại, từ thiết kế khung xe, cụm phanh đĩa Brembo, đèn pha hình quả trám đến bốn ống xả dũng mãnh.
Không chỉ đẹp, MV Agusta F4 còn mạnh mẽ. Đây là mẫu mô-tô đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ I4 công suất hơn 160 mã lực, kết hợp với hệ thống số côn tay 6 cấp. Chiếc xe có tốc độ cực đại 228km/h, hai chế độ lái Rain và Sport đem đến cho người lái khả năng kiểm soát xe tốt hơn.
Giá: 18.500 USD
Chiếc MP3 500 là một sáng kiến độc đáo của Piaggio, với thiết kế xe 3 bánh nhưng vận hành như 2 bánh. Hệ thống treo trước hình bình hành cho phép xe nghiêng góc 40 độ như các xe 2 bánh thông thường. Ở tốc độ dưới 15km/h, bạn có thể bấm nút khoá hệ thống treo để xe vận hành ổn định, còn khi xe tăng tốc, hệ thống treo sẽ tự động mở khoá.
Thêm một bánh trước giúp xe phanh tốt hơn, ôm cua tốt hơn khi vào đường trơn. Động cơ 493cc cho công suất khoảng 40 mã lực, đủ để xe vi vu trong thành phố và đạt tốc độ cực đại 145km/h trên đường cao tốc. Hộp số tự động giúp việc điều khiển xe trở nên đơn giản và nhàn hạ.
Giá: 8.899 USD
Giá: 23.199 USD
Được thiết kế để mang trên mình một tay đua chuyên nghiệp vượt lên trong cuộc đua địa hình, YZ450F là một thiết kế hoàn toàn mới, đẩy động cơ lùi xiên về phía sau để tăng độ cân bằng, ổn định và điều khiển chính xác. Động cơ xe 4 thì 450cc được phun nhiên liệu, và Yamaha đã xoay xi lanh để đẩy khí thải ra phía sau và lấy nhiên liệu vào phía trước khiến dòng không khí ra vào động cơ được nhịp nhàng làm tăng sức mạnh của động cơ. Hệ thống giảm xóc KYB cao cấp và khung nhôm cứng cho người lái một cảm giác tuyệt hảo. Thậm chí bạn có thể điều chỉnh nhiên liệu và bộ đánh lửa cho phù hợp với điều kiện địa hình với bộ điều khiển lắp thêm GYT Power Tuner giá 279,95 USD. Đây là một chiếc xe không thể bỏ sót.
Giá: 7.990 USD
Nhật Minh
Theo MSN
* Toàn bộ trong bài là giá bán lẻ đề xuất tại thị trường Bắc Mỹ