Tiêu dùng tích hợp trở thành xu hướng mua sắm
(Dân trí) - Xu hướng mua sắm tích hợp không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn tận dụng nhiều ưu đãi, nhờ đó, ngày càng được người Việt ưa chuộng.
Theo khảo sát xu hướng toàn cầu năm 2024 của Qualtrics (Công ty nghiên cứu trải nghiệm của Mỹ), người Việt ngày càng có ý thức hơn về tầm quan trọng của việc mua sản phẩm dịch vụ từ thương hiệu nào và ở đâu trong 12 tháng qua. Báo cáo cũng chỉ ra rằng người Việt tích hợp mạnh mẽ công nghệ thông minh vào cuộc sống hàng ngày, không chỉ sử dụng smartphone để liên lạc, mà còn để giải trí, làm việc và mua sắm các sản phẩm dịch vụ thiết yếu.
Xu hướng này một phần giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, một phần khác là do cuộc sống hiện đại ngày càng trở nên bận rộn. Việc mua sắm online thông qua các ứng dụng không còn xa lạ, tại đó, các khái niệm combo, trọn gói (là hình thức tích hợp đa dịch vụ) đã trở nên phổ biến và phát huy tốt lợi ích cho khách hàng.
Ưu điểm nổi bật của các hình thức tích hợp (combo, trọn gói,…) thông qua ứng dụng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí so với sử dụng dịch vụ riêng lẻ. Việc thanh toán và giao hàng cũng trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn cho khách hàng. Không chỉ hấp dẫn các người nội trợ, khối dân văn phòng cũng bị thu hút bởi việc mua sắm qua ứng dụng khi săn mã giảm giá trở thành một sở thích và đam mê của khách hàng ngày nay.
Nếu như người dân đã quen thuộc với các gói combo truyền hình, du lịch trọn gói,… thì mới đây, một thành viên của Tập đoàn Viettel đã cho ra mắt thương hiệu tích hợp, cung cấp trọn gói các sản phẩm dịch vụ về nhà ở với tên gọi "AIO - đa dịch vụ, một điểm chạm".
AIO bắt nguồn từ cụm "All in One" (tích hợp tất cả), là giải pháp hệ sinh thái toàn trình từ tư vấn thiết kế, thi công xây dựng nhà, hoàn thiện nội thất, đến lắp đặt các thiết bị gia dụng, điện tử, điện lạnh, đi kèm bảo dưỡng và vận hành tối ưu. Giải pháp này giải quyết những bất cập mà người dân gặp phải trong cuộc sống thường ngày, cho phép khách hàng sử dụng gói riêng lẻ hoặc combo theo nhu cầu riêng.
Hiện nay thương hiệu AIO gồm 3 nhóm sản phẩm, dịch vụ chính là AIOHomes (dịch vụ xây nhà trọn gói 3 chuẩn: chuẩn báo giá - chuẩn chất lượng - chuẩn tiến độ), AIOSmart (mua sắm an tâm - nâng tầm sống xanh dành cho nhóm thiết bị gia dụng, ICT, M&E, giải pháp nhà thông minh và năng lượng mặt trời), AIOService (dịch vụ bảo dưỡng thiết bị gia đình 3 Đúng: đúng giờ - đúng việc - đúng giá).
Thay vì phải tìm kiếm nhiều đơn vị để thực hiện các hạng mục cùng lúc, giờ đây, chỉ cần thông qua hotline hoặc ứng dụng AIO, đội ngũ nhân sự kỹ thuật trình độ cao sẽ đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dân tại khắp các huyện/xã trên cả nước.
Thương hiệu AIO được ra mắt trong bối cảnh thị trường Việt Nam chưa có một doanh nghiệp đủ lớn và khả năng triển khai đồng bộ khắp 63 tỉnh thành. Trước khi công bố ra mắt thương hiệu, AIO đã có một quãng thời gian thử nghiệm trên thị trường và thu hút được sự ủng hộ từ khách hàng. Chỉ sau 4 tháng phát hành, ứng dụng AIO đã thu hút hơn 400.000 lượt cài đặt, trung bình có 18.000 khách hàng sử dụng dịch vụ hàng tháng.
Trong đó, hơn 4.000 hộ gia đình đã ký kết hợp đồng xây dựng nhà trọn gói, hơn 200.000 thiết bị (bếp từ AIOSmart, nồi cơm AIOSmart, nồi áp suất AIOSmart, tủ lạnh, điều hòa,…) được bán ra, hơn 250.000 khách hàng đăng ký dịch vụ bảo dưỡng máy giặt, điều hòa,…
Nhân dịp ra mắt thương hiệu, AIO đang áp dụng các chính sách giá tốt cho khách hàng mua sắm trên ứng dụng, từ nay đến hết 30/6. Cụ thể, khách hàng được tặng gói quà tặng hơn 7 triệu đồng khi khách hàng lắp đặt điện năng lượng mặt trời, được giảm tới 30% thiết bị gia dụng AIOSmart khi đặt hàng qua app AIO, miễn phí 100% chi phí lắp đặt điều hòa MDV và nhận hàng loạt các ưu đãi lớn khác trên ứng dụng AIO:
iOS: https://apps.apple.com/vn/app/aio/id6447238511?l=vi
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.viettel.aioapp