Thế nào là một nơi đáng đầu quân?
Một cuộc khảo sát quy mô toàn cầu vừa cho ra bảng xếp hạng 25 công ty đa quốc gia tốt nhất trên thế giới. Có thể đó chính là những nơi bạn muốn gắn bó suốt cả cuộc đời mình.
những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
· Tổng thống Putin chia sẻ về tương lai quan hệ Việt - Nga |
Lướt qua bảng xếp hạng “Những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới” 2013 do Học viện Great Place to Work® (Mỹ) vừa công bố, có những cái tên đình đám đang dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình tại thị trường Việt Nam như Microsoft, Marriott, Diageo, Kimberly Clark…
Những tiêu chí lựa chọn
Để ra được kết quả bảng xếp hạng, Great Place to Work® đã phân tích dữ liệu khảo sát thu thập từ hơn 5 triệu nhân viên và các chỉ số về văn hóa doanh nghiệp của hơn 7.200 công ty, nơi hơn 16 triệu nhân viên đang làm việc. Nói về các tiêu chí xếp hạng, ông Robert Levering, đồng sáng lập Học viện Great Place to Work®, cho biết: "Một công ty đáng để đầu quân chính là một nơi mà bạn đặt niềm tin vào các sếp của mình , tự hào về những gì bạn làm và cảm thấy thật thỏa mái khi làm việc với các đồng nghiệp”.
Bên cạnh đó, tập đoàn Diageo cũng lọt vào bảng xếp hạng 100 công ty đa quốc gia là “Những nơi đáng đầu quân nhất thế giới năm 2013” do Linkedin công bố sau khi tổng hợp dữ liệu từ hơn 6.100 công ty từ 45 quốc gia tham gia quy trình tuyển chọn.
Nơi làm việc tuyệt vời dành cho phụ nữ
Một trong những nỗ lực góp phần giúp tập đoàn Diageo trở thành nơi tuyệt vời để làm việc, đặc biệt ở Châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm cả Việt Nam), là thực thi tốt một trong những mục tiêu chính của chiến dịch “Plan W - trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo” là đào tạo nhân viên nữ. Cụ thể, tại thị trường Việt Nam, Diageo đã tổ chức hàng loạt các khóa huấn luyện kỹ năng mềm nhằm giúp các nhân viên nâng cao các kỹ năng tương tác và kiến thức, cũng như trao các cơ hội thăng tiến để góp phần thực hiện mục tiêu đạt đến 30% thành viên trong bộ phận lãnh đạo của tập đoàn tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương là phụ nữ.
Cam kết hoạt động lâu dài và bền vững tại VN Trao đổi với báo giới, ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Diageo Việt Nam, cho biết: “Sau 7 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, chúng tôi tự hào đã xây dựng thành công hình ảnh của một doanh nghiệp công dân đầy tin cậy và trách nhiệm với cộng dồng, nghiêm túc thực hiện mọi quy định của Chính phủ và đóng góp đáng kể cho ngân sách Nhà nước thông qua các khoản thuế và tuyển dụng lao động. Với hệ thống hơn 300 cửa hàng bán lẻ tuyển chọn trên toàn quốc và hơn 100 nhân viên đang làm việc tại các văn phòng, chúng tôi cam kết hoạt động lâu dài và bền vững tại thị trường Việt Nam.” |