1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Vespa trên đất Mỹ - xưa và nay

(Dân trí) - Ai nói người Mỹ luôn dẫn đầu trong mọi cuộc chơi? Với Vespa, xin được làm một ngoại lệ. Những chiếc scooter đỏm dáng phong cách Ý mới chỉ đặt chân vào xứ sở cao bồi từ đầu năm 2000, với thị phần và doanh thu thật khiêm tốn.

Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận những dòng Vespa “du hí” tới Hoa Kỳ là những chiếc xe đẹp nhất, cải tiến nhất, có tiềm năng thu lời cao nhất.

 

Xin giới thiệu một số dòng Vespa đã, đang và sắp được giới thiệu sang thị trường của “vị đại gia khó tính” này.

 

Granturismo

 

Giá: 5.199 USD

Động cơ: 198 cc

Tốc độ tối đa: 74 dặm/ giờ

 

Vespa trên đất Mỹ - xưa và nay - 1

 

Là một trong những dòng khỏe nhất của Vespa, Granturismo còn nổi danh với “biệt tài” nhả khói ở mức ít nhất có thể. Bộ phận giảm sóc đôi phía sau cũng là đặc trưng độc quyền của dòng xe này.

 

GTS

 

Giá: 5.799USD

Động cơ: 244 cc

Tốc độ tối đa: 76 dặm/ giờ

 

Vespa trên đất Mỹ - xưa và nay - 2

 

GTS là sự tái hiện của chiếc Vespa GS nổi tiếng thời 50 năm trước – chiếc xe đầu tiên đạt tốc độ 60 dặm/ giờ. Không chịu thua kém đàn anh, GTS cũng được xếp vào hàng “đỉnh” nhất về chất lượng.

 

LX 50

 

Giá: 3.199 USD

Động cơ: 49.9 cc

Tốc độ tối đa: 39 dặm/ giờ

 

Vespa trên đất Mỹ - xưa và nay - 3

 

Người ta gọi LX là mẫu xe “cổ điển thuần khiết”, bởi kiểu dáng của nó rất giống với những chiếc Vespa đầu tiên sản xuất năm 1946.

 

LX 150

 

Giá: 4.199USD

Động cơ: 150 cc

Tốc độ tối đa: 59 dặm/ giờ

 

Vespa trên đất Mỹ - xưa và nay - 4

 

Một phiên bản khác của LX 50, chỉ có điều động cơ lớn hơn giúp LX 150 trở thành sự lựa chọn phù hợp cho những ai quen chạy đường trường.

 

PX 150

 

Giá: 4.199USD

Động cơ: 151 cc

Tốc độ tối đa: 56 dặm/ giờ

 

Vespa trên đất Mỹ - xưa và nay - 5

 

Mặc dù vẫn giữ nguyên kiểu dáng cổ điển nhưng PX 150 điểm hội tụ nhiều ý tưởng sáng tạo nhất. Dễ hiểu vì sao PX 150 mang sức hấp dẫn ma lực đến vậy với những fan ruột của Vespa.

 

Bản mẫu MP-3

 

Vespa trên đất Mỹ - xưa và nay - 6

 

Được thiết kế dành riêng cho những người lo ngại về độ an toàn của xe 2 bánh, chiếc “tay ga” hiệu Piaggio sẽ có thêm 1 bánh trước giúp giữ thăng bằng, điều khiển và cua dễ dàng hơn.

 

Theo kế hoạch, Piaggio 3 bánh sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên trên thị trường châu Âu cuối tháng 7 này.

 

Vespa Hybrid

 

Vespa trên đất Mỹ - xưa và nay - 7

 

Piaggio cho biết dòng hybrid HyS sẽ giảm đến 20% nhiên liệu tiêu thụ, đồng thời tăng công suất động cơ lên 25% so với 1 chiếc xe ga hạng trung bình hiện nay. Đề máy dễ hơn, tăng tốc êm hơn nhờ có mô-tơ điện.

 

Tuy nhiên, chưa biết chính xác dòng hybrid mới được xuất xưởng.

 

Vespa 1946

 

Vespa trên đất Mỹ - xưa và nay - 8

 

Các dòng Vespa hiện đại vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng của chiếc Vespa đời đầu tiên, sản xuất năm 1946.

 

Hải Minh

Theo MSNBC, BusinessWeek

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm