1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Đà Nẵng:

Xử phạt 2 cửa hàng “cấm cửa” khách Việt

(Dân trí) - Lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản và tiến hành xử phạt theo quy định pháp luật đối với 2 showroom “cấm cửa” khách Việt và yêu cầu công ty phải mở cửa đối với tất cả khách hàng đến tham quan, mua sắm, không được chỉ đón khách nước ngoài.

Sáng 24/12, Chi Cục quản lý thị trường Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra showroom và shop “cấm cửa” khách Việt từ phản ánh của người dân.

Cụ thể, showroom H.A cao su thiên nhiên trên đường Xuân Thủy (quận Cẩm Lệ) chỉ bán hàng cho khách đoàn Trung Quốc và shop Sao Đại Hàn trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) chỉ bán hàng cho khách đoàn Hàn Quốc.


Lực lượng chức năng yêu cầu các công ty cấm cửa khách Việt phải mở cửa đón tất cả các khách

Lực lượng chức năng yêu cầu các công ty "cấm cửa" khách Việt phải mở cửa đón tất cả các khách

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện showroom H.A cao su thiên nhiên có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định. Ngoài ra, công ty nhập khẩu các sản phẩm cao su nhưng chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng.

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng, kiêm Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường TP Đà Nẵng cho biết, với 2 hành vi trên, Đội quản lý thị trường số 9 đã ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền là 15,5 triệu đồng.

Còn shop Sao Đại Hàn kinh doanh hàng hóa có nhãn nhưng không ghi hướng dẫn sử dụng, niêm yết giá không rõ ràng. Đội quản lý thị trường số 4 đã lập biên bản xử phạt shop Sao Đại Hàn 4,8 triệu đồng

Lực lượng chức năng cũng đã yêu cầu các công ty này phải mở cửa đối với tất cả khách hàng đến tham quan, mua sắm, không được chỉ đón khách nước ngoài và các công ty cũng đã cam kết thực hiện.

Khánh Hồng

 

Xử phạt 2 cửa hàng “cấm cửa” khách Việt - 2