1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Thêm ngân hàng cổ phần đạt lợi nhuận gần 1.600 tỷ đồng

2016 là năm đầu tiên Techcombank thực hiện chiến lược 5 năm (2016-2020) với những sáng kiến được triển khai mạnh mẽ nhằm mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng.

Trong 6 tháng đầu năm nay, dù tăng trưởng kinh tế Việt Nam chỉ đạt 5,52%, do một số nguyên nhân như: giá dầu thô giảm mạnh, ảnh hưởng đến ngành khai khoáng, điều kiện tự nhiên bất lợi (hạn hán, xâm nhập mặn)…; nhưng nhờ nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng cá nhân, đẩy mạnh liên kết với các đối tác chọn lọc, khách hàng doanh nghiệp, Techcombank tiếp tục có những bước tăng trưởng ấn tượng trên nhiều phân khúc khách hàng.

Tính đến thời điểm này, ngân hàng đã vượt kế hoạch giữa năm cả về lợi nhuận và doanh thu. Điều đó cho thấy sự kiên định và nhất quán với chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” là đúng đắn.

Tính đến ngày 30/6, lợi nhuận trước thuế đạt 1.587 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ và đạt 45% mục tiêu lợi nhuận năm 2016, nhờ thu nhập lãi thuần tăng 17,3% và thu nhập thuần từ phí dịch vụ tăng 44,2%, ngay cả sau khi trích lập ngân sách chi phí dự phòng. Tính đến hết 6 tháng 2016, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất đạt 4,09 nghìn tỷ đồng trước thuế.


2016 là năm đầu tiên Techcombank thực hiện chiến lược 5 năm (2016-2020) với những sáng kiến được triển khai mạnh mẽ nhằm mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng.

2016 là năm đầu tiên Techcombank thực hiện chiến lược 5 năm (2016-2020) với những sáng kiến được triển khai mạnh mẽ nhằm mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng.

Cho vay và huy động trong sáu tháng đầu năm 2016 của Techcombank tiếp tục tăng trưởng theo kế hoạch. Tiền gửi không kỳ hạn ít biến động trong khi tiền gửi có kỳ hạn cao hơn 6,6% so với thời điểm 31/12/2015. Tỷ lệ nợ xấu của Techcombank được duy trì ở mức 1,87%, thấp hơn mức 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 14,3% vào cuối tháng 6/2016, cao hơn nhiều so với mức 9,0% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Techcombank tiếp tục duy trì nền tảng huy động vốn và dịch vụ cá nhân vững mạnh.

Techcombank hợp tác với các doanh nghiệp lớn nâng cao việc cung cấp dịch vụ, dựa trên toàn bộ chuỗi giá trị dành cho khách hàng, nhằm phục vụ khách hàng cá nhân, nâng cao giá trị đời sống, gia đình; như cho vay mua nhà, mua ô tô, thẻ tín dụng.

Techcombank đang xây dựng cho ngân hàng và xã hội một nền tảng vững chắc dựa trên thế mạnh về hiểu khách hàng và năng lực phục vụ để cùng sát cánh giúp khách hàng tiếp tục thành công và phát triển bền vững.

Năm 2016 cũng là năm Techcombank được vinh dự trao tặng nhiều giải thưởng quốc tế, trong đó có những giải thưởng quan trọng dựa trên kết quả kinh doanh suốt chặng đường 10 năm như Giải Bạch Kim của tạp chí FinanceAsia và các hạng mục giải thưởng khác như: Ngân hàng tốt nhất Việt nam từ FinanceAsia và Alpha Southeast Asia, Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam, Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất Việt Nam từ Alpha Southeast Asia; Giải thưởng Ngân hàng điện tử tốt nhất từ Asian Banker...