1. Dòng sự kiện:
  2. Thực hành chữ "S" trong ESG

Góc làm việc của bạn có gửi nhầm “thông điệp”?

(Dân trí) - Góc làm việc tại công ty không chỉ là nơi bạn giải quyết công việc, mà còn là một phần thông điệp cho thấy tính cách và hình ảnh chuyên nghiệp của bạn. Liệu thông điệp này đã phản ánh đúng những gì bạn muốn thể hiện?

Góc làm việc của bạn có gửi nhầm “thông điệp”? - 1
 
Bạn thích ra ngoài “tung tăng” hơn


Bạn trưng rất nhiều hình ảnh, “chiến tích” của mình trong những lần “phượt”

 

Theo chuyên gia tư vấn Barbara Pachter, tác giả quyển sách New Rules at Work, “Cần có sự phân định giữa việc chia sẻ thông tin về sở thích với việc tạo ấn tượng cho người khác rằng bạn suốt ngày chỉ mong sao được “thỏa chí tang bồng” với sở thích của mình. Các bức ảnh chỉ đóng vai trò tiết lộ sở thích của bạn nhưng nếu bạn trưng quá nhiều ảnh vui chơi tại góc làm việc, nó sẽ khiến người khác nghĩ đến điều thứ hai."

 

Đồng nghiệp có thể thoải mái “ghé” vào chỗ bạn

 

Một hộp kẹo đầy, thuốc đau đầu chóng mặt sẵn sàng trên giá, cây kiểng xinh xinh trang trí xung quanh, hình ảnh dễ thương của trẻ nhỏ...

 

Sam Gosling, Giáo sư tâm lý học trường Đại học Texas, cho biết, “Những thứ như kẹo ngọt, ảnh của người thân, bạn bè (không tính ảnh tĩnh vật), hay những hành động như để cửa mở, để nhiều ghế xung quanh, là các dấu hiệu của một góc làm việc hướng ngoại, luôn ‘mời gọi’ đồng nghiệp ghé chơi.”

 

Đồng nghiệp không nên “tấp” vào hay nán lại lâu

 

Hồ sợ chất đống trên ghế dành cho khách, bàn làm việc hướng vào trong tường, rất ít hoặc hầu như không trang trí lỉnh kỉnh.

 

Giáo sư Gosling cho biết, “ngay cả nếu góc làm việc của bạn có trang trí tranh ảnh nhưng là về tĩnh vật, chứ không phải người thật, thì đồng nghiệp sẽ có ấn tượng rằng bạn thuộc tuýp hướng nội và không thích họ ‘lảng vảng’ gần đó.”

 

Bạn đòi hỏi sự tôn trọng

 

Các huy chương, giấy chứng nhận, bằng khen trưng bày “hết cỡ”, ảnh của bạn chụp chung với VIP, các bài báo nói về bạn, bảng tên trên bàn làm việc ghi rõ chức vụ và bằng cấp bạn đạt được...

 

Giáo sư về giao tiếp học Lisa Marie Luccioni cho biết, “Bảng tên tạo ấn tượng rất mạnh: nếu chỉ ghi tên của bạn, người khác sẽ hiểu rằng bạn thân thiện và dễ tiếp cận. Nhưng nếu trên đó ghi rõ họ tên và chức danh, bạn muốn người khác phải tôn trọng cấp bậc của mình.”

 

Bạn sẽ sớm từ bỏ công việc hoặc chỉ muốn làm nhân viên tạm thời

 

Hồ sơ chất đống, không đồ vật trang trí, tranh ảnh, không sách báo, tư liệu, không có nhiều vật dụng cá nhân, ngay cả bảng tên.

 

Đồng nghiệp không nên hợp tác với bạn trong công việc


Giấy tờ, hồ sơ “la liệt”khắp mặt bàn mặt ghế, những gói snack ăn dở chỗ này chỗ nọ, bút viết thước mỗi thứ một ngả.

 

Các chuyên gia đều có chung nhận định rằng sự luộm thuộm làm tổn hại nặng nề đến hình ảnh chuyên nghiệp của nhân viên. Pachter cho biết, “Thật không dễ để hoàn thành tốt công việc trong môi trường làm việc bề bộn như thế và các đồng nghiệp thường không chọn nhân viên luộm thuộm để hợp tác vì họ không muốn tiến độ công việc bị ảnh hưởng”.

 

Theo giáo sư Gosling, các nghiên cứu mới đây cho thấy, góc làm việc thiếu ngăn nắp còn cho người khác ấn tượng rằng chủ nhân của nó thiếu hợp tác và thường không cẩn trọng.

 

Bạn không nghiêm túc trong công việc cho lắm

 

Chủ yếu các poster hài hước, các sticker “quậy quậy”, các đồ trang trí kỳ dị

 

Ngọc Vân

Theo Monster