Quy định về thanh toán tiền nghỉ phép năm

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 57/2014/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 141/2011/TT-BTC quy định chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó, Thông tư 57 quy định rõ hai đối tượng:Thứ nhất, cán bộ, công chức là người miền xuôi công tác ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo có hệ số phụ cấp khu vực từ mức 0,5 trở lên.Thứ hai, cán bộ, công chức là người ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo có hệ số phụ cấp khu vực từ mức 0,5 trở lên làm việc ở miền xuôi có đủ điều kiện được nghỉ phép hàng năm.

Được nghỉ gộp 3 năm một lần: Cán bộ, công chức có thể thỏa thuận với thủ trưởng cơ quan, đơn vị để nghỉ gộp tối đa 3 năm một lần và chỉ được thanh toán một lần tiền nghỉ phép năm theo quy định.

Sửa đổi về văn bản được dẫn chiếu: Nghị định 195/CP ban hành ngày 31/12/1994 hết hiệu lực từ 01/07/2013 nên Thông tư 57 đã sửa đổi điểm a khoản 2 điều 2, điểm a khoản 1 điều 5, điểm a khoản 2 điều 5 Thông tư 141 bằng việc dẫn chiếu điều 114 Bộ luật lao động 2012.

Bổ sung quy định về việc tổ chức thực hiện: Trong quá trình thực hiện, nếu các văn bản được dẫn chiếu để áp dụng trong Thông tư này được sửa đổi, bổ sung hay thay thế bằng các văn bản mới thì được dẫn chiếu áp dụng theo các văn bản mới đó.

Thông tư này có hiệu lực kể từ 1/7/2014.

Theo báo Kinh tế Đô thị

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm