Tiki công bố biểu phí mới nhằm tối ưu chi phí cho người bán hàng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tiki đưa ra loạt biểu phí mới với phí chiết khấu và phí thanh toán cạnh tranh hơn nhằm hỗ trợ các đối tác có chi phí kinh doanh tốt nhất.

Theo dự báo từ các chuyên gia, trong năm 2022 thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển mạnh và tạo xung lực mới cho tăng trưởng của nền kinh tế. Tận dụng lực kích cầu này, Tiki chọn năm 2022 để áp dụng hàng loạt thay đổi mới nhằm hỗ trợ nhà bán hàng trên sàn.

Cụ thể, Tiki điều chỉnh phí chiết khấu giảm từ 30-70% cho mọi ngành hàng, đồng thời, áp dụng mức phí thanh toán 2% cho mọi mô hình vận hành và hình thức thanh toán, áp dụng từ ngày 18/4.

"Đây là mức phí chiết khấu cạnh tranh nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Ngoài việc đầu tư vào marketing thu hút hàng triệu khách hàng, Tiki muốn đảm bảo đối tác kinh doanh trên sàn Tiki có chi phí vận hành tối ưu nhất so với mô hình truyền thống và các kênh thương mại điện tử khác", ông Nguyễn Phúc Trọng, Quản lý Phân tích Dữ liệu Tiki, chia sẻ.

Bên cạnh đó, nền tảng thương mại điện tử này còn loại bỏ tất cả các loại phí chế tài vận hành gồm: Phạt trễ xác nhận hoặc trễ giao hàng; phạt hủy hoặc từ chối đơn hàng; phạt đổi - trả - bảo hành; phạt xuất hóa đơn trễ; song vẫn duy trì các quy định đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ như trước đây.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Quản lý Vận hành Nền Tảng Thương Mại Điện Tử Cấp Cao cho biết: "Tại Tiki, chất lượng dịch vụ, khách hàng, thời gian xử lý đơn hàng là ưu tiên hàng đầu. Trước đây, việc áp dụng phí phạt cũng nhằm giúp Tiki duy trì những mục tiêu này. Thời gian qua, Tiki luôn phát triển hệ thống hỗ trợ nhà bán hàng để giúp nhà bán hàng vận hành tốt hơn, vì vậy việc áp dụng phí phạt không còn cần thiết. Tiki tin rằng mọi nhà bán hàng, thương hiệu, đối tác trên Tiki đều chia sẻ mục tiêu mang lại dịch vụ tốt nhất cho người Việt. Trong thời gian tới, Tiki sẽ có nhiều thay đổi hơn trong vận hành nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp để cùng phát triển và thành công. Tiki hy vọng nhà bán hàng sẽ luôn ủng hộ Tiki trong chặng đường sắp tới, cũng như cùng Tiki cải thiện và nâng cấp dịch vụ khách hàng trên sàn thương mại điện tử."

Tiki công bố biểu phí mới nhằm tối ưu chi phí cho người bán hàng - 1
Tiki điều chỉnh biểu phí mới từ ngày 18/4.

Hiện nay, Tiki là sàn thương mại điện tử tại Việt Nam với công nghệ hiện đại, mạng lưới phủ kín khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước; dịch vụ vận chuyển hiệu quả như: Tỷ lệ giao hàng thành công cao, giao nhanh, hiện trạng kiện hàng tốt và đúng hạn theo đại diện doanh nghiệp. Trong năm 2021, Tiki là sàn thương mại điện tử tiên phong ứng dụng robot tự động vào quy trình kho vận, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa.

Với ưu thế này, nhằm hỗ trợ người bán tăng tỷ lệ chốt đơn, Tiki đã tung ra chương trình giảm phí vận chuyển tới 40% từ ngày 8/3. Cụ thể, cước vận chuyển nội thành chỉ còn 10.000 đồng, TikiNow giao hàng 2 giờ chỉ còn 19.000 đồng, giao hàng trong ngày là 14.000 đồng; giá tối đa vận chuyển liên tỉnh là 23.000 đồng, tất cả áp dụng cho kiện hàng dưới 3kg. Trước đó, Tiki cũng ghi điểm với người tiêu dùng thông qua dịch vụ vận chuyển riêng biệt như TikiNOW giao nhanh 2 giờ, TikiPRO giao hàng và lắp đặt theo lịch hẹn. Đơn vị cũng đang tích cực đầu tư thêm nhiều nhà kho mini nhằm tối ưu thời gian giao hàng trong vòng 30-60 phút.

Ông Nguyễn Phúc Trọng cho biết thêm: "Tiki hiện sở hữu mức phí vận chuyển rẻ nhất trên thị trường hiện tại. Giao hàng nhanh với mức chi phí vận chuyển tối ưu luôn nằm trong cam kết dài hạn của Tiki với khách hàng. Chúng tôi luôn nỗ lực tìm mọi cách để hiện thực hóa cam kết đó thông qua việc đầu tư hàng chục triệu USD mỗi năm để xây dựng hệ thống logistics, phát triển công nghệ và nguồn nhân lực".

Tiki công bố biểu phí mới nhằm tối ưu chi phí cho người bán hàng - 2
Sàn thương mại điện tử Tiki công bố giảm 40% phí vận chuyển vào đầu tháng 3.

Ngoài ra, nhiều điều chỉnh khác được Tiki ra mắt nhằm đẩy mạnh tỷ lệ chốt đơn nhanh hơn - doanh thu tốt hơn. Trong đó, nổi bật nhất là hình thức mua sắm mới dành cho Khách Hàng chuẩn bị ra mắt là "Mua trước - trả sau", "Mua sắm có lời" (Shop-2-Earn) đi cùng với việc điều chỉnh thời gian thanh toán cho người bán. Tiki tin tưởng với điều chỉnh này sẽ tạo thêm sức hấp dẫn về sức mua và tính linh hoạt trong vận hành cho nhà bán hàng trên sàn.

Cho đến nay, Tiki là nền tảng thương mại "tất cả trong một" tại Việt Nam với gần 30 ngành hàng với hàng triệu sản phẩm chính hãng và chuỗi cung ứng TikiNOW Smart Logistics với 20 trung tâm vận hành và kho có tổng diện tích gần 80.000m2. 

Tìm hiểu thêm bán hàng Tiki tại đây.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm