1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Thêm một thương hiệu Việt có mặt tại Nhật Bản, tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp Việt Nam

(Dân trí) - “Masan Consumer đã phát triển thành công tương ớt CHIN-SU dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Đây là một bước phát triển nhảy vọt về công nghệ để sản xuất ra dòng sản phẩm tương ớt phù hợp với khẩu vị và các tiêu chuẩn của Nhật Bản.”

“Chúng tôi tin rằng việc Masan Consumer chính thức xuất khẩu, kinh doanh sản phẩm Tương ớt CHIN-SU và các sản phẩm khác như nước mắm Nam Ngư, cà phê hòa tan Vinacafé BH… tại Nhật Bản là bước tiến tích cực trong hành trình xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng Việt Nam trên thị trường quốc tế".

Trong bài phát biểu mới đây tại Ngày hội ẩm thực Việt Nam - Chào mừng nhãn hiệu tương ớt CHIN-SU chính thức nhập khẩu và kinh doanh tại Nhật, Phó Tổng Giám đốc, đại diện Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Massan, ông Phạm Hồng Sơn đã bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng vào tương lai của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập, từng bước vươn ra thị trường thế giới.

Thêm một thương hiệu Việt có mặt tại Nhật Bản, tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp Việt Nam - 1
Ông Phạm Hồng Sơn bày tỏ sự vui mừng và niềm tin vào tương lai của các sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế

Tương ớt CHIN-SU chính thức lên kệ tại các siêu thị Nhật

Theo Phó Tổng Giám Đốc Masan Consumer, Nhật Bản là thị trường nhập khẩu tiềm năng lớn đối với nhiều mặt hàng của Việt Nam. Thế nhưng, tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu của Nhật Bản cũng như thị phần của Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so với các nước trong khu vực. Thị trường Nhật cần gì? Người Nhật và các doanh nghiệp Nhật Bản yêu cầu gì? Đây chính là điều mà các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt nếu muốn thành công và chiếm lĩnh được thị trường “khó tính” này.

Một trong các lý do dẫn đến thị phần xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật còn thấp là việc nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa nắm bắt được đặc trưng, văn hoá của thị trường và thị hiếu của người Nhật Bản. Hiểu được điều này, Masan Consumer đã dành một thời gian dài để tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực cũng như đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị về độ mặn ngọt, chua cay của người Nhật và phát triển thành công tương ớt CHIN-SU theo khẩu vị người Nhật.

Thêm một thương hiệu Việt có mặt tại Nhật Bản, tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp Việt Nam - 2

Chai tương ớt CHIN-SU xuất khẩu Nhật là một bước phát triển nhảy vọt về công nghệ để sản xuất ra dòng sản phẩm tương ớt phù hợp với khẩu vị và các tiêu chuẩn của Nhật Bản.

Sự kiện Ngày hội ẩm thực Việt Nam ngày 3/8 vừa qua đã đánh dấu sự có mặt của sản phẩm tương ớt CHIN-SU tại xứ sở hoa anh đào, các gian hàng đỏ rực những chai tương ớt “huyền thoại” của người Việt. Lần đầu tiên, sản phẩm tương ớt của Việt Nam đã thâm nhập thị trường và chinh phục người tiêu dùng Nhật, mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.

Thêm một thương hiệu Việt có mặt tại Nhật Bản, tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp Việt Nam - 3
Những chai tương ớt CHIN-SU đã chính thức lên kệ tại các siêu thị Nhật Bản và người dân Nhật thích thú với trải nghiệm ẩm thức mới lạ ngay tại các gian hàng

Song song đó, tương ớt CHIN-SU khẩu vị Nhật Bản cũng được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam song hành với tương ớt CHIN-SU hiện tại nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội được trải nghiệm thêm khẩu vị mới.

Tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp Việt Nam

Tại sự kiện ra mắt nhãn hiệu tương ớt CHIN-SU, ông Makoto Ryoke, Trưởng phòng phát triển sức khỏe Cục y tế công cộng Phủ Osaka đánh giá: "Sản phẩm Việt đang ngày càng đáp ứng tiêu chuẩn của Nhật. Tôi hy vọng sẽ luôn được thưởng thức các món đặc sản Việt ở bất kỳ lúc nào trên đất nước Nhật".

Thêm một thương hiệu Việt có mặt tại Nhật Bản, tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp Việt Nam - 4

Sự kiện tương ớt CHIN-SU chính thức gia nhập thị trường Nhật Bản đã mở đường cho các sản phẩm ẩm thực Việt Nam thâm nhập thị trường khu vực và quốc tế

Không còn nghi ngờ vào tương lai của các thương hiệu Việt Nam trên thị trường khu vực và quốc tế khi một nhãn hiệu tương ớt quen thuộc của người Việt đã chinh phục được người tiêu dùng Nhật. Hơn nữa, sản phẩm này còn được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. Mục tiêu của Masan Consumer đến năm 2030: tương ớt CHIN-SU sẽ trở thành một trong 10 thương hiệu tương ớt mạnh nhất thế giới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao của Việt Nam ra quốc tế.

Bà Quyền Thị Thúy Hà, Lãnh sự phụ trách Thương mại, Trưởng Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka cũng cho rằng: “Sự kiện ngày 3 tháng 8 đã đánh dấu bước khởi đầu cho việc sản phẩm tương ớt CHIN-SU của Masan Consumer cũng như mở đường các sản phẩm khác của Việt Nam gia nhập vào thị trường của Nhật".

Như vậy, người Việt Nam chúng ta có thể tự hào và tin tưởng vào một tương lai không xa, sẽ có rất nhiều thương hiệu “ta” xuất hiện trong các siêu thị của Nhật. Đó chỉ còn là vấn đề thời gian và sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp Việt.