Sống thoải mái với “tất cả trong 1”
Từ trước đến nay, các tiện ích cao cấp như khách sạn hạng sang, trung tâm thương mại, tổ chức tài chính quốc tế… ở TP.HCM đều tập trung tại quận 1. Nay ngoại trừ quận 1, KĐT Phú Mỹ Hưng (quận 7) đang trở thành một trung tâm mới tập trung đầy đủ các tiện ích trên.
Ngày 10/7, tại buổi báo cáo tình hình thị trường bất động sản TP.HCM quý II/2014, ông Trương An Dương, Giám đốc Nghiệp vụ - Tư vấn Bất động sản (Savills Việt Nam) nhận định: “Hiện ở TP.HCM chỉ có khu vực Thảo Điền ở quận 2 và Phú Mỹ Hưng ở quận 7 đang phát triển đô thị theo hướng hiện đại. Đặc biệt là tại Phú Mỹ Hưng đang hình thành một trung tâm mới với các tiện ích cao cấp như khách sạn hạng sang, trung tâm tài chính – thương mại…”.
Điểm hẹn của các thương hiệu quốc tế
Nhận định của ông Trương An Dương được xây dựng trên cơ sở các dữ liệu đầu tư vào KĐT Phú Mỹ Hưng mà Savills Việt Nam thu thập được trong thời gian qua. Thực tế những năm gần đây, Phú Mỹ Hưng là nơi thu hút nhiều thương hiệu quốc tế đến hoạt động nhất, không thua kém gì khu vực quận 1. Thông tin mới nhất là tập đoàn Central (Thái Lan), đơn vị sở hữu chuỗi Trung tâm mua sắm Robins sẽ mở trung tâm thứ 2 (sau trung tâm thứ 1 mở tại Hà Nội vào tháng 3/2014) tại Crescent Mall, quận 7, TP.HCM vào tháng 11 năm nay. Trung tâm mua sắm Robins thứ hai sẽ có diện tích hơn 10.000 mét vuông gồm bốn tầng, chiếm gần 1/4 diện tích kinh doanh của Crescent Mall. Crescent Mall là trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp hơn 134 cửa hàng bán lẻ do Công ty Phú Mỹ Hưng đầu tư.
Ở Thái Lan, Central Group là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Thái Lan, sở hữu nhiều trung tâm bách hóa, các cửa hàng chuyên dụng cùng nhiều hệ thống siêu thị. Central Group nổi tiếng với chuỗi trung tâm mua sắm Robins mà hầu hết các tour du lịch từ Việt Nam đều chọn là điểm dừng chân để mua sắm trong lộ trình tham quan đất nước chùa vàng.
Thông qua việc tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam bằng những sản phẩm, dịch vụ và chiến lược tiếp thị mạnh mẽ, tham vọng của Central Group không những mở rộng sự hiện diện tại thị trường mới mà còn hướng tới mục tiêu trở thành nhà bán lẻ được ưa chuộng nhất với người tiêu dùng Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu về lĩnh vực bán lẻ trong khu vực. Giá trị của việc hợp tác giữa Tập đoàn Central và Crescent Mall cho thấy chủ đầu tư khu đô thị hướng đến mục tiêu mang lại cho cư dân Phú Mỹ Hưng, khách hàng… một điểm mua sắm lý tưởng, nơi người tiêu dùng có thể tận hưởng “gấp đôi” lợi ích từ sự đa dạng thương hiệu, chủng loại hàng hóa đến các chương trình khuyến mãi đến từ cả hai phía Robins và Crescent Mall.
Tháng 6 vừa qua, thương hiệu Starbucks tiếp tục kế hoạch phát triển tại thị trường Việt Nam với việc khai trương cửa hang thứ 7 tại Phú Mỹ Hưng. Kỳ vọng của Starbucks khi quyết định khuếch trương hoạt động kinh doanh tại đây không chỉ mang đến những ly cà phê tuyệt hảo, mà còn mang đến một không gian ấm áp nơi gia đình, bạn bè đến với nhau và mong muốn sự thân thiện, quen thuộc của Starbucks thật sự sẽ là căn nhà thứ ba của mọi khách hàng sau gia đình và nơi làm việc.
