1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Vụ dân đổ xô rút tiền vì tin đồn bưu điện vỡ nợ: Công an yêu cầu đính chính

Tiến Thành

(Dân trí) - Khi thông tin Bưu điện Tuyên Hóa, Quảng Bình vỡ nợ được xác định chỉ là tin đồn thất thiệt, người dân không còn đổ xô đi rút tiền tiết kiệm, mọi hoạt động của bưu điện đã diễn ra bình thường.

Theo bà Lương Mỹ Ngọc - Giám đốc Bưu điện huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, sau khi cơ quan công an vào cuộc xác minh, làm rõ về tin đồn thất thiệt bưu điện huyện này "vỡ nợ", nhiều khách hàng đã quay trở lại gửi tiết kiệm hoặc đáo hạn tiết kiệm, mọi hoạt động tại Phòng giao dịch Bưu điện Tuyên Hóa đã diễn ra bình thường.

Vụ dân đổ xô rút tiền vì tin đồn bưu điện vỡ nợ: Công an yêu cầu đính chính - 1

Mọi hoạt động tại Phòng giao dịch Bưu điện Tuyên Hóa vẫn diễn ra bình thường (Ảnh: H.T).

Để giải quyết những thắc mắc của người dân, phía bưu điện huyện cũng đã bố trí cán bộ giải thích, tư vấn cho từng khách hàng về tin đồn thất thiệt, khách hàng không nên rút tiền khi chưa đến kỳ đáo hạn nhằm tránh bị thiệt thòi quyền lợi.

Thượng tá Bùi Ngọc Chung - Trưởng Công an huyện Tuyên Hóa - cho hay, đơn vị đã mời một số cá nhân có hành vi phát tán tin đồn thất thiệt, đăng thông tin trên mạng về trụ sở làm việc để xác minh. Đồng thời yêu cầu đính chính, xin lỗi, gỡ thông tin đã đăng.

Trong 2 ngày qua, khi thông tin Bưu điện Tuyên Hóa "vỡ nợ" được xác định chỉ là tin đồn thất thiệt, người dân không còn đổ xô đến rút tiền nữa, thay vào đó, số lượng khách hàng tới gửi tiết kiệm tại Bưu điện Tuyên Hóa đã tăng lên so với một vài ngày trước.

Vụ dân đổ xô rút tiền vì tin đồn bưu điện vỡ nợ: Công an yêu cầu đính chính - 2

Nhân viên Bưu điện Tuyên Hóa hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục giao dịch (Ảnh: H.T).

Trong số những khách hàng đến gửi tiết kiệm tại Bưu điện Tuyên Hóa vào ngày 11/5, ông H. cho biết, từ trước đến nay, ông luôn lựa chọn gửi tiết kiệm ở bưu điện bởi lãi suất khá cao. Trước đó, khi có thông tin bưu điện "vỡ nợ", ông H. cũng hết sức băn khoăn, tuy nhiên khi thông tin được xác định là tin đồn thất thiệt, người đàn ông này đã đến bưu điện gửi tiền.

"Bưu điện vẫn hoạt động, báo chí rồi công an, bưu điện nói đó là tin đồn nên tôi tin tưởng và yên tâm gửi hơn 100 triệu đồng với kỳ hạn 12 tháng. Nhiều khi khách hàng cũng cần phải cẩn trọng với những tin đồn, nếu không sẽ chịu thiệt thòi", ông H. nói.

Theo lãnh đạo Bưu điện huyện Tuyên Hóa, bưu điện là đơn vị Nhà nước có nhiều năm kinh nghiệm triển khai dịch vụ tiết kiệm, mọi quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo ở mức cao nhất.

Nhiều năm nay, lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm của bưu điện luôn khá cao, nên được khách hàng tin tưởng. Chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, số lượng tiền huy động của đơn vị đã tăng trưởng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình cho biết, tin đồn trên là thất thiệt, đồng thời khuyến cáo người dân không tin vào tin đồn thất thiệt kiểu này.

Vụ dân đổ xô rút tiền vì tin đồn bưu điện vỡ nợ: Công an yêu cầu đính chính - 3

Trước đó, rất nhiều người đã đổ xô đến Bưu điện Tuyên Hóa rút tiền tiết kiệm trước thời hạn vì tin đồn bưu điện vỡ nợ (Ảnh: H.T).

Như Dân trí đã thông tin, mới đây, không ít khách hàng gửi tiết kiệm tại Bưu điện huyện Tuyên Hóa đã bất ngờ yêu cầu rút tiền tiết kiệm trước thời hạn. Lý do là thị trường xuất hiện tin đồn bưu điện vỡ nợ, lãnh đạo "ôm tiền" bỏ trốn.

Theo lãnh đạo Bưu điện huyện Tuyên Hóa, người dân tập trung rút tiền tại bưu điện huyện này hầu hết đều là người lớn tuổi. Mặc cho nhân viên bưu điện giải thích những thiệt thòi về quyền lợi và tin đồn là thất thiệt, nhưng nhiều người vẫn nhất quyết rút tiền.

Theo đại diện bưu điện, tin đồn hoàn toàn không có căn cứ. Số tiền tiết kiệm của người dân tin tưởng gửi tiết kiệm luôn được bảo đảm và đơn vị luôn sẵn sàng nguồn tiền và tạo điều kiện thuận lợi nhất khi người dân có nhu cầu muốn rút tiền.