Wyndham Garden “tiên phong” mang trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đến khu vực Hà Đông
(Dân trí) - Vừa qua, Tập đoàn Wyndham Hotels and Resorts - thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý khách sạn nổi tiếng trên thế giới đã khai trương Wyndham Garden Hà Nội – khách sạn đầu tiên thuộc hệ thống Wyndham Garden tại Việt Nam.
Tọa lạc tại Vạn Phúc - Hà Đông, sự xuất hiện của Wyndham Garden Hà Nội giúp khách du lịch – khách công vụ có thêm một lựa chọn lưu trú, nghỉ dưỡng phù hợp khi tại phía Tây Hà Nội – một trong những vùng có hoạt động kinh tế năng động nhất của thủ đô.
Cùng trò chuyện với ông Dilip Madhok, tổng Giám đốc khách sạn Wyndham Garden Hà Nội về sự khác biệt trong dịch vụ cũng như định hướng phát triển của thương hiệu này tại Việt Nam trong thời gian tới.
Thưa ông, chiến lược khác biệt hóa của Wyndham Garden Hanoi với các khách sạn quốc tế và địa phương khác trong thị trường khắc nghiệt này là gì?
Ông Dilip Madhok: Wyndham Garden được định vị là thương hiệu khách sạn cao cấp với tất cả cơ sở vật chất chuẩn của một khách sạn 5 sao. Wyndham là thương hiệu khách sạn quốc tế duy nhất tại Hà Đông đến thời điểm hiện tại. Khách du lịch và khách hàng nội địa sẽ thuận tiện tiếp cận và trải nghiệm dịch vụ cao cấp với giá tiền của khách sạn 4 sao.
Nhà hàng Silk Garden tại Wyndham Garden Hà Nội
Khi nói về khách sạn, người ta thường nói về 3 từ vàng “Vị trí – Vị trí – Vị trí”. Khách sạn của ông không có vị trí lợi thế ở Hà Nội, ông có nghĩ đó là thách thức lớn?
Ông Dilip Madhok: Từ khóa vàng “vị trí” thường được hiểu là những địa điểm đã phát triển. Còn Wyndham lại lựa chọn một khu vực đang phát triển của Hà Nội, trong bối cảnh quy hoạch thành phố đang mở rộng về hướng Tây.
Chúng tôi tin rằng sự tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ lưu trú đẳng cấp, đón đầu nhịp phát triển sẽ tạo nên “vị trí” đắt giá cho Wyndham Garden Hà Nội. Tất nhiên, dịch vụ chất lượng và sự phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp sẽ biến từ vàng “Vị trí” có được giá trị đúng nghĩa.
Phòng Deluxe Suite tại khách sạn Wyndham Garden Hà Nội
Ông có thể chia sẻ về chiến lược phát triển của thương hiệu Wyndham tại Việt Nam?
Ông Dilip Madhok: Chúng tôi đang hoàn thiện 9 khách sạn khác và dự kiến sẽ khai trương trong hai năm nữa. Trong nửa cuối năm 2019, Wyndham dự kiến sẽ đưa vào vận hành khách sạn Wyndham Soleil Đà Nẵng. Tiếp đến sẽ là Wyndham Cam Ranh. Trong đó, dự án Wyndham Soleil Đà Nẵng với hơn 800 phòng là sản phẩm cao cấp của thương hiệu Wyndham, chúng tôi rất kỳ vọng đây sẽ là một điểm nhấn trong bức tranh du lịch – nghỉ dưỡng của thành phố đáng sống này.
Nhiều nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam đang lên kế hoạch thành lập khách sạn và họ chắc chắn sẽ quan tâm đến thương hiệu quản lý quốc tế như Wyndham. Ông có thể chia sẻ về tiêu chí để chọn đối tác kinh doanh tại Việt Nam?
Ông Dilip Madhok: Khi phát triển và vận hành khách sạn, điều quan trọng đó là tìm được đối tác phù hợp. Họ phải có cùng quan điểm kinh doanh cũng như tầm nhìn và định hướng phát triển khách sạn trong tương lai với thương hiệu Wyndham.
Hiện PPC An Thịnh là đối tác của chúng tôi cho dự án Wyndham Garden Hà Nội cũng như Wyndham Soleil Đà Nẵng, chúng tôi đang có được sự hợp tác ăn ý và hiệu quả.
Wyndham không phải là người đầu tiên, hay nói cách khác, là “người đến muộn” trong thị trường khách sạn Việt Nam. Khả năng cạnh tranh của Wyndham so với các thương hiệu khách sạn quốc tế khác đã hoạt động lâu dài tại Việt Nam là gì?
Ông Dilip Madhok: Tôi thừa nhận Wyndham là “người chơi mới” trên thị trường khách sạn Việt Nam. Tuy vậy, với vai trò là thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, chúng tôi tự tin sản phẩm và dịch vụ của mình luôn có tiêu chuẩn chất lượng cao.
Wyndham đã dành thời gian dài tìm hiểu Việt Nam để có thể đáp ứng nhu đầu địa phương mà vẫn bảo đảm duy trì tiêu chuẩn của thương hiệu. Chúng tôi đã có kế hoạch và đang triển khai nhiều dự án để tạo được chỗ đứng cho Wyndham trong ngành khách sạn trong 5 năm tới. Ngoài ra, chúng tôi còn có chương trình Wyndham Rewards, một chương trình tích điểm thành viên quy mô lớn với rất nhiều ưu đãi hỗ trợ khách hàng trên toàn thế giới.
Theo tôi biết, sẽ có hơn 40 khách sạn được khai trương tại Hà Nội trong năm 2019. Ông có thể chia sẻ quan điểm về tiềm năng của thị trường Hà Nội?
Ông Dilip Madhok: Hà Nội là một thị trường hấp dẫn, nhiều thương hiệu khách sạn lớn đang và sẽ có mặt tại đây. Song song với đó, các khách sạn nhỏ cũng như dịch vụ như Airbnb sẽ nở rộ. Wyndham tin rằng có đủ cơ hội kinh doanh cho tất cả sản phẩm chất lượng tại thị trường này.
Từ quan điểm của một chuyên gia khách sạn, theo ông, yếu tố thách thức nhất trong khi quản lý một thương hiệu quốc tế tại Việt Nam là gì?
Ông Dilip Madhok: Trong quá trình vận hành khách sạn, điều quan trọng là phải giữ được tiêu chuẩn chất lượng và thu hút nhân tài. Đây là thách thức của các thương hiệu ở bất kỳ quốc gia nào.
Chúng tôi chủ trương đưa Wyndham thành môi trường làm việc chuyên nghiệp và cởi mở, nơi mà bất kỳ bạn trẻ nào cũng có thể tìm được cơ hội để phát triển lâu dài. Đó là giải pháp chiến lược trong phát triển con người, cũng chính là việc phát triển và duy trì chất lượng của thương hiệu Wyndham.
Cùng với đó, Wyndham mong muốn được hợp tác sâu hơn với các đơn vị đào tạo.Trong thời gian tới, thương hiệu Wyndham sẽ phát triển nhanh tại Việt Nam, do đó, chúng tôi bảo đảm rằng, các bạn trẻ theo đuổi ngành quản trị - vận hành khách sạn sẽ tìm được cơ hội phát triển cùng Wyndham.