VietinBank ra mắt Bộ Nhận diện thương hiệu 2017

Nhằm gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế, VietinBank quyết định ra mắt Bộ Nhận diện thương hiệu (NDTH) 2017.

Bà Vũ Thị Việt Nga - Giám đốc Khối Thương hiệu & Truyền thông kiêm Trưởng Ban Thương hiệu VietinBank trao đổi về vấn đề này:

VietinBank ra mắt Bộ NDTH 2017
VietinBank ra mắt Bộ NDTH 2017

Vì sao VietinBank quyết định ra mắt Bộ NDTH 2017, thưa bà?

VietinBank thấu hiểu vai trò của thương hiệu và đánh giá thương hiệu là trái tim của doanh nghiệp. Trong thực tế, Chiến lược Thương hiệu cũng luôn gắn chặt với Chiến lược Kinh doanh tại mỗi giai đoạn. Khi Chiến lược Kinh doanh thay đổi thì Chiến lược Thương hiệu cũng cần thay đổi, hoàn thiện để phù hợp.

Hiện tại, VietinBank đang có những bước chuyển mình trong Chiến lược Kinh doanh. Theo đó, VietinBank hoạch định mục tiêu nâng giá trị thương hiệu từ một ngân hàng với thế mạnh ở phân khúc Khách hàng doanh nghiệp, trở thành một ngân hàng dẫn đầu ở cả phân khúc Khách hàng doanh nghiệp và Bán lẻ, trong đó đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán.

Để thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ của VietinBank từ trong ra ngoài, VietinBank đã tổ chức đấu thầu quốc tế và lựa chọn Interbrand (Singapore) - công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới đánh giá lại “Sức khỏe” thương hiệu VietinBank, từ đó điều chỉnh và tối ưu hóa Bộ NDTH nói riêng và Chiến lược Thương hiệu nói chung nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất, cũng như gia tăng giá trị thương hiệu VietinBank.

Phòng Giao dịch VietinBank theo NDTH 2017
Phòng Giao dịch VietinBank theo NDTH 2017

Kiểu chữ, màu sắc trong Bộ NDTH 2017 của VietinBank muốn truyền tải thông điệp gì thưa bà?

Phục vụ sứ mệnh không đổi của VietinBank là luôn không ngừng cùng Quý khách hàng ‘Nâng giá trị cuộc sống”, với Bộ NDTH 2017, VietinBank tiếp tục mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.


Bà Vũ Thị Việt Nga - Giám đốc Khối Thương hiệu Truyền thông kiêm Trưởng Ban Thương hiệu VietinBank

Bà Vũ Thị Việt Nga - Giám đốc Khối Thương hiệu Truyền thông kiêm Trưởng Ban Thương hiệu VietinBank

Theo Bộ NDTH 2017, VietinBank đã sử dụng tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VIETINBANK thành màu xanh đậm và sử dụng phần nền màu xanh nhạt là màu nhận diện thương hiệu chính, tạo màu sắc đặc trưng riêng, tăng tính khác biệt. Sự kết hợp giữa màu xanh chủ đạo và màu đỏ trong biểu tượng đồng tiền cổ biểu đạt sự hội tụ hài hòa giữa Trời - Đất và Con người, giúp thỏa mãn các yếu tố về Thị giác, Thính giác và Xúc giác.

VietinBank cũng điều chỉnh kiểu chữ, biểu tượng đồng tiền cổ để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng, dễ dàng trong triển khai thi công, sản xuất in ấn. Đặc biệt, yếu tố nhận diện tăng cường là dải hoa đang nở, chuyển màu từ xanh sang đỏ thể hiện sự chuyển động, khát khao của VietinBank bằng sự năng động, uy tín của mình sẽ đem đến sự thịnh vượng cho khách hàng.

Lộ trình chuyển đổi NDTH của VietinBank như thế nào thưa bà?

Hiện tại, VietinBank đang có mạng lưới gồm 155 chi nhánh và hơn 1.000 phòng giao dịch. Khi ra mắt Bộ NDTH 2017 chúng tôi đã có lộ trình để việc chuyển đổi sang NDTH 2017 tiết kiệm chi phí, thuận tiện cho khách hàng và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Theo đó ngay sau Lễ ra mắt Bộ NDTH 2017, VietinBank sẽ bắt đầu chuyển đổi tại các chi nhánh ở những thành phố lớn, mục tiêu tới hết năm 2018 sẽ hoàn thành việc chuyển đổi trong toàn bộ hệ thống VietinBank.

Trong quá trình chuyển đổi, VietinBank sẽ tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng hiện có để quảng bá thương hiệu. Các phòng giao dịch, chi nhánh VietinBank sẽ có diện mạo đẹp, sáng tạo, nghệ thuật và có điểm nhấn đặc trưng hơn. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết điểm giao dịch của VietinBank hơn.