1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Vụ ăn mỳ trúng thưởng 100 triệu: Yêu cầu Tribeco giải trình

(Dân trí) - "Chúng tôi đã yêu cầu DN Tribeco Bình Dương ra Bộ để để báo cáo, giải trình sự việc khách hàng ăn mỳ và nhận phiếu ghi rõ: “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng” mà không được doanh nghiệp (DN) đồng ý trả thưởng".

Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Công Thương (CT) Đỗ Thắng Hải khi trả lời thắc mắc của báo chí về vụ việc trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ ngày hôm qua về thông tin tranh cãi quanh phiếu trúng thưởng 100 triệu đồng của khách hàng Tribeco. Hiện nay, hai bên đã ngồi lại và DN đã chi trả 50 triệu đồng cho người trúng giải, thứ

Vụ ăn mỳ trúng thưởng 100 triệu: Yêu cầu Tribeco giải trình
Tribeco Bình Dương và người trúng thường đồng ý chi và nhận 50 triệu đồng giải thưởng (ảnh minh họa)
 
Lãnh đạo Bộ Công thương cũng khẳng định quy trình cho phép, chứng nhận pháp lý giải thưởng đã được quản lý trực tiếp của Cục Xúc tiến Thương mại. Một trương trình khuyến mại ở 2 tỉnh trở lên phải được đăng ký và gửi các biểu mẫu nhận dạng trúng thưởng về Cục Xúc tiến Thương mại (XTTM) - Bộ Công thương.
 
Theo chúng tôi được biết, Chương trình khuyến mại này đã đăng ký với Cục XTTM có tổng giá trị 2 tỷ đồng, trong đó có 3 giải nhất, mỗi giải trị giá 100 triệu. Hai giải nhất đã được trao còn duy nhất một giải có khách hàng bảo trúng nhưng DN bảo không trúng”, Thứ trưởng Hải nói.
 
Đại diện Bộ Công thương cũng cho biết thêm, lãnh đạo Bộ đã yêu cầu Tribeco Bình Dương ra Bộ để báo cáo giải trình, DN cho biết: Thẻ trúng giải hợp quy định phải có hai cái tem và đằng sau đó phải có chữ ký của đại diện Tribeco. Cái mà người tiêu dùng nhận được là không có tem và không có chữ ký nên DN bảo đó không phải là thẻ hợp lệ trúng giải.
 
“Trước thông tin như vậy, tôi cũng nhấn mạnh với DN. Nếu các anh xác minh chính xác đó là thẻ giả, thì có quyền báo cho công an và truy tố. Còn nếu đây là thẻ của DN đã phát hành, trách nhiệm giải quyết thuộc về DN”, ông Hải cho biết.

Cũng tại cuộc họp báo, đại diện Bộ Công Thương cũng cho biết, vụ việc đã giải quyết xong trên cơ sở thương lượng của cả hai bên: “Theo luật quy định, trong trường hợp không ai trúng ở giải ấy thì DN phải nộp 50% giá trị giải thưởng cho ngân sách Nhà nước. Chúng tôi cũng rất mừng là hai bên đã ngồi lại với nhau, ban đầu DN bảo trả chi phí đi lại người dân 5 triệu đồng vì thẻ trúng giải không đúng quy định nhưng không được chấp thuận. Cuối cùng DN cũng đồng ý trả cho người tiêu dùng 50 triệu đồng”.

Ông Tạ Văn Ẩn (62 tuổi, ngụ tổ 5, ấp Nước Vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) cho biết, cuối tháng 5/2014, ông mua một thùng mì gói hiệu “Unif bò rau thơm” tại một tiệm tạp hóa gần nhà. Đến ngày 2/6, gia đình ông khui gói mì ăn, thấy trong đó có phiếu ghi rõ “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”. 


Theo số điện thoại ghi trên phiếu trúng thưởng, ông Ẩn gọi nhiều lần nhưng không có ai nghe máy. Sau đó, ông ra tiệm tạp hóa nơi mua thùng mì gói nhờ thông báo lên công ty. Đến chiều 5/6, bốn nhân viên của Cty Tribeco Bình Dương xuống tiệm tạp hóa Hồng Ngọc (nơi ông Ẩn mua thùng mì trúng thưởng) làm việc. Tại đây, các nhân viên công ty cho rằng phiếu trúng thưởng không hợp lệ nên không trả thưởng.

Nguyễn Tuyền