Tôn vinh 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc
"Thương hiệu Việt, trước hết phải phục vụ người Việt" là nhận định của số đông các đại biểu tham dự Lễ tôn vinh sản phẩm dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt lần thứ nhất do Bộ Công Thương tổ chức tại Nhà hát lớn vào sáng 15/3/2015.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc; 10 doanh nghiệp xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao và 80 doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu. Trong số đó thì chỉ có duy nhất một doanh nghiệp về phần mềm Bộ Công thương tin tưởng và lựa chọn trao giải trong lần này. Đó cũng là thương hiệu nội khá quen thuộc – Công ty Cổ phần MISA. Được biết, trước đây, MISA cũng từng được công nhận là Doanh nghiệp làm phần mềm và dịch vụ nội địa tốt nhất Việt Nam.
Đại diện MISA nhận giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu.
Nhiều doanh nghiệp được xướng tên trong buổi lễ không chỉ là các tập đoàn lớn mà có cả doanh nghiệp nhỏ ở các địa phương vùng sâu, vùng xa cũng tham gia hưởng ứng tích cực cuộc vận động và đáp ứng tốt các tiêu chí mà Ban tổ chức đưa ra, nhiều sản phẩm chiếm được uy tín và lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam.
Phát biểu ngay sau sự kiện, ông Lê Hồng Quang – Giám đốc văn phòng MISA Hà Nội, đại diện MISA lên nhận giải chia sẻ: “Là doanh nghiệp nội địa, bản thân MISA suốt 21 năm qua luôn tâm niệm việc làm ra các sản phẩm, dịch vụ phần mềm có ích cho xã hội, cho người dùng Việt Nam luôn là trách nhiệm và sứ mệnh. Tôi nghĩ, điều đó cùng là nền tảng cho sự phát triển bền vững và lâu dài của bất kỳ doanh nghiệp nào”.
Thông qua chương trình lần này, Bộ Công Thương lên tiếng kêu gọi các doanh nghiệp nội địa hãy hành động mạnh mẽ vì người tiêu dùng trong nước.
Quan điểm này cũng hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí xét giải cũng như sự lời kêu gọi từ Bộ Công Thương khi lựa chọn các các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý được người tiêu dùng trong nuớc ưa chuộng để trao giải. Ý nghĩa đặc biệt của giải thưởng nằm ở tính chất vận động người Việt ưu tiên dùng sản phẩm của các thương hiệu trong nước, các doanh nghiệp dùng sản phẩm của nhau, vừa tạo ra giá trị vừa tạo ra niềm tin cho người dùng.
Dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng việc ưu tiên tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ cho chính người Việt Nam đầu tư, sản xuất kinh doanh với thương hiệu Việt đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh nhiều hàng hóa ngoại đang ồ ạt tràn vào trong nước do cơ chế mở cửa.