Suốt vài năm qua, Quỹ Nhân ái của báo Dân trí thường xuyên đón nhận một nhà Mạnh Thường Quân thầm lặng, có dáng vẻ khiêm nhường. Điều thú vị là, những đóng góp của ông tới các hoàn cảnh khó khăn đều gắn với con số 9.
Người đàn ông thầm lặng ấy có tên là Lê Duy Giáp, thường xuất hiện vớinụ cười hiền lành, khiêm nhường. Cũng chẳng mấy khi có dịp hỏi chuyện với các nhà hảo tâm, nên mặc dù rất “quen mặt” với các cán bộ tiếp nhận Quỹ, những gì chúng tôi biết về ông Giáp cũng chỉ đến thế.
Chỉ đến một ngày cuối năm, khi công việc bớt bộn bề và sự tò mò trỗi dậy từ con số 9 đều đặn mà ông đóng góp cho Quỹ hàng quý, chúng tôi mới được biết, hóa ra ông Giáp là chủ của thương hiệu thời trang G9, đang được giới văn phòng và trung lưu ở Hà Nội khá chú ý trong thời gian qua.
Thương hiệu thời trang G9 đang được giới văn phòng chú ý trong thời gian qua
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
“Xin nói thật là số tiền ủng hộ trước nay không phải của riêng Công ty chúng tôi, mà là của cả những khách hàng của G9. Vì khi đọc báo Dân trí tôi thấy có rất nhiều những mảnh đời bất hạnh nên ngay từ khi bắt đầu có những sản phẩm đầu tiên của G9 được tung ra thị trường tôi đã quyết định mỗi sản phẩm trích lại 9.000 đồng để ủng hộ cho các hoàn cảnh mà Báo Dân trí viết. Cứ sau mỗi quý, chúng tôi đều bù thêm tiền quỹ của công ty cho đủ 9 triệu đồng để gửi Quỹ Nhân Ái. Dù số tiền đóng góp chưa lớn nhưng đó là kim chỉ nam cho mục tiêu phát triển của G9 được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong 3 năm qua. Tôi hy vọng Thương hiệu G9 ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn nữa để những sản phẩm của Công ty tôi tạo ra không chỉ làm đẹp cho khách hàng mà còn sưởi ấm bao mảnh đời bất hạnh trong xã hội, và lúc đó không phải là 9 triệu/quý mà là 19 triệu, 29 triệu, 39 triệu hoặc hơn thế nữa”, ông chủ trẻ của G9 tiết lộ.
G9 trích 9.000 đồng trên mỗi sản phẩm bán ra để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn
Con số 9 “bí ẩn” mà Mạnh Thường Quân tên Giáp thường đóng góp cho Quỹ Nhân ái đến đây đã được “bật mí”, đó là tấm lòng của những khách hàng và của G9 gửi tới những hoàn cảnh thiệt thòi trong xã hội.
Còn cái ý tứ vì sao lựa chọn con số 9 đặt vào trong thương hiệu của mình, anh cũng chia sẻ rất thật: “Làm thời trang, ai cũng cho rằng mình hoàn hảo nhưng thực tế thì không như vậy. Chất liệu, thiết kế... đều chỉ hoàn hảo đến mức tương đối, bởi giá trị của một chiếc áo, một chiếc váy đôi khi không nằm ở chiếc áo hay chiếc váy đó mà nằm ở ý thích của người mặc, thậm chí nằm ở... cái mác”. Số 9, với anh là hướng tới sự hoàn thiện, và tiệm cận sự viên mãn hài lòng của số 10.
Khách hàng chọn đồ trong showroom của G9 để mặc tết
Cách lý giải rất “chín” của anh có lẽ cũng là gợi ý rất đáng tham khảo cho việc nhiều chị em sẵn sàng bỏ ra dăm bảy triệu để mua một chiếc áo "hàng hiệu" trong nước mà không biết rằng cái mác đó đã khiến giá của cái áo tăng lên đôi ba lần.
Khởi nghiệp và lăn lộn bằng rất nhiều nghề trên thương trường và từng đi rất nhiều nơi trên thế giới như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông hay Hàn Quốc. Qua những chuyến đi này anh tự nhận mình cũng hiểu được phần nào sự khắc nghiệt cũng như ngón nghề của ngành luôn biến động và có quy luật rất riêng này, anh đã khám phá về văn hóa và thời trang của các nước này, tìm thấy sự gần gũi trong phong tục tập quán cũng như văn hóa các nơi này.
Cũng bắt nguồn từ đó anh nảy sinh ý tưởng xây dựng một thương hiệu thời trang dành riêng cho đối tượng nữ văn phòng, hoàn toàn sản xuất trong nước và phù hợp với thị hiếu, khí hậu và vóc dáng của người Việt Nam. G9 chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2010 nhằm truyền tải những đam mê và tâm huyết dành cho thời trang công sở Việt Nam. Tất cả những sản phẩm của G9 đều được sản xuất theo quy trình và công nghệ tiên tiến của các nước mà ông đã từng đi qua. Đặc biệt các nhà thiết kế của công ty G9 không ngừng tìm tòi sáng tạo để luôn tạo ra những sản phẩm không chỉ đep ,có tính ứng dụng cao mà bắt kịp xu hướng thời trang thế giới .
Một số mẫu vest và măng-tô tại G9
Ông chủ G9 cho biết, trong khi nhiều hãng thời trang trong nước “đánh” vào một phân khúc khách hàng, thì ông chọn phổ khách hàng rộng.
“Chúng tôi đủ am hiểu để lựa chọn từ chất liệu, thiết kế kiểu dáng và chau chuốt đường kim mũi chỉ nhằm thỏa mãn đến khách hàng “kén” nhất, chứ không “kén” khách hàng. Đó là lý do vì sao chúng tôi thu hút được ngày càng nhiều khách quan tâm. Bởi ai cũng có thể tìm thấy ít nhất một vài món đồ G9 phù hợp với mình”, anh tự tin khẳng định.
Bởi hướng tới phổ khách hàng rộng, nên ngay từ khi ra mắt, G9 đã chọn có mặt tại siêu thị lớn như BigC, với gian hàng riêng và hướng tới các chị, các cô làm văn phòng, ưa thích phong cách hiện đại, tiện dụng với cuộc sống bận rộn và tạo sự thoải mái tối đa cho người mặc.
Mới đây, G9 tiếp tục “đánh chiếm” các trung tâm thương mại hạng B ở các tòa chung cư trung cấp, điển hình nhất là việc mở showroom tại Nam Đô Plaza, tòa chung cư mới khá hiện đại ở Trương Định (Hà Nội).
Ông chủ Giáp cho biết, sắp tới G9 sẽ tiếp tục mở rộng quy mô bán hàng, giới thiệu sản phẩm ở Hà Nội, sau khi đã nhận được “tín hiệu” ngày một tốt từ khách hàng. “Chúng tôi không chọn những trung tâm xa xỉ, những mặt tiền vàng, bởi như vậy vô hình trung sẽ bắt khách hàng trả tiền mặt bằng trên mỗi đầu sản phẩm. Như vậy G9 sẽ không còn là G9 nữa”, Lê Duy Giáp tâm sự.
Từ ngày 24/1 - 30/1, thời trang G9 giới thiệu chương trình bán hàng đồng giá ở siêu thị BigC và Nam Đô Plaza tại Hà Nội, BigC Nam Định và BigC Thanh Hóa. Theo chương trình này, các sản phẩm áo vest của G9 được bán với giá 989.000 đồng/chiếc, măng-tô 1.489.000 đồng/chiếc và váy liền chỉ 889.000 đồng/chiếc. Các mẫu thời trang mới nhất của G9 được cập nhật liên tục tại website: http://g9.net.vn/bo-suu-tap.html hoặc http://g9collection.com.vn/