Tivi LCD “lăn” trước mùa World Cup
(Dân trí) - Trước thềm World Cup 2010, tivi LCD là mặt hàng được nhiều người “lùng” mua. Nắm bắt nhu cầu tăng đột biến của người tiêu dùng, các hãng “nhúc nhích” tăng giá.
World Cup 2010 đang cận kề cũng là lúc thị trường tivi, đặc biệt tivi LCD bước vào thời điểm sôi động nhất. Tại các siêu thị điện máy, tivi siêu mỏng đang là sản phẩm “nòng cốt” trong các chương trình chào hàng để lôi kéo người tiêu dùng.
Các khu vực trưng bày tivi LCD tại các siêu thị điện máy cũng trở nên bắt mắt với rất nhiều sản phẩm hơn ngày thường. Lượng khách đến tìm hiểu về mặt hàng này đông không kém khu vực trưng bày máy lạnh. Thậm chí, những lúc cao điểm, khách còn phải chờ đến lượt để xem cũng như chờ nhân viên bán hàng tư vấn về sản phẩm.
Kể cả đang thời điểm “sốt” thì mặt hàng này tại các siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Chợ Lớn, Hoàng Cương… vẫn luôn niêm yết giá theo kiểu đã khuyến mãi, đã giảm giá. Nhưng thực giá khuyến mãi này cũng đã tăng lên khoảng 5%.
Trước mùa World Cup, anh Nguyễn Thành, ngụ ở phường Cô Giang (Q.1) quyết mua bằng được một chiếc tivi LCD mà anh đã dự định từ lâu. Thế nhưng, sau khi đi khảo sát giá một số nơi anh tỏ ra buồn bã vì giá đã cao hơn thời điểm anh đi tìm hiểu trước cách đây khoảng hơn hai tháng.
Anh Thành cho hay: “LCD 40 inch hồi trước tôi xem là 14 triệu, giảm còn 12,7 triệu, giờ đã đội lên 15,4 triệu, giá đã giảm là 14,3, cao hơn cả giá thực trước đây. Tôi cứ nghĩ, hàng điện tử chỉ có giảm chứ đâu còn tăng”.
Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đây, các trung tâm điện máy vẫn không ngừng tích trữ mặt hàng “ăn theo” trái banh này để bung ra vào khoảng nửa tháng tới. Như tại điện máy chợ lớn, dự kiến chuẩn bị khoảng 3.000 tivi LCD các loại, trong đó loại 32 inch chiếm quá nửa.
Dự báo, giá càng loại tivi LCD sẽ tiếp tục “leo thang” khi càng đến gần ngày “bóng lăn”. Bởi thế, theo lời khuyên của giới kinh doanh, nếu khách hàng hàng muốn sở hữu chiếc màn hình siêu mỏng “làm nóng” các trận cầu sắp tới thì không nên quá chậm tay.
Theo đánh giá của giới kinh doanh, mặt hàng tivi LCD đã thấp ngang với giá thành nên không thể có chuyện giảm giá thấp hơn. Các hãng sản xuất cũng đã thông báo giá tăng. Đặc biệt là ở một thị trường còn nhiều tiềm năng như Việt Nam với mức dự báo doanh số năm nay sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 30 - 40% so với năm 2009.
Thời điểm này, nhiều hãng cũng đã nhanh chóng tung ra thế hệ tivi LCD 3D như Samsung, Sony. Khách hàng đang rất tò mò về sản phẩm công nghệ mới này được trưng bày tại một số siêu thị điện máy. Không ít người dân đã sẵn sàng “sở hữu” chiếc tivi này.
Chị Mai Anh, làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu cho hay chị có ý định mua một chiếc tivi LCD công nghệ 3D của Sony. “Tuy nhiên, tôi đi tìm hỏi thì mới hay là đến đầu tháng 7 tới sản phẩm mới chính thức bày bán trên thị trường. Muộn để xem World Cup một chút nhưng tôi sẽ chờ”.
Hoài Nam