Kiếm hàng tỷ đồng chỉ nhờ quay clip khoe đồ chơi
Nhiều bạn nhỏ thuộc lứa tuổi nhi đồng đã sở hữu gia tài khổng lồ nhờ quay clip thể hiện niềm yêu thích với những món đồ chơi.
Tina Wilson, 9 tuổi là một trong vô vàn những ngôi sao nhí nổi lên từ Youtube. Ba năm trước, bố mẹ cô bé đã ghi lại hình ảnh nàng công chúa nhỏ của mình đang mở hộp quà Giáng sinh.
Video này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hiện tại, cô bé đã có 9 triệu người đăng ký theo dõi trên kênh Youtube riêng, mang tên Toys And Me (tạm dịch: Đồ chơi và bé).
Tina đang sống ở ngoại ô Nottingham cùng bố mẹ, anh Nigel, 44 tuổi và chị Cherina, 41 tuổi. Hiện tại, cô bé đang sở hữu khối tài sản lên tới 3,2 triệu bảng Anh (tương đương 95,36 tỷ VNĐ)
Năm ngoái, Tiana đã được mời tới buổi lễ khai trương đồ chơi thú cưng kỹ thuật số Hatchimals tại London. Sự xuất hiện của cô bé đã khiến hàng nghìn đứa trẻ trong cửa hàng phấn khích, đua nhau ghi lại khoảnh khắc được giao lưu với thần tượng. Những món đồ chơi tại đây cũng được bán hết trong 2 ngày nhờ vào sự xuất hiện của Tina.
Emily Cozmiuc, 4 tuổi đến từ phía Bắc London cũng là một trong những ngôi sao nhí được yêu thích trong thời gian gần đây. Ban đầu, bố mẹ cô bé chỉ định quay clip con gái cưng đang mở quà để gửi cho những người họ hàng của mình nơi phương xa.
Tuy nhiên, họ không ngờ rằng những video này lại được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội, đưa cô bé trở thành ngôi sao với 4,5 triệu người theo dõi kênh Youtube. Ước tính, cô bé có thể kiếm được số tiền lên tới 3,5 triệu bảng Anh (tương đương 104,3 tỷ VNĐ)/năm.
Tài khoản Youtube của cô bé đã được vinh danh là 1 trong 4 kênh có tầm ảnh hưởng nhất tại Anh, sánh ngang hàng với nhóm nhạc One Direction và ca sĩ Adele.
Mollie Smith cũng là một trong những ngôi sao nhí được yêu thích trên mạng xã hội Youtube
Mollie Smith, 5 tuổi, hiện đang sống tại Norfolk, thường cùng mẹ xuất hiện trên kênh Youtube mang tên Holly Vlogs, thu hút 7 triệu lượt xem mỗi tháng. Cô bé hiện đang là người thử nghiệm đồ chơi cho hãng Leapfrog và Toys R Us. Theo The Sun, sự xuất hiện của cô bé đã giúp các thương hiệu này gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến, lên tới 38%.
Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thị trường dường như không mấy hài lòng với sự bùng nổ hàng loạt các sao nhí trên mạng xã hội. Họ cho rằng điều này sẽ góp phần ‘xóa sổ’ những cửa hàng đồ chơi truyền thống.
Theo Danviet/The Sun