Xu hướng đầu tư cho “phòng nghỉ” tại gia
Thị trường thiết bị vệ sinh cao cấp đang tăng trưởng mạnh mẽ khi “phòng nghỉ” - restroom đã trở thành một nơi để ghi dấu ấn phong cách sống và nề nếp sinh hoạt của chủ nhân.
Sôi động nhờ xu hướng mới
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu trang thiết bị cho phòng tắm, các hãng trong nước có Viglacera, Sơn Hà, Thanh Trì, các hãng nước ngoài thương hiệu nổi tiếng như thiết bị vệ sinh TOTO (Nhật), Kohler (Mỹ), Ariston (Italy), Emily (Đài Loan), Champion (Thái Lan), Kelim (Hàn Quốc)...
Trên thị trường cũng tồn tại rất nhiều sản phẩm từ Trung Quốc với mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh tương đối vất vả, các thương hiệu lớn với các sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp vẫn luôn khẳng định được đẳng cấp của mình trên thị trường.
Theo chị Thu Huyền phụ trách kinh doanh thiết bị vệ sinh của một công ty hoạt động trong lĩnh vực này, thiết bị vệ sinh là sản phẩm gắn với công đoạn cuối cùng để hoàn thiện căn hộ. Trong một ngôi nhà, thiết bị vệ sinh luôn được chủ nhân đặc biệt chú ý bởi thiết bị có tốt hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Những đặc điểm chính được lưu ý tới là tính năng sử dụng phải lớn, giữ vệ sinh, độ an toàn của thiết bị và nhiều trường hợp tiêu chí “khẳng định đẳng cấp sống” của chủ nhà cũng được tính tới.
Đáng lưu ý, không chỉ nhờ đà tăng trưởng của thị trường bất động sản, thị trường thiết bị vệ sinh cao cấp cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ khi xu hướng “phòng nghỉ” - restroom trở thành một nơi để ghi dấu ấn phong cách sống và nề nếp sinh hoạt của chủ nhân.
Theo KTS Khương Văn Mười, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, ngoài việc chăm chút cho phòng ngủ và các không gian cộng đồng như phòng khách, phòng ăn..., người dân cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc đầu tư cho restroom để thư giãn, tái tạo năng lượng, giữ gìn sức khỏe sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng. Không chỉ ở nhà riêng, tại các cơ quan, tổ chức, không gian phòng vệ sinh cũng đã trở thành một chỉ dấu để đánh giá văn hóa doanh nghiệp.
Đón đầu thị trường
Có thể nói thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay vô cùng đa dạng và phóng phú với nhiều loại thiết bị và thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế cũng như khoa học công nghệ, thẩm mĩ và nhu cầu của con người ngày càng đổi khác và ở mức độ cao hơn. Đây cũng chính là phương hướng, là mục tiêu sản xuất kinh doanh của những nhà sản xuất nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
Trong một cuộc trao đổi với báo giới gần đây, ông Masao Yamasaki - Tổng giám đốc Công ty TOTO Việt Nam, cũng nhận định văn hóa vệ sinh đang thay đổi theo chiều hướng tích cực ở Việt Nam, giống như những gì đã diễn ra ở Nhật Bản nhiều năm về trước. Sự thay đổi này chính là yếu tố nâng đỡ thị trường tăng trưởng ngoạn mục những năm qua. Chỉ riêng ở TOTO, năm 2015 doanh thu tăng 160% so với năm 2014. Năm 2016 con số này dự đoán sẽ tiếp tục tăng 130% so với năm ngoái.
Cũng theo ông Yamasaki, để chuẩn bị cho nhu cầu về thiết bị vệ sinh cao cấp đang tăng cao cũng như nhằm hướng đến cột mốc 15 năm Tập đoàn có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2017 và chào đón kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Tập đoàn tại Nhật Bản, đầu năm 2016, công ty đã tiến hành khởi công xây dựng nhà máy thứ 3 ở Hưng Yên sau 2 nhà máy ở Khu công nghiệp Đông Anh (Hà Nội). Với tầm nhìn môi trường toàn cầu, tại nhà máy mới ở Hưng Yên sẽ đưa vào sử dụng hầm lò công nghệ mới nhất có hiệu quả cao, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.
Khách tham quan khu trưng bày dòng sản phẩm Washlet - một trong những thành tựu về công nghệ của ngành thiết bị vệ sinh trên thế giới với nắp rửa điện tử.
Mới đây nhất, vào ngày 19/11, công ty cũng đã khai trương showroom TOTO hơn 1.000m2 tại số 1A Phạm Ngọc Thạch, Quận 1 với kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm phong cách sống của người Việt, tạo ra xu hướng mới trong thiết kế phòng tắm, phát triển văn hóa vệ sinh bên cạnh khẳng định chất lượng và thương hiệu TOTO.
Tại showroom, khách hàng sẽ được tận tay, tận mắt trải nghiệm các sản phẩm thông minh của TOTO tích hợp công nghệ hiện đại được thiết kế như trong không gian thực tế như ở ngoài đời. Showroom cũng mang lại những thước phim thú vị về quy trình sản xuất thiết bị vệ sinh theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản tại nhà máy TOTO Việt Nam, phòng trưng bày mẫu và một trung tâm thông tin với các đầu sách thú vị về văn hóa, con người, kiến trúc Nhật Bản.
Trung tâm thông tin TOTO hoạt động như một thư viện sách kiến trúc & thiết kế, hướng đến việc trở thành cầu nối giữa người Việt Nam và nền tri thức thế giới cũng như tăng cường giao lưu văn hóa Việt - Nhật.
Trà My