1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thị trường bia Tết : Nhộn nhịp nhưng không nhốn nháo!

Chỉ còn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2015, vì vậy sức mua trên thị trường bia, nước giải khát đã tăng nhiệt mạnh từ nhiều ngày qua. Theo nhiều doanh nghiệp, năm nay nguồn cung được đảm bảo dồi dào nên khó có tình trạng nhốn nháo như mọi năm.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:  

Thị trường đồ uống nói chung dịp Tết Nguyên đán năm nay được dự báo là rất khả quan với sức mua tăng mạnh, các mặt hàng đa dạng, phong phú.

 

Riêng với sản phẩm bia, nước giải khát, theo nhận định của Bộ Công Thương, những ngày sát Tết, thời tiết ấm lên, tiêu thụ các mặt hàng bia, nước giải khát sẽ tăng mạnh hơn so với cùng kỳ, kéo theo giá cả tăng nhẹ từ 5-6%.

 

Trên thực tế, theo phản ánh của nhiều chủ quầy tạp hóa tại Hà Nội, sức mua các mặt hàng bia, nước giải khát đã “nóng” lên từ 2 tuần nay và dự kiến sẽ đạt đỉnh vào cuối tuần này.
 
Chị Hảo, chủ quầy tạp hóa trên đường Láng (Hà Nội) cho biết: “Từ cuối tháng 1,

 

Chị Hảo, chủ quầy tạp hóa trên đường Láng (Hà Nội) cho biết: “Từ cuối tháng 1,  lượng khách đến mua các loại bia, nước ngọt để biếu tặng đã bắt đầu tăng mạnh. Hiện mỗi ngày cửa hàng tôi bán ra từ 20 – 30 thùng”.

 

“Chỉ sợ cận Tết lại khan hiếm bia như mọi năm nên rút kinh nghiệm, nhà tôi phải trữ sẵn hàng để phục vụ cho đến qua Rằm. Bởi khác với các mặt hàng khác như bánh kẹo thì bia bán chạy cả trước lẫn sau Tết”, chị Hảo nói.

 

Theo khảo sát của phóng viên tại một số đại lý tại Hà Nội, giá bia Heineken hiện bán lẻ ở mức 390.000 đồng/thùng, bia Hà Nội 220.000 đồng/thùng, bia Sapporo có giá 365.000 đồng/thùng. bia lon 333 có giá bán 230.000 đồng/thùng, bia lon Sài Gòn Special giá 290.000 đồng/thùng, bia lon Lager giá 200.000 đồng/thùng, bia Tiger giá khoảng 280.000 đồng/thùng…

 

Trong khi đó, tại TPHCM, lượng tiêu thụ vốn không bị ảnh hưởng bởi thời tiết vẫn đang có chiều hướng tăng mạnh do nhu cầu biếu tặng trong dịp Tết.

 

Chủ một đại lý bia tại đường Hàm Nghi, quận 1 (TPHCM) cho biết: “Thị trường bia Tết năm nay rất nhộn nhịp, không có tình trạng nhốn nháo như mọi năm. Giá cả dự kiến có tăng nhưng không đáng kể. Đặc biệt, năm nay, nguồn cung khá dồi dào, tới thời điểm hiện tại vẫn chưa xảy ra tình trạng khan hiếm hàng như một số năm trước đây”.
 
Chị Hảo, chủ quầy tạp hóa trên đường Láng (Hà Nội) cho biết: “Từ cuối tháng 1,

 

Đại diện Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Bia Sài Gòn) cho biết: “Năm nay, chúng tôi dự kiến đưa ra thị trường hơn 120 triệu lít bia với các sản phẩm chủ lực như bia lon Sài Gòn Special, bia 333.  Ngoài ra, công ty cũng đã có kế hoạch sản xuất dự trữ các sản phẩm, đảm bảo nguồn cung tối đa trong dịp Tết với giá ổn định”.

 

Tại Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cũng cho biết, dịp Tết năm nay, Habeco gia tăng nguồn cung thêm 10% so với cùng kỳ.

 

Theo số liệu từ Bộ Công thương, sản lượng sản xuất bia các loại trong tháng 1 ước đạt 261,4 triệu lít, tăng 4,4% so với cùng kỳ. Trong đó, các sản phẩm bia thương hiệu Hà Nội ước đạt 37 triệu lít còn bia thương hiệu Sài Gòn ước đạt trên 122,9 triệu lít.

 

Để kích cầu tiêu thụ, ngoài đảm bảo nguồn cung dồi dào, nhiều hãng bia còn liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Cụ thể, Habeco đưa ra chương trình “Tết đến Xuân sang – Lộc vàng gõ cửa”, ưu đãi người tiêu dùng khi sử dụng bia lon Hà Nội Tết 2015 với tổng giải thưởng trị giá 21 tỷ đồng. Trong khi đó, Sapporo thì tặng khách hàng 2 ly thủy tinh cao cấp khi mua thùng bia Sapporo 24 lon.

 

Gây chú ý nhất là chương trình “Quà tặng tinh túy từ Bia Sài Gòn” của Bia Sài Gòn khi dành 10.000 thùng bia lon 333 miễn phí cho khách hàng thân thiết trên cả nước. Theo đó, khách hàng của Bia Sài Gòn có thể tham gia chương trình và đăng ký gửi tặng bạn bè, người thân ở xa một thùng bia 333 miễn phí. Chương trình diễn ra từ ngày 6/1/2015 và kết thúc vào ngày 31/3/2015.

 

Đại diện Bia Sài Gòn cho biết, hiện đã có hàng chục nghìn người tham gia chương trình và đã có hơn 6000 thùng bia miễn phí được chuyển đến bạn bè, người thân của những người tham gia.

 

H.Anh
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm