1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Vincom Retail nhận giải "Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á - Thái Bình Dương"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Giải thưởng của Vincom Retail nằm trong khuôn khổ lễ trao giải Asia Pacific Enterprice Awards 2022 (APEA 2022) do Enterprise Asia tổ chức.

Ngày 7/10/2022, tại lễ trao giải thưởng quốc tế Asia Pacific Enterprice Awards (APEA), Vincom Retail đã được vinh danh ở hạng mục "Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award".

Asia Pacific Enterprice Awards (APEA) là giải thưởng quốc tế do Enterprise Asia tổ chức, nhằm vinh danh những cá nhân và tổ chức kinh doanh xuất sắc, từ đó truyền cảm hứng sáng tạo, đổi mới, cạnh tranh lành mạnh để tạo ra sự tăng trưởng kinh tế và xã hội bền vững.

Vincom Retail nhận giải Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á - Thái Bình Dương - 1
APEA là giải thưởng do Enterprise Asia - tổ chức hàng đầu về kinh doanh trong khu vực - bình chọn (Ảnh: APEA).

Để đạt được ở giải thưởng trên, Vincom Retail đã phải trải qua 3 vòng đánh giá và bầu chọn của hội đồng thẩm định. Theo ban tổ chức, lợi thế của Vincom Retail so với các ứng viên khác là tạo nên những giá trị bền vững song song với chủ động thay đổi để đáp ứng sự phát triển năng động của thị trường.  

"Trong suốt hành trình 18 năm phát triển, Vincom Retail đã cùng với những đối tác bán lẻ không chỉ kiến tạo tiêu chuẩn, góp phần nâng tầm nền bán lẻ tại các địa phương, mà còn mang đến kiến trúc đô thị hiện đại, không gian trải nghiệm an tâm, an toàn, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống và phong cách tiêu dùng của người dân tại những nơi mình có mặt", đại diện công ty cho hay.

Vincom Retail nhận giải Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á - Thái Bình Dương - 2
Đại diện Vincom Retail nhận giải thưởng thương hiệu truyền cảm hứng châu Á - Thái Bình Dương 2022 (Ảnh: APEA).

Tính tới hết tháng 9 năm 2022, Vincom Retail vận hành 83 trung tâm thương mại, hiện diện tại 44 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. 4 mô hình trung tâm thương mại mà đơn vị này đang vận hành là Vincom Center (biểu tượng phong cách sống), Vincom Mega Mall (đại trung tâm thương mại trải nghiệm quốc tế, kết nối thế hệ0, Vincom Plaza (điểm hẹn niềm vui) và Vincom+ (tiện lợi mỗi ngày).

Vincom Retail cho hay sứ mệnh của thương hiệu là tiên phong mang đến trải nghiệm mua sắm, vui chơi và ẩm thực, giúp định hình phong cách tiêu dùng mới cho người dân Việt Nam. Cùng với đó là kết nối người tiêu dùng với xu hướng hiện đại trên thế giới, kết nối niềm vui giữa mọi người, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống tốt hơn và chất lượng hơn mỗi ngày.

Điển hình như Vincom Mega Mall Smart City khi đi vào hoạt động từ 28/4 đã mang tới cảnh quan thiên nhiên tích hợp công nghệ với dòng sông và thác nước trình diễn ánh sáng 360 độ trong nhà. Các gia đình tới Vincom Mega Mall Smart City có thể mua sắm những sản phẩm đồ Âu tại Annam Gourmet, siêu thị tiêu dùng WinMart hay những đồ gia dụng của Nhật Bản tại Kohnan, Lock&Lock...

Ngoài những vui chơi "giáo trí" Wolfoo City, spa thủy trị liệu Sen Tài Thu, giới trẻ đến đây còn được tận hưởng chuỗi hoạt động văn hóa, âm nhạc, trải nghiệm công nghệ từ trường đua F1 VS Racing, Karaoke Studio 4.0…

Hiện, Vincom Retail đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng. Năm 2021, Vincom Retail lọt Top 20 công ty có cổ phiếu trong danh mục Chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) cao nhất thị trường.

Bà Phạm Thị Thu Hiền, Phó tổng giám đốc Kinh Doanh và Marketing Vincom Retail chia sẻ: "Giải thưởng "Thương hiệu truyền cảm hứng tại APEA 2022" là động lực để Vincom Retail tiếp tục phát huy hơn nữa thế mạnh của mình, lan tỏa và kết nối cộng đồng doanh nghiệp, bắt nhịp xu hướng thế giới cũng như tiên phong khai phá các mô hình sản phẩm và những hướng đi mới cho ngành bán lẻ Việt Nam".

Trong giai đoạn sắp tới, Vincom Retail sẽ triển khai những chiến lược kinh doanh quốc tế, khởi đầu từ việc tập trung phát triển dòng sản phẩm Vincom Mega Mall thế hệ mới, bắt kịp xu hướng thế giới sau giai đoạn phủ sóng thị trường. Trong đó, mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới hướng tới trở thành Life-Design Mall, điểm đến sáng tạo phong cách sống cho thế hệ trẻ.

Song song với đó, Vincom Retail cũng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu, nâng cấp sản phẩm du lịch bán lẻ.

Các giải thưởng hàng đầu thế giới mà Vincom Retail đã nhận được:

* Giải quốc tế:

Chủ đầu tư Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam (Tạp chí tài chính thế giới Euromoney bình chọn - 2012, 2014 & 2016); Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam (Giải thưởng Bất động sản Asia Pacific Property Awards 2014 cho dự án Vincom Mega Mall Royal City); Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam (Giải thưởng Bất động sản Asia Pacific Property Awards 2015 cho dự án Vincom Mega Mall Times City); Trung tâm thương mại tốt nhất thế giới (Giải thưởng Bất động sản quốc tế International Property Awards 2020) cho dự án Vincom Center Landmark 81; Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam (Giải thưởng Bất động sản quốc tế Asia Pacific Property Awards 2022) cho dự án Vincom Mega Mall Ocean Park.

* Giải trong nước:

Kiến trúc năng lượng hiệu quả cho Vincom Đồng Khởi (Năm 2013); Thương mại Dịch Vụ xuất sắc 2007, 2008, 2009; Tòa nhà tiết kiệm năng lượng dành cho Vincom City Towers năm 2009; Vincom Center Landmark 81 đạt giải Top 5 tòa nhà trung tâm thương mại tốt nhất năm 2020; Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam do Tạp Chí Forbes bình chọn trong 3 năm liên tiếp (2019-2021); Sao vàng đất Việt (7 năm liên tiếp).