Cuối năm 2011, thương hiệu Giant thuộc Tập đoàn Dairy Farm, nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á chuyên cung cấp thực phẩm và bán lẻ hàng hóa, hoạt động dưới hình thức siêu thị và đại siêu thị ở Singapore, Malaysia, Indonesia, Brunei đang hoạt động với hơn 5.000 cửa hàng bán lẻ trong khu vực cũng đã có mặt tại Phú Mỹ Hưng và mãi lực khá tốt vì không chỉ thu hút cư dân tại chỗ mà còn nhận được sự ưa chuộng người dân thành phố.
Cũng không khó để tìm những thương hiệu toàn cầu quen thuộc ở các lĩnh vực khác tại khu đô thị này. Về hóa mỹ phẩm có Unilever, bảo hiểm có Manulife… Các hãng xe hơi danh tiếng hầu hết đã có mặt ở đây từ vài năm nay như BMW, Mecerdes, Toyota, Porsche. Gần đây nhất, những tín đồ đam mê mô tô phân khối lớn tại Việt Nam đều có thể mãn nhãn và chọn cho mình một chiếc tại showroom của Harley-Davidson Sài Gòn, đại lý chính thức đầu tiên tại Việt Nam của thương hiệu mô tô danh tiếng hàng đầu nước Mỹ được mở tại Phú Mỹ Hưng.
Nói về các tên tuổi cả trong lẫn ngoài nước có mặt nhiều nhất ở Phú Mỹ Hưng chính là hệ thống ngân hàng. Hiện nay, có hơn 16 ngân hàng đã có mặt tại khu vực này như Vietcombank, ACB, Eximbank, TPbank, Sacombank, ANZ… Điều này chứng tỏ hoạt động giao thương tài chính của các công ty cũng như cá nhân hoạt động khá nhộn nhịp ở đây.
Nền tảng từ quy hoạch bài bản và cư dân văn minh
Khi nói đến một không gian ở thuận tiện người ta hay sử dụng cụm từ “1 bằng 4 thông”; đó là có mặt bằng lý tưởng và thông điện, thông nước, giao thông và viễn thông. Do đó, sức hút tự thân của khu đô thị còn đến từ hạ tầng cở sơ được quy hoạch bài bản ngay từ đầu. Không ít người đến Phú Mỹ Hưng chỉ để thưởng ngoạn cảnh quan sông nước và hít thở không khí trong lành.
Nhiều cư dân ở Phú Mỹ Hưng cũng chia sẻ có khi cả 2 tuần họ không đi vào quận 1, vì những gì họ cần, chỉ trong tầm đi bộ đều được đáp ứng tại đây. Công ăn việc làm cũng ngay tại khu ở, nên chẳng cần đi đâu xa. Cùng với mặt bằng rộng rãi, cảnh quan nhiều cây xanh, Phú Mỹ Hưng đang trở thành điểm đến của cư dân các quận khác và các vùng lân cận: đến để thưởng thức thú vui ẩm thực, đến để mua sắm, đến để dạo chơi…
Nhiều công ty nhắm thấy thị trường tiềm năng từ chính cư dân khu đô thị nên thuê địa điểm để tổ chức các hoạt động chiêu thị. Từ đó, Phú Mỹ Hưng trở thành điểm đến cho các hoạt động khuếch trương thương mại của các đơn vị này. Nhiều đơn vị đến mở văn phòng tại đô thị xuất phát từ việc ở đây khu vực để xe rộng rãi, nhiều cây xanh, thông thoáng, tiện ích nhiều… Những điều tưởng chừng đơn giản ấy hỗ trợ tốt đến tâm lý người lao động để phát huy năng suất làm việc.
Sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu toàn cầu tại Phú Mỹ Hưng cũng không phải là điều ngẫu nhiên. Với tiềm năng tài chính của cư dân ở đây, Phú Mỹ Hưng là thị trường mục tiêu đầy hứa hẹn cho bất cứ thương hiệu nào muốn phát triển, cho dù thương hiệu đó chỉ mới thâm nhập vào thị trường hay muốn mở rộng hoạt động kinh doanh. Cư dân và khách vãng lai đến đô thị phù hợp cho cả 2 tiêu chí khai thác khách hàng: khách hàng mục tiêu lẫn khách hàng tiềm năng cần lích lũy trong tương lai.
Hiện Phú Mỹ Hưng có gần 25.000 cư dân sinh sống, gần 45% số này là người nước ngoài đến từ các quốc gia. Thế hệ cư dân thứ 2 được sinh ra và lớn lên tại đây cũng đang dần hình thành. Tất cả tạo nên sự đa dạng về nhu cầu sử dụng dịch vụ từ giáo dục, thương mại, ẩm thực, giải trí… Theo đó, sự gia tăng các đơn vị muốn khai thác thị trường tiềm năng cũng là điều dễ hiểu.
Người mua nhà có nhu cầu sử dụng thật luôn luôn tồn tại. Sự thuận tiện về điều kiện sống của Phú Mỹ Hưng đã thu hút nhiều người đến Phú Mỹ Hưng sinh sống. Đây là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp, bởi người mua hiện nay rất cẩn trọng trong việc tìm hiểu sản phẩm và không gì thuyết phục họ một cách trọn vẹn bằng cảm nhận đến từ trải nghiệm thực tế. Ngoài giá bán, họ đặc biệt quan tâm đến “sản phẩm thật, giá trị thật” theo nhiều nghĩa: Ngôi nhà được đặt ở đâu, họ được hưởng tiện ích gì, không gian mở xung quanh ngôi nhà, cụ thể là trường học, siêu thị, ngân hàng, dịch vụ giải trí, cộng đồng… được quy hoạch ra sao. Chính sự trải nghiệm về cảnh quan thật, tiện ích thật giúp người mua dễ hình dung rõ không gian sống trong tương lai, khiến họ đưa ra quyết định nhanh hơn.
Mỗi năm, doanh nghiệp này chỉ chào bán một lượng sản phẩm giới hạn và luôn được hoạch định từ trước và con số cụ thể luôn có sự cân nhắc nhiều khía cạnh, để mang lại sự phát triển ổn định, bền vững. Bằng việc cân đối này, chủ đầu tư có thể chú trọng đến việc quản lý sản phẩm, chuẩn bị nhân sự… để công tác kiểm soát chất lượng, tiến độ, hậu mãi và quản lý đô thị được thực hiện tốt nhất có thể.
Như một điều tất yếu
Sự hình thành diện mạo đô thị hoàn chỉnh chức năng và phong cách sống Phú Mỹ Hưng đã góp phần tạo một sự chuyển dịch về khu vực nhà ở được chọn mua trong thời gian gần đây. Nhiều người chọn mua nhà trong khu đô thị, nhiều người chọn các dự án lân cận và lấy Phú Mỹ Hưng làm mốc để đo khoảng cách cũng như sử dụng tiện ích đã đầy đủ ở đây. Chính sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt từ nhiều năm trước là cơ sở lý giải cho sức hút các dự án của Phú Mỹ Hưng thời gian qua, mà gần đây nhất là dự án Green Valley
Chỉ từ cuối tháng 3 đến nay, chủ đầu tư đã chào bán 3 giai đoạn và đạt được tỷ lệ tiêu thụ khá tốt, đến 80% ngay trong ngày công bố. Ngày 19/7 tới đây, chủ đầu tư tiếp tục chào bán giai đoạn 4 – cũng là giai đoạn cuối cùng của dự án. Tòa nhà B được chọn bán vào giai đoạn cuối với cảnh quan trực diện sông cảnh quan và sân Golf. Lịch thanh toán kéo dài 30 tháng với 16 đợt, giá bán đã bao gồm thuế VAT, tiền sử dụng đất, quỹ bảo trì. Có thể xem tòa nhà B là cơ hội cuối cùng dành cho những khách hàng chưa chọn được sản phẩm ưng ý của những giai đoạn trước, cũng như những khách hàng muốn chọn một không gian sống vừa phải với khả năng tài chính, bởi tòa nhà B có 34% căn hộ có diện tích dưới 100m2, cùng với giá bán hợp lý, theo đó tổng giá căn hộ sẽ không phải là gánh nặng quá lớn cho những khách hàng từ lâu muốn sở hữu một căn hộ tại Phú Mỹ Hưng.
Công trình do Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Kỹ thuật Viễn Đông – Vicons thi công và đến nay đã xây dựng gần xong tầng trệt. Dự kiến quý 1/2017, giai đoạn 4 sẽ được đưa vào sử dụng.
Phương Dung