World Cup 2006 - Át chủ bài của nước Đức
World Cup lần này được Berlin xem như con át chủ bài cho chính sách kích cầu kinh tế của mình. Cho nên dù đã trải qua bao lần đăng cai song chưa bao giờ những fan túc cầu cuồng nhiệt Đức lại thấy được bầu không khí lễ hội đang ngày một náo nhiệt.
Còn 4 tháng nữa mùa hè World Cup mới bắt đầu diễn ra, nhưng ngay lúc này đây, khắp nơi trên đất Đức người ta thấy cơ man áp phích, băng rôn. Dường như người Đức đang kì vọng vào những ngày hội bóng đá sẽ thổi luồng sinh khi mới để nền kinh tế lớn nhất Châu Âu này phục sinh.
Chính phủ Đức và nhiều Cty ở đây đang tràn trề hi vọng khi họ nghĩ tới những tháng ngày tới khi người dân trên toàn thế giới không chỉ biết đến nước Đức với những sản phẩm thương hiệu mà còn phải hiểu nước Đức như một xứ sở của những ý tưởng. Mỗi bước dạo trên các thương phố lớn ở thủ đô Berlin, người ta không khỏi ngỡ ngàng trước những ý tưởng kinh doanh táo bạo, và đầy chuyên nghiệp.
Người Đức tin rằng, năm 2006, với World Cup nước Đức sẽ nhấc mình thoát khỏi mức tăng trưởng ì ạch, chưa đầy 1%.
Liệu nền kinh tế có dân số 82 triệu, diện tích nhỏ hơn bang Montana của Mỹ sẽ dễ dàng phá vỡ kỉ lục xuất khẩu gần 1 nghìn tỷ USD hàng hóa trong năm tài khóa 2005 vừa qua? |
Lần đầu tiên kể từ khi nổ bong bóng kinh tế, người ta thấy nhiệt huyết kinh doanh lại nóng dần trong từng người dân Đức. Theo kết quả điều tra của Viện Allensbach, thì có tới 45% người Đức đang rất lạc quan cho viễn cảnh kinh tế năm 2006. Đây thực sự là kết quả nằm ngoài mong đợi của Berlin khi bấy lâu gắng tìm ra một phương cách lấy lại lòng tin của giới kinh doanh và khuấy động một sự hưng phấn mới cho nền kinh tế lớn nhất lục địa Châu Âu già cỗi này.
Theo Diễn Đàn DN