1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

VIB hợp tác cùng American Express gia tăng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Hợp tác cùng American Express ra mắt Super Card - dòng thẻ đầu tiên trao cho người dùng toàn quyền làm chủ, tự chọn tính năng thẻ - Ngân hàng Quốc tế (VIB) kỳ vọng mang đến bước tiến trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

VIB hợp tác cùng American Express gia tăng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng - 1
Thẻ trắng Super Card ra mắt từ cuối tháng 6/2023 (Ảnh: VIB).

Cuối tháng 6, VIB và đối tác quốc tế American Express đã hợp tác cho ra mắt dòng thẻ trắng Super Card. Đây là dòng thẻ tín dụng đầu tiên trên thị trường cho phép người dùng tự chọn các tính năng theo đúng nhu cầu và sở thích của bản thân.

Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Chiến lược và Vận hành thẻ VIB và bà Divya Jain - Phó chủ tịch và Giám đốc điều hành Mạng lưới Dịch vụ toàn cầu, phụ trách thị trường Châu Á và Nam Thái Bình Dương của American Express - đã có những chia sẻ xung quanh chiến lược hợp tác của hai bên.

Bà Divya Jain có thể chia sẻ cụ thể hơn về chiến lược của American Express khi mở rộng thị trường tại Việt Nam?

- Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng thanh toán điện tử với sự gia tăng nhanh chóng của ví điện tử, giải pháp mã QR, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Do đó, Việt Nam là một thị trường có tầm quan trọng chiến lược đối với American Express. Đây là nơi mà các dịch vụ thanh toán đang phát triển nhanh chóng và là điểm đến phổ biến mà các thành viên thẻ của chúng tôi ghé đến để làm việc và nghỉ ngơi.

American Express không còn là cái tên xa lạ ở Việt Nam. Chúng tôi đã có mặt ở đây được 21 năm và mong muốn ngày càng đóng góp nhiều hơn vào hành trình hướng tới một xã hội không tiền mặt của Việt Nam.

Tại Việt Nam, chiến lược của chúng tôi là hợp tác với các đối tác ngân hàng để gia tăng điểm chấp nhận thẻ, từ đó mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng với các tính năng và lợi ích phù hợp với nhu cầu của họ.

VIB hợp tác cùng American Express gia tăng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng - 2
Super Card là dòng thẻ đầu tiên trao cho người dùng toàn quyền làm chủ, tự chọn tính năng thẻ (Ảnh: VIB).

Cơ duyên nào khiến VIB và American Express hợp tác cho ra mắt dòng thẻ trắng Super Card?

- Bà Divya Jain: Chúng tôi tin rằng sự hợp tác với các ngân hàng phù hợp sẽ giúp ích cho mạng lưới American Express. Chiến lược đồng hành cùng VIB cho phép chúng tôi mở rộng sự hiện diện và tiếp cận với nhiều chủ thẻ hơn tại Việt Nam, giúp họ tiếp cận với mạng lưới và lợi ích toàn cầu, đồng thời tăng khối lượng giao dịch cho sản phẩm của chúng tôi. Thẻ trắng Super Card là một trong những sản phẩm sáng tạo mà chúng tôi tin chắc sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển trên thị trường.

- Bà Tường Nguyễn: Trên thế giới, American Express được biết đến là công ty thanh toán tích hợp toàn cầu, đã có hàng trăm năm kinh nghiệm về cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu và mang đến nhiều trải nghiệm cho khách hàng trong cuộc sống và kinh doanh trên toàn thế giới. Hợp tác với American Express là dịp để VIB mong muốn tạo dựng vị thế dẫn đầu xu thế thẻ khi ra mắt dòng thẻ trắng đầu tiên trao cho người dùng toàn quyền làm chủ, tự chọn tính năng và mang đến cho chủ thẻ những tiện ích mua sắm, ăn uống, du lịch đẳng cấp quốc tế.

Trên tinh thần lấy khách hàng làm trọng tâm và ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm, dịch vụ, chúng tôi mong muốn nâng tầm phong cách chi tiêu của người Việt. Với thẻ Super Card, người dùng không chỉ được hưởng những ưu đãi thuộc nhóm hàng đầu thị trường thanh toán không tiền mặt, mà hơn hết, họ sẽ cảm nhận rõ sự sở hữu của bản thân đối với từng tính năng nhỏ nhất của chiếc thẻ.

Đồng quan điểm với bà Divya Jain, tôi tin rằng sự hợp tác lần này giữa hai thương hiệu với sản phẩm thẻ trắng Super Card sẽ mang đến một điểm nhấn thú vị cho thị trường thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

Với dòng thẻ này, VIB sẽ hướng đến nhóm khách hàng có chân dung như thế nào, thưa bà Tường Nguyễn?  

- Chúng tôi hướng đến các khách hàng là công dân hiện đại của nền kinh tế số, yêu thích công nghệ, không ngừng tìm kiếm, khẳng định và thể hiện cái tôi. Họ có tần suất chi tiêu qua thẻ tín dụng thường xuyên và ưa chuộng các sản phẩm, dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao.

Đâu là thế mạnh giúp Super Card cạnh tranh tích cực với các sản phẩm thẻ tín dụng khác trên thị trường hiện nay? Lợi ích mà thẻ mang đến cho người dùng Việt Nam là gì, thưa bà?

- Super Card là dòng thẻ trắng đầu tiên nhưng đồng thời cũng là sự tiếp nối của những sản phẩm hỗ trợ thanh toán không tiền mặt mang hàm lượng công nghệ cao của VIB. Thẻ hội tụ những lợi thế và tinh thần lấy khách hàng làm trọng tâm, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, tinh xảo.

Mục tiêu của chúng tôi khi phát hành dòng thẻ này là mang đến cho khách hàng sự tự do và linh hoạt trong việc lựa chọn các tính năng thẻ dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân.

Lợi ích lớn nhất mà tôi nghĩ người tiêu dùng Việt Nam sẽ hưởng ứng tích cực là tính năng tích điểm hoặc hoàn tiền đến 15%, tối đa 1 triệu đồng, trên mỗi kỳ sao kê khi thanh toán cho nhu cầu ăn uống, mua sắm, du lịch, giao dịch trực tuyến hay chi tiêu tại nước ngoài. Chúng tôi muốn dành ưu đãi vượt trội để mỗi chi tiêu của khách hàng đối với các dịch vụ chất lượng cao đều có thể tiết kiệm nhất có thể.

Super Card là dòng thẻ tín dụng đầu tiên trên thị trường trao quyền cho người dùng tự quyết định các tính năng như tự chọn 5 số cuối của thẻ, chủ động quản lý tài chính cá nhân thông qua việc quyết định ngày sao kê và số tiền thanh toán tối thiểu mỗi kỳ. Cùng với đó, lợi thế về công nghệ của VIB sẽ giúp khách hàng trải nghiệm quá trình 100% số hóa từ khi đăng ký, phê duyệt đến sử dụng thẻ Super Card trong vòng 15 -30 phút.

VIB đặt kỳ vọng như thế nào đối với dòng thẻ trắng này?

-  VIB Super Card là một bước tiến dài trong hành trình chinh phục khách hàng của VIB. Sự ra đời của Super Card thay đổi khuôn mẫu cung cấp các sản phẩm tài chính ngân hàng truyền thống - chuyển từ bán những gì ngân hàng có sang cung cấp dịch vụ khách hàng cần. Đây là bước nhảy vọt trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng của VIB khi đưa mọi nhu cầu thiết thực của từng chủ thẻ riêng biệt vào tính năng cụ thể của sản phẩm.

Với việc ra đời sản phẩm này, chúng tôi kỳ vọng VIB và các dòng thẻ tín dụng sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt khi nghĩ đến giải pháp tài chính cá nhân và giải pháp thanh toán thẻ. Đặt mục tiêu là ngân hàng dẫn đầu xu thế thẻ, chúng tôi kỳ vọng trong vòng 3-5 năm tới sẽ là ngân hàng giao dịch chính của các thế hệ người dùng Việt.

Sau nhiều năm có mặt ở Việt Nam, mạng lưới chấp nhận thẻ American Express đã được mở rộng như thế nào thưa bà Divya Jain?

-  Việc tăng trưởng đến hàng triệu điểm chấp nhận thẻ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi nhằm tạo ra hệ sinh thái mà ở đó các chủ thẻ American Express đều được đón chào và thuận tiện chi tiêu. Chúng tôi hiện vận hành một mạng lưới thanh toán rộng lớn toàn cầu với hơn 190 đối tác phát hành và bán thẻ tại khoảng 198 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Từ năm 2017 đến 2022, American Express đã tăng hơn gấp đôi số lượng điểm chấp nhận thẻ (bên ngoài Hoa Kỳ), từ 16 triệu lên 36,5 triệu thẻ, tăng 128%. Hiện, thẻ của chúng tôi được chấp nhận tại 80 triệu địa điểm trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, chúng tôi đã có 3 thương vụ hợp tác trước đó và ngày càng hiện diện nhiều hơn ở các địa điểm. 

VIB hợp tác cùng American Express gia tăng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng - 3
Lợi thế về công nghệ của VIB sẽ giúp khách hàng trải nghiệm, quá trình 100% số hóa từ khi đăng ký, phê duyệt đến sử dụng thẻ (Ảnh: VIB).

Là đại diện VIB, bà đánh giá ngân hàng đã đạt được những thành quả như thế nào với chiến lược phát triển thẻ của mình trong những năm qua?

-  Thẻ tín dụng là một trong những mảng kinh doanh cốt lõi của VIB. Các dòng thẻ tín dụng mà chúng tôi thiết kế đều mang tính cá nhân hóa, ứng dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng hầu hết các nhu cầu cuộc sống bao gồm du lịch, mua sắm, giao dịch trực tuyến, chi tiêu gia đình, trả góp, tiếp nhiên liệu...

VIB nằm trong top đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ và các chỉ tiêu chi tiêu trên thẻ nhiều năm liên tiếp tại Việt Nam. Tính đến cuối năm 2022, số lượng thẻ tín dụng VIB vượt mốc nửa triệu thẻ đã phát hành, tăng gấp 5,5 lần so với năm 2019. Tổng chi tiêu của người Việt qua thẻ tín dụng VIB tăng 8,5 lần, từ 700 tỷ đồng/tháng (30 triệu USD) năm 2019, lên 6.000 tỷ đồng/tháng (hơn 2,7 tỷ USD) năm 2022. 

Kết quả này đi từ chiến lược "Dẫn đầu xu thế thẻ" đến quá trình liên tục tăng cường ưu đãi cho người dùng, số hóa trải nghiệm thanh toán qua thẻ và ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm thẻ tín dụng mà VIB đã và đang triển khai từ 2019 đến nay.

Cùng với đó, việc liên tục tìm kiếm hợp tác với các đối tác chiến lược lớn như American Express góp phần nâng cao những lợi ích vượt trội dành cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của VIB, từ đó càng thêm khẳng định vị thế dẫn đầu về xu thế thẻ của VIB.

Cảm ơn những chia sẻ đến từ đại diện VIB và America Express.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm