Vì sao The Coffee House bất ngờ dừng hoạt động ở Cần Thơ, Đà Nẵng?

Thanh Thương

(Dân trí) - Trong hơn một năm qua, The Coffee House đã đóng cửa gần 40 cửa hàng trên toàn quốc. Gần đây, chuỗi cà phê này quyết định dừng hoạt động các cửa hàng tại Cần Thơ, Đà Nẵng.

Thời gian gần đây, chuỗi The Coffee House bất ngờ đóng cửa tất cả chi nhánh tại Cần Thơ sau hơn 5 năm hoạt động. Trước đó, từ tháng 9/2018, chuỗi khai trương cửa hàng đầu tiên tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Đến tháng 1 và tháng 7/2019, chuỗi tiếp tục mở cửa hàng thứ 2 và 3 tại thị trường này cho đến nay.

Không chỉ ở Cần Thơ, chuỗi này cũng có kế hoạch đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Đà Nẵng sau hơn 7 năm hoạt động. Trước đó, từ tháng 5/2017, The Coffee House khai trương cửa hàng đầu tiên tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Đến nay, chuỗi cà phê đã mở 6 cửa hàng tại địa phương này.

Tại Hà Nội, theo ghi nhận, The Coffee House cũng đã âm thầm đóng cửa một số chi nhánh như cửa hàng trên đường Bùi Thị Xuân (quận Hoàn Kiếm), Kim Mã (quận Ba Đình), Nguyễn Khuyến (quận Hà Đông)...

Trước đó, hồi tháng 3/2023, sau gần 3 năm hoạt động tại TP Hà Tĩnh, The Coffee House trên đường Hàm Nghi cũng dừng hoạt động.

Vì sao The Coffee House bất ngờ dừng hoạt động ở Cần Thơ, Đà Nẵng? - 1

Hiện, The Coffee House có 32 cửa hàng ở Hà Nội (Ảnh: TCH).

Chia sẻ với phóng viên báo Dân trí về lý do dừng hoạt động các cửa hàng, đặc biệt là nhiều cửa hàng tại 2 thành phố lớn ở miền Tây và miền Trung gần đây, đại diện The Coffee House cho biết việc đóng cửa các cửa hàng nằm trong định hướng kinh doanh của doanh nghiệp.

"Trong bối cảnh hiện tại, việc tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động trở thành công việc ưu tiên và thường xuyên. Quyết định này nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo kinh doanh toàn hệ thống", vị này nói.

Theo đại diện chuỗi cà phê này, động thái đóng các cửa hàng hiện tại nhằm tối ưu chi phí và tối đa lợi nhuận. Song song với việc đóng các cửa hàng ở Hà Nội, chuỗi cũng mở mới một số cửa hàng ở địa điểm gần.

"Song song với việc kinh doanh tại cửa hàng, doanh nghiệp cũng tập trung phát triển trên kênh thương mại điện tử và ứng dụng. Lượng giao dịch trên các kênh online có thời điểm chiếm tới 50% tổng giao dịch hàng ngày của cả chuỗi, trung bình mỗi giây có một đơn hàng online", vị này nói.

Trong một sự kiện gần đây, ông Ngô Nguyên Kha, CEO The Coffee House từng chia sẻ đây được coi như một digital store - cửa hàng số, không chỉ là một nơi để khách đặt hàng mà còn là công cụ marketing.

Tính đến cuối tháng 7, chuỗi cà phê này chỉ còn 115 cửa hàng, giảm gần 40 cửa hàng so với thời điểm hơn một năm trước (154 cửa hàng). Chuỗi vẫn duy trì hoạt động tại nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Tây Ninh, Nha Trang, Kiên Giang, Nghệ An...

The Coffee House được thành lập năm 2014 bởi ông Nguyễn Hải Ninh. Hiện, chuỗi này được vận hành bởi Công ty cổ phần Seedcom - doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu như Juno, Hnoss, Haravan, Cầu Đất Farm, King Food Mart...