Căn hộ, không đơn thuần chỉ là nơi ở
Nguồn cung nhà ở chung cư tại Hà Nội ngày càng tăng, yêu cầu người mua đặt ra cũng ngày càng cao. Bởi vậy, để thu hút được khách hàng, bên cạnh yếu tố xanh, chủ đầu tư phải tạo được sự độc đáo, khác biệt cho dự án của mình.
Các dự án với những “lần đầu tiên”
Có lẽ đây là thời điểm mà những cái “chưa từng có” được chú trọng nhiều nhất trong những dự án bất động sản cũng như được người mua quan tâm nhất. Ví như Goldmark City, nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Hà Nội đang nắm giữ kỷ lục là tổ hợp có nhiều tiện ích nhất Việt Nam với 302 tiện ích và cũng là tổ hợp căn hộ có nhiều quảng trường nhất Việt Nam. Ông Hồ Bảo Hùng, Phó TGĐ Công ty TNR Holdings Việt Nam cho biết: quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông ngày đồng bộ và hiện đại đã khiến cho khu vực phía Tây trở thành điểm đến yêu thích của khách hàng mong muốn một không gian sống xanh và chất lượng, vì thế cuộc cạnh tranh giữa các dự án sẽ ngày càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chất lượng dự án chính là yếu tố giúp gia tăng giá trị sản phẩm. Những dự án tập trung vào chất lượng và quy hoạch đồng bộ, dịch vụ tiện ích cao cấp, chắc chắn sẽ giúp nhà đầu tư sinh lời trong thời gian tới.
Cũng thuộc phía Tây thành phố, EcoLife Capitol là một trong những dự án chung cư tiên phong áp dụng giải pháp pin năng lượng mặt trời hướng tới mục tiêu tạo ra nguồn năng lượng xanh và bền vững cho tương lai. Đây cũng là dự án đầu tiên có bể bơi nước mặn 4 mùa, có sky bar và có đường đi bộ trên cao, có thang máy chữa cháy riêng, ngoài 64 tiện ích khác phục vụ đời sống cư dân.
Tuy nhiên, theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CENGROUP, tất cả những điều này vẫn chưa đủ để thu hút đông đảo khách hàng có tiềm năng về kinh tế nếu dự án thiếu đi yếu tố xanh trong thiết kế và đảm bảo một cuộc sống an toàn cho cư dân. Đây cũng là nhận định chung của những chủ đầu tư lớn, muốn làm nên sự khác biệt cũng như đem lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân.
Để có một cuộc sống an toàn
Xét về tiêu chí xanh theo đúng nghĩa, phải kể đến những nỗ lực mà Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Thủ Đô JSC) đang dành cho EcoLife Capitol. Nằm trong quần thể cảnh quan hồ nước, công viên cây xanh và phần phân bổ mật độ dân cư thấp nhất trong khu vực, dự án này được thiết kế trở thành một tòa tháp xanh hài hòa với cảnh quan tự nhiên xung quanh. Dự án cũng được trang bị hệ thống quản lý thông minh.
EcoLife Capitol được phân phối độc quyền bởi Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA. Hotline: 0913 805 056. Website: http://ecolifecapitol.sieuthiduan.vn/
Hầu hết vật liệu làm nên công trình này là những vật liệu thân thiện với môi trường và giúp tiết kiệm tối đa các nguồn năng lượng. Các khoảng cách và tỉ lệ kiến trúc định hình trên cơ sở nghiên cứu hướng nắng, gió nhằm giảm thiểu tác động của khí hậu, dịu bớt ánh sáng mạnh của miền nhiệt đới. Các thảm cây xanh trên tầng thượng, điểm xuyết ở các ban công của từng ngôi nhà đóng vai trò lọc nắng và cung cấp oxy, tô điểm cho không gian sống tiện nghi luôn trong lành, tươi đẹp. Với 4 hồ nước, công viên xung quanh dự án, hầu hết tất cả các căn hộ tại EcoLife Capitol đều có thể nhìn thẳng ra khu cảnh quan.
Ngoài ra, Chủ đầu tư còn trang bị hệ thống lọc nước hiện đại không chỉ cung cấp nguồn nước sạch có thể uống ngay tại vòi với mỗi căn hộ mà còn cung nguồn nước sạch uống được cho các vòi nước được đặt trên khắp hệ thống đường đi dạo quanh dự án. Toàn bộ nước thải trong tòa nhà sẽ được thu gom về trạm xử lý nước thải tập trung theo công nghệ tiên tiến nhất Châu Âu, tái sử dụng để tưới cây.
Đặc biệt, EcoLife Capitol còn là một trong những dự án đầu tiên tại Hà Nội được trang bị hệ thống thang máy cứu hỏa và hành lang chống cháy tại mỗi tầng. Đây là thang chuyên dụng được dùng cho cư dân khi có hoả hoạn xảy ra đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân sinh sống tại đây. Khi không có hoả hoạn, thang cứu hoả vẫn được sử dụng như thang tải khách thông thường.
Thực tế cho thấy, xây dựng các công trình sử dụng hiệu quả tài nguyên là xu hướng cần thiết và tất yếu trên thế giới. Hơn nữa, việc chú trọng đầu tư công trình xanh sẽ giúp chủ đầu tư tạo ra những dự án khác biệt trên thị trường, có giá trị cao hơn nhiều so với dự án thông thường, vì vậy, tỷ lệ giữ chân cũng như thu hút khách hàng cao hơn. Sản phẩm của họ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí sử dụng năng lượng. Đồng thời uy tín của các nhà phát triển, chủ đầu tư bất động sản về việc cải tiến, cách tân và trách nhiệm với xã hội cũng cao hơn.