“Chiếc thìa vàng 2013” - Sân chơi mới cho các đầu bếp tài năng

(Dân trí) - Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho các đầu bếp giỏi phát huy tài năng, đồng thời quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế, “Chiếc thìa vàng” đã gây được tiếng vang thông qua các món ăn đặc trưng, giàu bản sắc vùng miền.

Ngày 20/12/2013, tại Hà Nội vòng bán kết cuộc thi nấu ăn dành cho các đầu bếp miền Bắc “Chiếc thìa vàng” do Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh & Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng Công ty TNHH Minh Long I tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tranh tài của 12 đội đến từ khu vực phía Bắc. 

Những món ăn hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt
Những món ăn hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt
Những món ăn hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt 

Các đầu bếp xuất sắc nhất từ Đà Nẵng ra đến Hà Nội đã cống hiến một cuộc đại tiệc thịnh soạn mang đậm nét văn hóa ẩm thực truyền thống của từng vùng miền lại đã được hiện đại hóa trong một không gian hội nhập để góp phần làm giàu cho bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Chủ nhiệm CLB Đại sứ hàng Việt – nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ:“Tôi rất hứng khởi được làm giám khảo khách mời của vòng thi này. Là người tham gia nấu ăn trên truyền hình thường xuyên, cũng tham gia rất nhiều chương trình thi nấu ăn nhưng Chiếc thìa vàng lại là một đẳng cấp chuyên nghiệp vượt trội. Tương tác với các giám khảo chuyên môn là những đầu bếp nổi danh thế giới, gặp gỡ các đầu bếp dự thi, tôi cảm nhận được nhiệt huyết và niềm tự hào khi được nấu những món ăn ngon của quê mình, chia sẻ được khát vọng trình diễn những tuyệt chiêu của mỗi người để giành giải thưởng cao nhất. Tôi rất tự hào khi sản phẩm Ly’s Horeca của công ty Minh Long 1 được các đầu bếp đánh giá là nguồn tạo cảm hứng sáng tạo trong bài trí món ăn để làm thăng hoa cảm xúc của người thưởng thức”.

Các đội thi chăm chú làm bài
Các đội thi chăm chú làm bài
Các đội thi chăm chú làm bài
Các đội thi chăm chú "làm bài"
Các đội chiến thắng dành tấm vé vào chung kết cuộc thi
Các đội chiến thắng dành tấm vé vào chung kết cuộc thi
Các đội chiến thắng dành tấm vé vào chung kết cuộc thi

“Chiếc thìa vàng” là cuộc thi dành cho các đầu bếp diễn ra xuyên suốt khắp cả nước, thu hút sự quan tâm của gần 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Ông Lý Ngọc Minh- Tổng Giám đốc Công ty sứ Minh Long 1- cho biết, cuộc thi ngoài việc phát hiện món ngon Việt Nam, vinh danh các nghệ nhân, đầu bếp giỏi còn hướng đến việc giới thiệu các vùng miền, điểm đến hấp dẫn của Việt Nam tới bạn bè quốc tế thông qua văn hóa ẩm thực. Cũng vì mục đích này, sứ Minh Long 1 sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành du lịch qua việc tổ chức cuộc thi “Chiếc thìa vàng” một cách lâu dài.

Vòng chung kết cuộc thi “Chiếc thìa vàng” dự kiến diễn ra vào tháng 1 tại Bình Dương với 22 đội có chủ đề “Món ăn bất ngờ”. Giải nhất cuộc thi có trị giá 1 tỷ đồng, 3 giải đồng hạng mỗi giải 100 triệu đồng.

Song An

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm