VBI chi trả 6,8 tỷ đồng cho doanh nghiệp chịu thiệt hại từ bão Yagi
(Dân trí) - Bảo hiểm VietinBank (VBI) cho biết vừa chi trả quyền lợi bảo hiểm tài sản cho Công ty Cổ phần thương mại Lương Sơn, tỉnh Phú Thọ, hỗ trợ công ty khôi phục hoạt động sau thiệt hại từ bão Yagi.
Công ty cổ phần Thương mại Lương Sơn có trụ sở chính tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, là một trong những doanh nghiệp lớn, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là xuất khẩu gỗ, trồng rừng, chăm sóc và khai thác. Công ty có hệ thống 15 xưởng gỗ hoạt động trên các tỉnh phía Bắc có sản lượng trung bình 15.000-20.000BDMT/tháng.
Tháng 9/2024, cơn bão lịch sử Yagi càn quét, gây mưa lớn kèm dông lốc trên nhiều địa bàn tỉnh Phú Thọ. Cơn bão đã gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ tại các khu vực nhà xưởng, văn phòng, khiến cho nhiều máy móc, cơ sở vật chất và hàng hóa bị hư hỏng.

Khu vực nhà xưởng bị ngập lụt sau bão (Ảnh: Công ty Lương Sơn).
Ngay sau khi cơn bão qua đi, ban lãnh đạo, người lao động công ty đã nhanh chóng lên kế hoạch khắc phục thiệt hại, nhằm đưa hoạt động sản xuất quay trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.
Công ty cũng nhận được sự phối hợp của Ngân hàng VietinBank, VBI trong công tác thống kê, giám định tổn thất, nhằm hoàn tất sớm việc chi trả quyền lợi bảo hiểm, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp. Đến ngày 10/2, công tác giám định hồ sơ và chi trả bồi thường đã được hoàn tất với tổng số tiền là hơn 6,89 tỷ đồng.

VBI tổ chức lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm tài sản cho Công ty Cổ phần thương mại Lương Sơn (Ảnh: VBI).
Với tinh thần quyết tâm của toàn thể cán bộ nhân viên Công ty cổ phần thương mại Lương Sơn và các đơn vị phối hợp, đến nay công tác sửa chữa, khắc phục hậu quả do bão số 3 đã cơ bản được hoàn thành, đưa hoạt động của công ty và đời sống của tập thể cán bộ nhân viên quay trở lại bình thường.
Chia sẻ tại buổi lễ chi trả, đại diện ban lãnh đạo Công ty cổ phần thương mại Lương Sơn phát biểu: "Qua sự việc bão Yagi vừa qua, các doanh nghiệp như chúng tôi càng thấy rõ được ý nghĩa và vai trò của bảo hiểm. Chúng tôi cũng rất tin tưởng vào năng lực chuyên môn và sự phối hợp nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp trong công tác chi trả bồi thường của các doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu như Bảo hiểm VietinBank để hỗ trợ cho doanh nghiệp".
VBI là thành viên của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ với nhiều sản phẩm dành cho cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức.
Trong cơn bão Yagi vừa qua, VBI là một trong số các doanh nghiệp ghi nhận số vụ tổn thất lớn lên tới gần 800 vụ. Tuy vậy, nhờ việc luôn chú trọng công tác quản trị rủi ro và sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, ngay khi cơn bão đi qua, VBI đã nhanh chóng thực hiện các hoạt động hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả. Tính đến nay, VBI thực hiện chi trả và tạm ứng chi trả bồi thường cho hàng trăm khách hàng, với tổng số tiền gần 200 tỷ đồng.
Bà Bùi Thị Thanh Xuân, Phó tổng giám đốc phụ trách ban điều hành Bảo hiểm Vietinbank cho biết, VBI luôn ý thức được trách nhiệm ngay từ khi sự kiện thiên tai xảy ra gây thiệt hại đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, luôn chia sẻ và đồng hành cùng các khách hàng.
Đến nay, công ty vẫn đang coi công tác khắc phục Yagi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và tích cực tập trung nguồn lực để phối hợp cùng đối tác, khách hàng hoàn tất các hồ sơ tổn thất trong thời gian sớm nhất.
Đồng thời, trong tương lai, VBI cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, cũng như đẩy mạnh các kênh phân phối để mang lại sự an tâm, bảo vệ toàn diện cho ngày càng nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.