Trả kết quả giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp qua bưu điện

Trần Lê

(Dân trí) - Để phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Hóa sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết chính sách Bảo hiểm thất nghiệp qua bưu điện.

Theo thông tin ghi nhận ngày 10/9 của PV,  UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý với đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) về việc thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp thông qua dịch vụ bưu chính và tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (Trung tâm).

Trả kết quả giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp qua bưu điện - 1

Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Hóa đã có thông báo về việc tiếp tục tạm dừng giao dịch trực tiếp đến hết ngày 15/9/2021.

Trước đó, tại Trung tâm ghi nhận 2 trường hợp cán bộ đơn vị liên quan đến F0. Trong khi đó, hàng ngày tại đây phải đón tiếp từ 300-500 lượt lao động trên địa bàn tỉnh đến trực tiếp nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp và khai báo tình trạng việc làm.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh lây lan, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của mọi người, Sở LĐ-TB&XH báo cáo UBND tỉnh cho phép Trung tâm được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người lao động đến giải quyết chính sách Bảo hiểm thất nghiệp thông qua dịch vụ bưu chính.

Trả kết quả giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp qua bưu điện - 2

Bảo hiểm thất nghiệp có ý nghĩa quan trọng với người lao động trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Trung tâm cũng sẽ tiếp nhận khai báo tình trạng tìm kiếm việc làm hàng tháng của người lao động qua hình thức trực tuyến (qua Zalo, email) và gửi bản chính qua bưu điện.

Sở LĐ-TB&XH cũng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn thể cán bộ tại Trung tâm.

Được sự đồng ý của lãnh đạo UBND tỉnh, ngày 10/9, Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Hóa đã có thông báo về việc tiếp tục tạm dừng giao dịch trực tiếp đến hết ngày 15/9/2021. Trong thời gian tạm dừng giao dịch trực tiếp, Trung tâm tiếp tục nhận hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua dịch vụ bưu chính.

Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi qua dịch vụ bưu chính gồm:

Sổ bảo hiểm xã hội, phô tô bìa + tất cả các tờ rời bên trong (1 bản); Quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc/hơp đồng lao động (1 bản); Căn cước công dân/CMND (1 bản); Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (1 bản)
Hồ sơ gửi về địa chỉ: Phòng Bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Hóa, số 2 Tây Sơn, phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa.