URC Việt Nam ra mắt MV kể hành trình mang ước mơ tới trường của trẻ em Bảo Lâm
(Dân trí) - MV "Nhọc nhằn ơi, xin vơi" là câu chuyện về hành trình "Cho em mang ước mơ tới trường", như chính hiện thực của các em nhỏ vùng trồng trà Bảo Lâm được nhãn hàng Trà Xanh C2 thuộc Công ty TNHH URC Việt Nam truyền tải.
MV "Nhọc nhằn ơi, xin vơi" của nhãn hàng Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam thực hiện cùng các em nhỏ tại trường Tiểu học và THCS Lê Lợi, thôn 6, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Nội dung MV là những khó khăn của bà con vùng cao nguyên xa xôi Bảo Lâm. Đằng sau những đồi chè xanh mướt, được "mẹ thiên nhiên" ưu ái cho các điều kiện lý tưởng để phát triển vùng nguyên liệu trồng trà, cuộc sống của người nông dân còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại khi các hộ nông dân chưa thể tiếp cận đầy đủ nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.
Trong đó, khó khăn hàng đầu với người dân là thiếu nguồn nước sạch, những nhọc nhằn của các em nhỏ trong hành trình đi tìm con chữ, cắp sách tới trường. MV được thực hiện với mong ước "mỗi chiếc cặp sách em mang như mang cả ước mơ tới trường".
Nhận thức rõ tầm quan trọng trong phát triển thế hệ tương lai, URC Việt Nam cho hay mong muốn ghi lại MV này nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp, để góp phần làm vơi đi những nhọc nhằn trong cuộc sống, vơi đi nỗi lo toan đang níu lại những ước mơ của các tâm hồn bé nhỏ.
Huyện Bảo Lâm là một trong những vùng nguyên liệu chè lớn nhất tỉnh Lâm Đồng. Qua hơn 2/3 thế kỷ đầy thăng trầm, cây chè vẫn là cây sống đời đối với nông dân Bảo Lâm. Vùng cao nguyên gây ấn tượng với bất cứ ai khi đặt chân đến bởi khung cảnh làng bản cùng những dãy núi nhấp nhô, những em nhỏ luôn nở nụ cười tươi trên môi, khiến tâm hồn mỗi người trở nên an bình và lâng lâng hạnh phúc.
"Hình ảnh cánh rừng bát ngát, ngọn núi xa xa hay con suối gập ghềnh, quanh co của huyện tạo nên một khung cảnh khác biệt hoàn toàn so với đô thị xô bồ, hiện đại. Trên những con đường ấy, bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy những vườn trà xanh tươi mơn mởn, đó cũng chính là những hình ảnh được URC Việt Nam trân trọng, nâng niu và mong muốn giữ gìn", đại diện thương hiệu cho hay.
Đồng hành cùng các em nhỏ vùng Bảo Lâm và bà con nơi đây, URC Việt Nam xây dựng chương trình thiện nguyện mang hệ thống nước sạch tới cho bà con vùng cao, cặp đi học chống gù và chống thấm nước cho các em nhỏ tới trường với mong muốn "Cho em mang không nặng vai gồng mình. Cho em mang bao ước mơ lung linh. Cho em mang chiếc cặp mới xinh xinh".
"Ngày ngày, các em tới trường với những chiếc gùi nặng trĩu trên lưng, với những nhọc nhằn vất vả của đường đi trên núi đồi hiểm trở. Tuy đôi vai nhọc nhưng quyết tâm và ý chí của các em luôn mạnh mẽ để theo đuổi ước mơ riêng mình", những thước phim từ MV nêu bật.
Nằm trong dự án vì cộng đồng của Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam, các hệ thống máy lọc nước được trao tặng là hệ thống áp dụng công nghệ màng lọc RO từ Mỹ với công suất 100 lít/giờ, sẽ cung cấp nguồn nước sạch cho tất cả học sinh tại đây. Các học sinh sẽ uống nước trực tiếp tại vòi, đảm bảo an toàn theo quy định của Bộ Y tế.
"Nhọc nhằn ơi, xin vơi" là MV được URC Việt Nam kết hợp cùng với nhạc sĩ Lê Hoàng Phong thực hiện với mong muốn góp phần cho vơi đi nhọc nhằn của các em nhỏ và của bà con vùng chè. Chương trình giúp chắp thêm đôi cánh tri thức để các em học sinh tiếp tục phấn đấu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Thông qua MV, URC Việt Nam mong muốn khẳng định trách nhiệm đối với cộng đồng, hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm lo cho thế hệ tương lai của huyện Bảo Lâm nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.
MV được ra mắt kể từ ngày 20/7. Độc giả có thể xem MV "Nhọc nhằn ơi! Xin vơi" trên Youtube.