Sau 2.000 lần hẹn hò thất bại, người đàn ông mở luôn công ty mai mối
(Dân trí) - Sau 2.000 lần hẹn hò thất bại, người đàn ông Nhật Bản quyết định thành lập công ty mai mối để giúp những người khác "vượt qua rào cản tình yêu".
8 năm trước, Yoshio (44 tuổi, sống tại tỉnh Shizuoka, Nhật Bản) bắt đầu hành trình tìm kiếm bạn đời thông qua một số công ty mai mối.
Tuy nhiên, sau gần 4 năm và gần 2.000 lần hẹn hò, Yoshio phải đối mặt với vô số lời từ chối. Một số phụ nữ đã bỏ rơi anh chỉ sau một lần gặp mặt, trong khi những người khác lại từ chối chỉ vì hồ sơ của anh.
Yoshio nhận ra những khó khăn của bản thân do anh là con một, sống cùng bố mẹ và có thu nhập khiêm tốn, khoảng 3,5 triệu yen/năm - thấp hơn mức yêu cầu tối thiểu do nhiều công ty mai mối đặt ra. Trên thực tế, ở Nhật Bản, nam giới kiếm được khoảng 5,5 triệu yen/năm.
Trong một lần hẹn hò, Yoshio đưa một người phụ nữ đi ngắm hoa anh đào trong công viên. Tuy nhiên, khi nhìn thấy chiếc xe nhỏ gọn của anh, cô ấy cười khẩy: "Tôi thậm chí còn không biết đây là xe hiệu gì".
Trong suốt thời gian còn lại của buổi hẹn hò, người phụ nữ hầu như không trò chuyện, giữ khoảng cách và cả hai sau đó không liên lạc.
Yoshio cho biết anh sống cùng bố mẹ vì nơi làm việc gần đó. Trước đó, anh đã sống riêng suốt 15 năm. Dù vậy, nhiều phụ nữ cho rằng anh quá phụ thuộc bố mẹ nên không muốn theo đuổi mối quan hệ này.
Có lần, Yoshio chia sẻ một bức ảnh cá nhân cho 2 "đối tượng hẹn hò tiềm năng". Tuy nhiên, điều anh không để ý là mẹ anh cũng xuất hiện trong bức ảnh.
Người phụ nữ đầu tiên ngay lập tức chặn anh, trong khi người thứ 2 hủy buổi hẹn hò của họ. Yoshio gọi họ là "những kẻ thô lỗ" và thẳng thắn thừa nhận những lần bị từ chối "thật đau đớn". Tuy nhiên, anh vẫn coi những trải nghiệm này là những bài học quý giá.
"Khi tôi tiếp tục hẹn hò với những người sẵn sàng gặp mình, tôi đã mài giũa kỹ năng trò chuyện, ra quyết định và lên kế hoạch cho các buổi hẹn hò. Mỗi trải nghiệm hẹn hò đều giúp tôi nâng cao khả năng của mình", anh nói.
Không lâu sau, anh gặp vợ tương lai thông qua một ứng dụng hẹn hò. Anh bày tỏ sự chân thành và chăm chỉ khiến cô ấy yêu anh, trong khi anh ngưỡng mộ sự độc lập và tinh thần trách nhiệm mạnh mẽ của cô. Sau hơn một năm hẹn hò, họ kết hôn và chào đón con đầu lòng.
Sau đó, Yoshio thành lập Yoshio Marriage Laboratory - một công ty môi giới hôn nhân chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí cho những người đang gặp khó khăn trong tình yêu và hôn nhân.
Hành trình của Yoshio đã thu hút sự quan tâm lớn trên các nền tảng mạng xã hội.
"Đừng từ bỏ tình yêu dễ dàng như vậy! Chỉ qua vô số lần thất bại, bạn mới thực sự hiểu được ai là người phù hợp với mình", một người dùng mạng bình luận.
"Hẹn hò 2.000 lần là không thể chấp nhận. Hãy tập trung vào việc xây dựng tài chính trước thay vì dành toàn bộ thời gian cho việc hẹn hò", một người khác nêu quan điểm.
Tại Nhật Bản, nhiều người vẫn độc thân do hạn chế tài chính, làm giảm tỷ lệ dân số nước này. Theo Viện Nghiên cứu dân số và an sinh xã hội quốc gia, tại Tokyo, 32% nam giới và 23,79% nữ giới trên 50 tuổi chưa từng kết hôn.