Trung tâm thương mại “tất cả trong một”: Làn gió mới tại Yên Bái

Sau hàng loạt các TTTM mở tại các tỉnh thành phía Nam, Tập đoàn Vingroup tiên phong khai mở thị trường Tây Bắc với 1 TTTM mới tại thành phố Yên Bái. Với mô hình “tất cả trong một”, một làn gió mới đem theo phong cách mua sắm – giải trí hiện đại, đẳng cấp cho thành phố này.

Trung tâm thương mại (TTTM), loại hình bán lẻ hiện đại đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000, thay thế cho mô hình chợ truyền thống và cửa hàng mặt phố nhỏ lẻ. Thay vì những cửa hàng, cửa hiệu rải rác, trung tâm thương mại tập trung nhiều gian hàng, với nhiều ngành hàng phong phú mang tới sự thuận lợi cho khách hàng. Việc mua sắm tại trung tâm thương mại không chỉ là mua bán hàng hóa đơn thuần, mà còn trải nghiệm sự tiện nghi, đẳng cấp, trong không gian sang trọng, dịch vụ chu đáo, với những thương hiệu nổi tiếng. Mua sắm ở trung tâm thương mại vì thế mang tính thức thời cao.

Trung tâm thương mại “tất cả trong một”: Làn gió mới tại Yên Bái
Trung tâm thương mại “tất cả trong một”: Làn gió mới tại Yên Bái

Trung tâm thương mại đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội là Tràng Tiền Plaza vào đầu những năm 2000. Ngay sau đó, Vincom Bà Triệu ra đời đã phá vỡ vị thế “độc tôn” của Tràng Tiền Plaza. Từ đó, thị trường bán lẻ Hà Nội ngày một phát triển: ngày càng nhiều trung tâm thương mại hiện đại ồ ạt ra đời, từ qui mô vừa tới quy mô lớn tới hàng trăm nghìn mét vuông như Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City...

Qua thời gian, các trung tâm thương mại cũng không ngừng thay đổi để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Thuật ngữ “retailtainment” (mua sắm – giải trí) ra đời, là từ ghép giữa retail (bán lẻ, mua sắm) và entertainment (giải trí). Theo đó, trung tâm thương mại không chỉ là nơi trải nghiệm mua sắm mà còn là cung cấp các tiện ích vui chơi giải trí – thư giãn cho mọi lứa tuổi như: rạp chiếu phim, khu trò chơi, khu vui chơi trẻ em với các trò chơi kết hợp hoàn hảo giữa giáo dục và giải trí, cao cấp hơn thì sẽ có thêm cả công viên nước trong nhà, sân trượt băng.v.v. Một phần lớn không gian của TTTM được dành cho khu vực ẩm thực phong phú, đặc sắc với các gian hàng, các chuỗi cửa hàng cà phê, thức ăn nhanh cũng như các phong cách ẩm thực đa quốc gia.

Vậy là thay vì phải di chuyển và mua bán tại những cửa hàng rải rác, khách hàng có thể thoải mái mua sắm với nhiều lựa chọn phong phú, đồng thời thỏa sức vui chơi khám phá đúng phương châm “một điểm đến – mọi nhu cầu”.

Trung tâm thương mại “tất cả trong một”: Làn gió mới tại Yên Bái - 2

Viễn cảnh hấp dẫn và trải nghiệm thú vị này khiến trung tâm thương mại “tất cả trong một” - mua sắm kết hợp giải trí - trở nên ưu việt hơn. Những trung tâm thương mại triển khai thành công mô hình “tất cả trong một” như Vincom Bà Triệu, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Mega Mall Royal City… trở thành điểm hẹn lý tưởng cho cư dân Thủ đô cũng như các vùng lân cận. Thành công đó cũng đã được chủ đầu tư Vingroup nhân rộng tới khắp các tỉnh thành cả nước như Hải Phòng (Vincom Plaza Lê Thánh Tông, Hải Phòng), Quảng Ninh (Vincom Plaza Hạ Long), Phú Thọ (Vincom Plaza Việt Trì), Đà Nẵng (Vincom Plaza Ngô Quyền), Tp. Hồ Chí Minh (Vincom Mega Mall Thảo Điền, Vincom Đồng Khởi, Vincom Quang Trung, Vincom Plaza Thủ Đức…), Cần Thơ (Vincom Plaza Hùng Vương); Biên Hòa (Vincom Plaza Biên Hòa)... Tại các thành phố này, trung tâm thương mại Vincom giống như một thiên đường mua sắm – giải trí quy mô lớn nhất và thậm chí là duy nhất trên một số địa bàn.

Theo đà, Vingroup quyết định tiên phong khai mở thị trường Tây Bắc, với trung tâm thương mại “tất cả trong một” đầu tiên đặt tại thành phố Yên Bái. Mới đây, sau khi được UBND tỉnh Yên Bái cấp giấy chứng nhận đầu tư, Vingroup sẽ đầu tư và xây dựng dự án trung tâm thương mại và nhà phố thương mại shophouse tại thành phố Yên Bái với quy mô trên 3 hecta và tổng vốn đầu tư dự kiến 700 tỷ đồng. Một làn gió mới đem theo phong cách mua sắm – giải trí hiện đại, đẳng cấp hứa hẹn sẽ đem lại sức sống mới cho thành phố này.

PV