Thương hiệu dược phẩm duy nhất lọt Top 10 Sao vàng Đất Việt 2013
Công ty CP Traphaco là đại diện duy nhất trong lĩnh vực dược phẩm lọt top 10 Doanh nghiệp Sao vàng Đất Việt 2013.
Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt là giải thưởng thường niên dành cho các thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam hội nhập quốc tế, do Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức, bắt đầu từ năm 2003.
Tiêu chí bình chọn của giải là bình chọn những thương hiệu dẫn đầu theo ngành nghề, mặt hàng chủ lực có tác động đến năng lực cạnh tranh quốc gia. Ngoài ra, giải thưởng cũng đề cao những doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội; đẩy mạnh hội nhập quốc tế, ưu tiên những doanh nghiệp xuất khẩu và đầu tư ra nước ngoài…
Đánh giá về giải thưởng năm nay, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, trong một năm kinh tế khó khăn như 2012, nhưng doanh thu, lợi nhuận và tiền nộp ngân sách của các doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt đều tăng mạnh, chứng tỏ trong quá trình khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp vẫn phát triển tốt.
Riêng trong ngành dược phẩm, công ty Traphaco được đánh giá là một trong những trụ cột của ngành về cả giá trị thương hiệu lẫn thành tích kinh doanh.
Nhờ thế, trong 6 tháng đầu năm 2013, mặc dù bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức, song Traphaco vẫn đạt doanh thu 417,6 tỷ đồng, tăng 81 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lợi nhuận trước thuế tính đến ngày 30/6 là 65,7 tỷ đồng, tăng 21,3 tỷ đồng so với cùng kỳ. Với kết quả kinh doanh này và những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm, Traphaco cho biết sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2013 với 1.800 tỷ doanh thu và 147 tỷ lợi nhuận sau thuế và đảm bảo mức chi cổ tức 20%.
Theo kết quả khảo sát thị trường của Công ty nghiên cứu IMS, cập nhật hết tháng 6 năm 2013 sản phẩm Boganic của Traphaco xếp thứ 8 về doanh thu trong Top 20 sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường dược phẩm Việt Nam. Boganic dẫn đầu trong nhóm Bảo vệ gan mật có nguồn gốc dược liệu, chiếm tới 29,7 % thị phần theo doanh thu (tính theo doanh thu trong vòng 1 năm).
Nhằm duy trì danh hiệu "Thương hiệu dược phẩm nổi tiếng nhất ngành dược Việt Nam", Traphaco đang tiếp tục củng cố hệ thống phân phối. Hiện Traphaco đã thành lập được 15 chi nhánh trên toàn quốc và dự kiến sẽ thành lập thêm 2 chi nhánh nữa trong năm nay. Đồng thời, Traphaco cũng tiếp tục nâng cấp hệ thống phân phối nhằm tạo chủ động trong kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp tại thị trường. Ngoài ra, Traphaco còn khai thác tối đa hiệu quả kênh phân phối tại miền Bắc, thực hiện dự án CRM (chăm sóc khách hàng) cho các khách hàng trung gian, xây dựng, phát triển kênh phân phối tại miền Nam, đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước ASEAN (Lào, Myanmar, Campuchia) và Đông Âu (Ukraina)...
Bên cạnh đó, Traphaco cũng chú trọng đến công tác quản lý chất lượng, duy trì thực hiện đúng các hoạt động quản lý chất lượng tiên tiến theo tiêu chuẩn GPs (GMP, GSP, GLP, GDP), tiêu chuẩn ISO 9001:2008, ISO 14001:2004 và mô hình 5S KAIZEN. Trong quản lý sản xuất, Traphaco cũng tiếp tục đầu tư trang thiết bị nâng cao công suất khâu đóng gói, cải tiến qui trình kỹ thuật, phát triển dòng sản phẩm thuốc uống…
Với những nỗ lực trên, Traphaco đã nhận được những danh hiệu cao quý như: Anh hùng Lao động, Huân chương Lao động hạng Nhất, Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành dược Việt Nam, giải thưởng chất lượng quốc tế, giải thưởng về sở hữu trí tuệ do tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới trao tặng, giải thưởng Kovalevskaia do Hội Phụ nữ Việt Nam và quỹ Kovalevskaia trao tặng, Top 100 thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao…Mới đây, Traphaco cũng vinh dự được trao tặng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”.
N.Linh