1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thị trường bánh kẹo Tết “sốt” mùa cao điểm

Đa dạng chủng loại, mẫu mã cải tiến, giá hợp lý… thị trường bánh kẹo đang sôi động bước vào cao điểm mùa Tết với ưu thế của hàng trong nước. Sức mua không hề “kém cạnh” mà nhiều khả năng còn “qua mặt” các năm trước.

Sức mua khả quan

Trái ngược với nhiều mặt hàng Tết vào mùa khá chậm thì ngay từ đầu tháng 1 Tây, mặt hàng bánh kẹo đã “chiếm lĩnh” tại các siêu thị, đại lý, cửa hàng bán lẻ… khắp nơi ở TPHCM với sức mua rất khả quan.

Do nắm bắt được nhu cầu mua bánh kẹo làm quà biếu Tết cũng như để sử dụng là một trong những chi tiêu cần thiết của người dân nên dịp này tại nhiều đại lý, cửa hàng tạp hóa tại các chợ lớn như chợ Bình Tây (Q.6), Kim Biên (Q.5), Bến Thành (Q.1)… đến các chợ nhỏ, bánh kẹo luôn là mặt hàng chủ đạo được các tiểu thương “ưu ái”.

Thị trường bánh kẹo Tết “sốt” mùa cao điểm  - 1

Xu hướng người tiêu dùng chuộng hàng nội thể hiện rõ khi từ siêu thị ra đến chợ, thị phần bánh kẹo do các công ty trong nước sản xuất “át” hẳn hàng ngoại với đủ chủng loại từ giá bình dân cho đến cao cấp. Nhiều dòng bánh được khách ưa chuộng như Cookies của Kinh Đô với các nhãn hiệu Korento, Story theo công thức Cookies truyền thống của Châu Âu, các loại hộp giấy, hộp thiếc  với mức giá dao động từ từ 39.000 đến 260.000 đồng với đủ trọng lượng từ 300gr đến 700gr … để làm quà biếu.

Anh Hoàng Triệu, chủ hàng tạp hóa lớn ở Gò Vấp cho biết chất lượng bánh kẹo trong nước không hề thua kém hàng ngoại, hương vị phù hợp với người Việt, giá lại mềm hơn. Mọi năm, tại cửa hàng bánh kẹo ngoại và bánh kẹo nội ngang ngửa 50 – 50, thậm chí hàng ngoại nhiều hơn thì năm nay đã “đảo chiều”.

“Trước đây mình thua ở khoản bao bì, mẫu mã vì ngày Tết mua để biếu nên ngoài hương vị, khách rất chú trọng đến “vẻ bề ngoài”. Giờ nhìn xem, bao bì mình đẹp và sang đâu hề kém, giá mềm hơn nên khách ủng hộ là đúng rồi”, anh Triệu nhận xét.

Liền tục những ngày này, mỗi ngày cửa hàng anh Triệu bán ra hàng trăm hộp bánh và đang không ngừng tăng. “Đầu mùa tôi cũng e ngại, năm nay kinh tế khó khăn, sức mua sẽ giảm nhưng riêng mặt hàng bánh kẹo, tôi bán khá hẳn hơn mọi năm”. 

Chị Xuân Mùi, trường phòng Marketing một trường Cao đẳng quốc tế ở Q. Phú Nhuận cho hay, mọi năm chị thường chọn bánh kẹo ngoại để làm quà biếu cho khách nhưng năm nay, chị chọn hàng trong nước.

Chị Mùi chia sẻ: “Trước đây chọn hàng trong nước có bao bì đẹo không dễ nhưng giờ hàng trong nước mẫu mã đẹp, lại mang dáng dấp văn hóa dân tộc, dùng để tặng người nước ngoài cũng rất phù hợp. Thứ gì có thể tiết kiệm chứ riêng bánh kẹo làm quà tặng, mình phải kỹ lưỡng vì đó thể hiện sự trân trọng mối quan hệ ân tình”.

Đầu tư để chiếm ưu thế

Thị trường bánh kẹo trong nước “vươn vai” vượt hàng ngoại trong dịp Tết là tín hiệu đáng mừng. Người tiêu dùng cân nhắc, tỉnh táo hơn khi chi tiêu đồng tiền, đồng thời là nỗ lực dám đổi mới, đầu tư mạnh về chất lượng cũng như bao bì, đa dạng hóa sản phẩm… của các nhà sản xuất trong nước để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Thị trường bánh kẹo Tết “sốt” mùa cao điểm  - 2

Với những thế mạnh của mình, Tết năm nay, sản lượng bánh kẹo của Kinh Đô tung ra thị trường tăng 15% so với Tết năm 2011, lên đến 3.200 tấn bánh kẹo các loại. Tự tin với con số này khi công ty đã không ngại đầu tư nâng cao chất lượng, cải tiến thiết kế bao bì cho ra mắt những bộ quà tết cao cấp như Korento, Story... Các dòng sản phẩm cũng được phát triển đa dạng với chiến lược  nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng.

Ông Lê Văn Thịnh, Phó TGĐ Phụ trách kinh doanh, Công ty Kinh Đô cho biết, để người tiêu dùng dễ dàng chọn mua được sản phẩm Kinh Đô, công ty đẩy mạnh hoạt động trưng bày hàng hóa tại hệ thống siêu thị, Kinh Đô Bakery, các đại lý, cửa hàng với 120.000 điểm bán hàng trên toàn quốc. Với nỗ lực của mình, chúng tôi muốn nhiều người dân có cơ hội lựa chọn, sử dụng những sản phẩm bánh kẹo chất lượng với giá hợp lý nhất”, ông Thịnh nhấn mạnh. 

Ông Thịnh cung cấp thêm, đến thời điểm này với sự chuẩn bị tốt của Kinh Đô về mặt hệ thống, phân phối cũng như dự báo được những diễn biến của thị trường thì đến thời điểm này, Kinh Đô đã cơ bản hoàn thành 90% chỉ tiêu về sản lượng của mùa vụ Tết. Kinh Đô cam kết đảm bảo cung ứng hàng hóa đủ cho mùa tết và ổn định giá cả suốt mùa vụ Tết Nhâm Thìn 2012….

Nguyên Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm