Thị trường tivi nhộn nhịp trước mùa Euro Cup 2016

Còn cả tháng nữa Euro Cup 2016 mới khởi động, thế nhưng, thị trường tivi và các thiết bị giải trí đã bắt đầu nhộn nhịp vì nhu cầu xem bóng đá của các “quý ông”.

Chiều chuộng dân nghiền “túc cầu”

Theo khảo sát sơ bộ tại nhiều hệ thống siêu thị lớn ở TPHCM, từ đầu tháng 5/2016, nhu cầu mua sắm tivi của người dân đã bắt đầu tăng trưởng tốt. Nguyên nhân là các “quý ông” đang chuẩn bị thiết bị phục vụ cho mùa Euro Cup sắp tới, bắt đầu từ ngày 10/6.

Thị trường tivi đang bắt đầu tăng mạnh nhờ cúp bóng đá Châu Âu
Thị trường tivi đang bắt đầu tăng mạnh nhờ cúp bóng đá Châu Âu

Nắm bắt được nhu cầu trên và để phục vụ dân nghiền “túc cầu”, các hãng điện tử cũng đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm tivi mới với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, tập trung vào các dòng cỡ lớn trên 40 inch và tối ưu hóa công nghệ để có hình ảnh đẹp nhất.

Năm 2016, công nghệ hình ảnh HDR (High Dynamic Range) đã trở thành chuẩn mực hình ảnh mới cho các sản phẩm thế hệ mới nhất của các thương hiệu lớn Sony, Samsung, LG… Công nghệ Triluminos, công nghệ chấm lượng tử của tivi Sony giúp tăng cường độ chính xác của màu sắc và tăng dải tương phản động cho ti vi. Còn công nghệ màn hình Quantum Dot của Samsung trên TV SUHD giúp hiển thị màu sắc rực rỡ gấp 64 lần TV thông thường. Những công nghệ hiện đại trên được ứng dụng trên nhiều dòng tivi mới để tạo nên hình ảnh sắc nét nhất “chiều chuộng” dân nghiền môn thể thao vua.

Còn với các nhà bán lẻ, đây là dịp tốt để đẩy mạnh lượng hàng bán ra, tăng doanh số nên hầu hết các trung tâm bán lẻ điện máy đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn nhằm lôi kéo khách hàng về với mình. Chẳng hạn như tại hệ thống điện máy Nguyễn Kim có chương trình “Cùng Nguyễn Kim khởi động Cúp bóng đá châu Âu 2016” từ ngày 13/5 - 9/6 với rất nhiều ưu đãi.

Nhiều ưu đãi từ ngân hàng và tổ chức thẻ quốc tế

Chính vì sức hút từ Giải bóng đá vô địch châu Âu - Euro Cup 2016 diễn ra vào tháng 6 tới mà đơn vị nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam dự báo thị trường điện tử trong quý 2/2016 sẽ duy trì tăng trưởng mạnh. Đơn vị này còn mạnh dạn ước tính các sản phẩm ti vi, điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay… sẽ có mức tăng trưởng bình quân 60%.

Do đó, các nhà bán lẻ đã liên kết cùng nhà sản xuất, tổ chức tài chính để tung ra các chương trình kích cầu tốt nhất cho mùa bóng sắp tới. Mua tivi và các thiết bị điện tử dịp này không chỉ được hưởng ưu đãi về giá từ nhà sản xuất và nhà bán lẻ, khách hàng còn được các tổ chức tài chính hỗ trợ hết mình.

Các hệ thống bán lẻ điện máy đẩy mạnh kích cầu trong dịp này
Các hệ thống bán lẻ điện máy đẩy mạnh kích cầu trong dịp này

Cụ thể như tại Nguyễn Kim, khách hàng mua tivi từ 40 inch trở lên trong dịp này được tặng từ 2 - 3 tháng cước phí truyền hình xem Euro; MasterCard tài trợ thêm 500.000 đồng cho khách hàng mua ti vi từ 43” - 50” tất cả các thương hiệu và thanh toán bằng thẻ MasterCard…

Ông Arn Vogels, trưởng đại diện MasterCard tại Việt Nam chia sẻ: “Bóng đá luôn là môn thể thao hấp dẫn. Chúng tôi muốn chia sẻ tình yêu bóng đá với các fan hâm mộ qua việc đồng hành cùng Nguyễn Kim trong các chương trình khuyến mãi như thế này!”.

Ngoài ra, khách hàng muốn mua trả góp sẽ được các ngân hàng Citibank, ANZ, HSBC, Vietinbank, Sacombank, Shinhanbank hỗ trợ với lãi suất 0%. Đặc biệt, Citibank tài trợ lãi suất 0% đến 24 tháng cho khách hàng mua tivi từ 49” trở lên. Vì vậy, chỉ từ 500.000 đồng mỗi tháng là có thể mua được tivi màn hình rộng 49”, trả chậm đến 24 tháng không tính phí.

Với khách hàng chưa có thẻ tín dụng, khách hàng có thể mua trả góp thông qua các công ty tài chính. Trong đó, HD Saison giảm ngay 700.000 đồng cho khách hàng mua các sản phẩm ti vi có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên…

Khách hàng mua sắm tivi, smartphone, laptop, tablet tại Nguyễn Kim trong thời điểm này còn có cơ hội tham gia bốc thăm những giải thưởng hấp dẫn như giải đặc biệt MasterCard là chuyến đi châu Âu cho 2 người trong 10 ngày kèm thẻ trả trước MasterCard trị giá 20 triệu đồng, 10 ti vi LED Samsung 49”, 10 Ti vi LED Sony 48”, 10 ti vi LED LG 49”…

P.V