Vụ "Thuê bao "lạc" vào thế giới... người lớn": Do lỗi hệ thống?
(Dân trí) - VinaPhone vừa có công văn trả lời gửi báo Dân trí, khẳng định việc các thuê bao 3G gõ nhầm địa chỉ domain bị "dẫn" vào trang Topteen có nhiều nội dung thiếu tích cực là so sơ suất phần định tuyến khi nâng cấp hệ thống.
Theo VinaPhone, để tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng các dịch vụ 3G một các thuận tiện, hệ thống máy chủ 3G của VinaPhone được lập trình để tự động định tuyến khách hàng vào trang chủ trong trường hợp khách hàng nhập sai địa chỉ trang chủ hoặc nhập các địa chỉ có chữ “vinaphone” nhưng địa chỉ không tồn tại.
"Vào ngày 27 và 28/11/2011, VinaPhone có thực hiện nâng cấp, cấu hình lại một số hệ thống quản lý truy cập Internet qua mạng 3G. Trong quá trình thực hiện cấu hình lại hệ thống, do sơ xuất nên phần định tuyến như nêu trên bị lỗi và hệ thống thực hiện định tuyến truy cập vào các trang web cung cấp dịch vụ khác của VinaPhone, bao gồm cả các trang liên kết (trong đó có trang Topteen)", VinaPhone cho biết.
Cũng theo nhà mạng này, trên trang chủ của VinaPhone có đặt một số đường link liên kết đến trang cung cấp dịch vụ của các đối tác, và các đối tác hoàn toàn chịu trách nhiệm về các nội dung cung cấp theo cac quy định của pháp luật. Trong đó, trang Topteen với nhiều nội dung thiếu đứng đắn như Dân trí đã phản ánh cũng là một đối tác của nhà mạng này.
Trước đó, ngày 28/11 Dân trí có đăng tải bài viết VinaPhone dẫn thuê bao "đi lạc" vào thế giới... người lớn? phản ánh việc các thuê bao 3G của VinaPhone khi truy cập vào một địa chỉ chưa được đăng ký thì bị định tuyến vào trang Topteen, với nhiều nội dung phản cảm.
Theo ghi nhận của PV, sau khi Dân trí đăng tải bài phản ánh về tình trạng này, VinaPhone đã khắc phục lỗi định tuyến nói trên, đồng thời các nội dung "nóng" và có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật trên trang Topten cũng đã được gỡ bỏ sau đó không lâu.
Hồng Kỹ