1. Dòng sự kiện:
  2. Thực hành chữ "S" trong ESG

“Đổi gió” cho nhân viên

Trong khi giới lãnh đạo đề cao chủ trương kẹt xỉn, gần 8.000 nhân viên của Yahoo lại “làm hết sức, chơi hết mình” và điều này đã trở thành “văn hóa công ty”.

Năm 2005, Yahoo tròn 10 tuổi, trở thành công ty hàng đầu thế giới về kinh doanh trực tuyến với doanh thu đạt 10 tỷ USD, có gần 400 triệu khách hàng ở hơn 20 nước.

Nhìn lại chặng đường gian nan, hai ông chủ trẻ là Jerry Yang (36 tuổi) và David Filo (38 tuổi) thường tủm tỉm cười với nhau về bí mật làm giàu khá ngộ là kẹt xỉn.

Ngày đầu vào Yahoo, đội ngũ lãnh đạo đã được 2 ông chủ trẻ là cựu sinh viên cho tiêm nhiễm ngay ý thức kẹt xỉn trong mọi chi tiêu. Hai ông chủ sinh viên giải thích họ chỉ kẹt xỉn với những việc mang tính hình thức như trang hoàng văn phòng, nhưng lại “thoáng” khi đầu tư tiền để phát triển công nghệ.

Cùng việc tiết kiệm tối đa mọi chi tiêu, Yang và Filo đặt ra mục tiêu “thu lãi càng nhanh càng tốt”. Chính điều này lại giúp Yahoo tăng tốc vượt qua nhiều công ty kinh doanh trực tuyến ra đời trước đó.

Trong khuôn viên của Yahoo luôn sẵn mọi trò chơi để các nhân viên “đổi gió”. Hai ông chủ Yang và Filo ủng hộ “đổi gió” vì theo họ có như vậy mới kích thích được sự sáng tạo.

Theo Tiền Phong