Tết Giáp Ngọ đã cận kề. Các kệ hàng quà Tết đều phủ kín một màu đỏ, xen lẫn vàng cùng những lời chúc ấn tượng khắp các con đường Q3, Q5, Q.Gò Vấp,… Thị trường quà Tết đã bắt đầu “nóng” lên.
Năm nay, xu hướng tiêu dùng chủ yếu nhắm đến những món quà thiết thực nhưng được sử dụng nhiều trong ngày Tết nên nước giải khát được chú ý khá nhiều.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
Nước giải khát được cho là mặt hàng chủ lực để đại lý, siêu thị tăng doanh thu trong những ngày trước Tết. Cũng theo ý kiến một siêu thị, năm nay mặt hàng nước giải khát có lượng tiêu thụ khá mạnh, trong đó có một vài dòng sản phẩm của công ty Coca-Cola.
Chị Nguyễn Thanh Mỹ, nhân viên siêu thị mini tại Quận 3 (TPHCM) cho biết: “Khách hàng thích mua các sản phẩm này vì đáp ứng được cả nhu cầu về thức uống hàng ngày lẫn tâm lý thích đỏ may mắn, vàng thịnh vượng để khởi đầu cho một năm mới nhiều suôn sẻ và thuận lợi.”. Để đẩy mạnh doanh thu, siêu thị đã trưng bày rất nhiều sản phẩm của công ty Coca-Cola ở ngay mặt tiền để người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa.
Khách hàng ưu tiên chọn nước giải khát có màu đỏ của Tết
Theo đại diện một nhà phân phối, hầu hết các doanh nghiệp đều tung sản lượng nhiều hơn ngày thường vì dự kiến mức tiêu thụ hàng Tết sẽ tăng 10-20% so với năm ngoái.
Cuộc đua trưng bày hàng tết
Khi Tết đã cận kề, nhiều đại lý, tạp hóa đã bắt tay vào cuộc đua trưng bày hàng Tết sao cho đẹp và bắt mắt nhất để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Chị Nguyễn Hồng Hạnh Đào, một chủ tiệm tạp hóa Quận 11 cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm này là tôi bắt đầu trưng bày hàng Tết. Những mặt hàng nào hút khách nhất tôi sẽ ưu tiên đưa ngay mặt tiền để khách chọn lựa. Chẳng hạn như các sản phẩm của công ty Coca-Cola, không chỉ nổi bật với màu đỏ, vàng mà còn có lời chúc An-Tài-Lộc nên khách hàng rất thích và chọn mua từ nhiều ngày nay”.
Còn tại khu vực quận Tân Bình, những đại lý nằm san sát nhau cũng đã bắt đầu bước vào cuộc đua ưu tiên trưng bày hàng Tết. Trong những mặt hàng này, sản phẩm Coca-Cola hiện đang chiếm tỉ lệ lớn nhất. Tiếp sau đó đến các các dòng sản phẩm chứa vitamin và khoáng chất như sữa trái cây Nutriboost, cam ép Teppy, nước giải khát vị chanh Sprite hợp với giới trẻ, hay vị cam chua chua ngòn ngọt của Fanta.
Tiệm tạp hóa tại quận Tân Phú trưng bày các sản phẩm của công ty Coca-Cola để hút khách hàng
Khách hàng vẫn kỹ lưỡng khi chọn mua
Tết đến, ai cũng hi vọng năm mới gia đình luôn gặp may mắn, thuận buồm xuôi gió, an khang thịnh vượng và gặt hái nhiều thành công. Thế nên, việc chọn quà tặng Tết cũng được người tiêu dùng chọn lựa kỹ lưỡng theo chất lượng lẫn ý nghĩa của món quà.
Coca-Cola An -Tài - Lộc được khách hàng chọn làm quà biếu tặng thay cho lời chúc may mắn
Chị Bùi Thanh Phương, một khách hàng đến mua ở tiệm tạp hóa Mai Phương ở quận Tân Phú cho biết: “Cả năm mới có một cái Tết nên tôi cũng đang phân vân chưa biết mua gì để biếu ông bà. Nhưng khi đến đây thì tôi rất ấn tượng với các sản phẩm của công ty Coca-Cola vừa uy tín, lại có lời chúc An-Tài-Lộc ngay trên sản phẩm. Mua Coca-Cola, tôi cũng hi vọng sẽ mang may mắn, tài lộc đến cho ông bà trong năm mới”.
Có thể thấy, thị trường quà Tết ngày càng nóng lên và cuộc đua bán hàng Tết cũng trở nên sôi động không kém. Những mặt hàng với màu sắc đỏ, vàng nổi bật, ý nghĩa như Coca-Cola An - Tài - Lộc đang hứa hẹn có nhiều sự bứt phá bất ngờ trong mùa Tết Giáp Ngọ năm nay.