Sunshine Group và “cuộc chơi” công nghệ Smartphone

Từ những buổi đầu gia nhập thị trường đầu tư kinh doanh bất động sản, Sunshine đã được biết đến là một Tập đoàn kín tiếng với quan điểm “Nói ít, làm nhiều”, từng bước gây dựng uy tín bằng chính sản phẩm dự án luôn có thế mạnh về vị trí, tiến độ thi công và chất lượng công trình.

Điều đó cũng mang lại không ít băn khoăn cho những người quan tâm: Với nhiều lợi điểm như vậy, thì việc quản lý – vận hành dự án sẽ diễn ra như thế nào, Sunshine liệu có điều gì khác biệt so với các doanh nghiệp khác?

Có một điều ít người biết, theo phóng viên tìm hiểu được, chủ nhân của Tập đoàn Sunshine, ông Đỗ Anh Tuấn – vốn có xuất thân từ dân công nghệ thông tin, và hiện tại đang có trong tay một đội ngũ chuyên viên công nghệ tương đối hùng hậu. Kết nối chi tiết này cùng quá trình xâm nhập vào hệ thống Cổng thông tin www.sunshinegroup.vn của chủ đầu tư, chúng tôi nhận thấy một chi tiết khá thú vị: Tại Sunshine Group đang diễn ra một “cuộc chơi” liên quan đến công nghệ phần mềm Smartphone.

Đây là ứng dụng phục vụ riêng cho toàn bộ các khách hàng của Sunshine, nhằm mục đích giúp cho khách hàng có một công cụ để giám sát trực tiếp từng bước phát triển của sản phẩm dự án và căn hộ họ đã mua. Được xây dựng theo tiêu chuẩn ứng dụng Apps hỗ trợ cho các thiết bị thông minh (Smart Device) chạy trên hệ điều hành iOs và Android, hoàn toàn có thể tải về miễn phí trên kho ứng dụng App Store và Google Play, hoặc được bộ phận chăm sóc khách hàng của Sunshine hỗ trợ cài đặt ngay khi tiến hành thủ tục mua căn hộ. Mọi thông tin mới nhất về dự án, căn hộ, các dịch vụ hỗ trợ… của Sunshine sẽ liên tục được cập nhật đến khách hàng, thông qua ứng dụng này.

Sunshine Group và “cuộc chơi” công nghệ Smartphone - 1

Theo đó, mỗi khách hàng khi đến mua căn hộ tại các dự án của Sunshine đều được khởi tạo một Mã định danh duy nhất (ID) cùng Mật khẩu (Password), cung cấp tự động vào email hoặc tin nhắn điện thoại. Ngay sau đó, khách hàng được quyền đăng nhập vào ứng dụng để quản lý thông tin cá nhân của mình cũng như các thủ tục mua bán, theo dõi tình hình thực hiện nghĩa vụ tài chính, tình hình triển khai dự án, các thông số như hướng (view), diện tích, tiến độ hoàn thiện, hình ảnh 3D, hình ảnh thực tế… của căn hộ đã mua.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản, toàn bộ thông tin về dự án và căn hộ của khách hàng sẽ được cập nhật và thông báo tới khách hàng mới nhất và đầy đủ nhất.

Cụ thể, giao diện trang chủ của App sẽ hiển thị 3 phần:

1.Thông tin dạng Thông báo mới nhất của Sunshine: Các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng, tiến độ dự án…

2. Thông tin dự án: Các thông số tổng quan, vị trí, tiện ích, hồ sơ pháp lý, tiến độ xây dựng, các hình ảnh mới nhất của dự án…
2. Thông tin dự án: Các thông số tổng quan, vị trí, tiện ích, hồ sơ pháp lý, tiến độ xây dựng, các hình ảnh mới nhất của dự án…

3. Thông tin căn hộ: Toàn bộ các thông số của căn hộ đã đặt mua (diện tích, hướng, kiểu phòng…), thông tin pháp lý (hồ sơ pháp lý, hợp đồng mua bán), thông tin tài chính, tiến độ thanh toán…
3. Thông tin căn hộ: Toàn bộ các thông số của căn hộ đã đặt mua (diện tích, hướng, kiểu phòng…), thông tin pháp lý (hồ sơ pháp lý, hợp đồng mua bán), thông tin tài chính, tiến độ thanh toán…
Sunshine Group và “cuộc chơi” công nghệ Smartphone - 4

4. Mục tương tác giữa khách hàng và chủ đầu tư: Tại đây, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với bộ phận Chăm sóc khách hàng của Chủ đầu tư, bằng nhiều hình thức (ims, call online - tương tự chat inbox, gọi facetime Facebook…). Từng nội dung về tiến độ dự án, tư vấn thiết kế nội thất, tiến độ thanh toán, các thủ tục về tài chính – pháp lý… đều có nhân viên phụ trách riêng, trực online 24/24 với khách hàng.

Sunshine Group và “cuộc chơi” công nghệ Smartphone - 5

Tìm hiểu kỹ hơn, chúng tôi còn được biết đây mới chỉ là giai đoạn đầu của App, phục vụ cho việc khách hàng giám sát việc triển khai dự án của chủ đầu tư. Sau khi nhận bàn giao căn hộ, chính thức trở thành cư dân của Sunshine, khách hàng sẽ tiếp tục có những trải nghiệm mới hơn cũng với ứng dụng công nghệ Smarphone này. Lúc đó, ứng dụng sẽ đi sâu vào khai thác các tính năng dịch vụ mà chủ đầu tư cung cấp cho khách hàng như: Truyền hình, Internet, sửa chữa nhà, vận chuyển đồ, đưa đón học sinh, đăng ký nhập học, đi chợ online, dọn dẹp, ẩm thực tại gia…, các thông báo đóng tiền điện, nước… nhằm mang lại sự linh hoạt, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Như vậy, có thể nói với ứng dụng công nghệ Smartphone trong quản lý tòa nhà của Sunshine Group, mọi nhu cầu của khách hàng từ khi tiếp cận thông tin đến khi trực tiếp sử dụng căn hộ sẽ trở nên hết sức thuận tiện. Đây là điểm khác biệt gần như chưa có Chủ đầu tư nào ứng dụng và khai thác hiệu quả, dự báo là một điểm sáng về giải pháp công nghệ hoàn toàn mới trên lĩnh vực thị trường bất động sản. Sunshine Group hiện thực hóa ứng dụng này ra sao, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và đưa tin trong thời gian tới.

Nhi Hà